Làm Thế Nào Để Trở Thành Lãnh Đạo Của Các Lãnh Đạo?

Tôi tin rằng một câu trích dẫn của Ralph Nader trong cuốn sách Crashing the Party đã tóm tắt vai trò của một nhà lãnh đạo tốt “Chức năng chính của một nhà lãnh đạo là tạo ra thêm nhiều nhà lãnh đạo hơn chứ không phải tạo ra nhiều nhân viên hơn.”

 

 

Nếu bạn đã làm việc rất lâu trong một công ty, có khả năng bạn đã được tiếp xúc với các vị lãnh đạo cấp cao, những người lãnh đạo tốt, có năng lực, sâu sắc. Bạn cũng có khả năng đã được gặp những lãnh đạo không tốt, không có năng lực, cũng không sâu sắc. Sự khác biệt là sự kịch tính.

Các nhà lãnh đạo hiệu qu, theo quan điểm của tôi là những người có thể làm giảm cái tôi của họ và thay vào đó là tập trung vào sự phát triển và thành công của đội ngũ nhân viên hàng đầu của họ. Các nhà lãnh đạo tập trung vào sự tiến bộ và cải thiện những nhân viên hàng đầu của họ thì không chỉ thành công trong mục tiêu riêng của nhóm mà còn với các mục tiêu chung của toàn công ty.

Một trong những mục tiêu chính để thực hiện điều này là tập trung vào lãnh đạo thực tế. Nhưng khẳ năng dẫn dắt một nhóm người hướng tới một kết quả kinh doanh thành công không dễ như bạn nghĩ. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu về cách bạn có thể trở thành một nhà lãnh đọa của các nhà lãnh đạo:

Điều chỉnh cách tiếp cận của bạn với từng thành viên trong nhóm

Một số người được thăng tiến thường hiểu sai với ý nghĩa của một nhà lãnh đạo. Nó không xyar ra theo cách đó. Đó không phải là một sự tiến triển. Nó đòi hỏi một tư duy khác, một quan điểm khác và một quá trinh khác.

Bất kỳ ai làm việc tốt trong lĩnh vực của mình đều có thể được đề bạt với vị trí lãnh đạo, nhưng đôi khi không phải lúc nào cũng hợp lý. Đôi khi , một người nhân viên có trinhd độ hoàn hảo, là một chuyên gia trong lĩnh vực của họ nhưng họ không dược đào tạo để trở thành một người quản lý.

Chỉ vì bạn có một nhiệm vụ để hoàn thành không có nghĩa là bạn có thể giám sát người khác thực hiện công việc cũ của bạn một cách chính xác. Có lẽ người đó không phải là người nắm giữ thông tin chi tiết về bạn. Có lẽ người thay thế của bạn không thể thực hiện với sự nhanh nhẹn và tốc độ như bạn đã từng làm.

Đó là lý do tại sao tôi tin rằng một trong những kỹ năng quan trong nhất để một nhà lãnh đạo phát triển là khả năng thích ứng. Mỗi người học theo một cách khác nhau, ở một tốc độ khác nhau. Bí quyết là học cách nhận biết cách mỗi người ghi chú và cách người đó học một cách lâu dài và sâu sắc. Cẩn thận với từng người trong nhóm của bạn như thể họ là bản sao của bạn và cách bạn làm việc sẽ không hoàn thành công việc.

Giải thích tại sao khi bạn làm một hành động nào đó

Một sai lầm lớn nhất mà tôi thường quan sát thấy những người được chọn làm lãnh đạo tự động quyết định rằng mọi người khi báo cáo với bạn nên điều chỉnh thái độ hoặc hành vi của họ sao cho phù hớp với mong muốn của bạn. Tôi đã thấy điều này quá thường xuyên và nó là một trò hề.

Mỗi người đang báo cáo cho bạn là một nhà lãnh đạo bạn nên biết lý do tại sao bạn được chọn vai trò đó. Ghen tị và ganh đua có thể dễ dàng nuôi những cái đầu xấu xí của họ. Họ có thể dễ nổi giận nhưng không hiểu tại sao họ lại là người được chọn. Một nhân viên có thể miễn cưỡng chấp nhận một người lãnh đạo mới nhận chức gần đây, nhưng trình độ thì lại ngang bằng họ.

Trước hết bạn cần tập trung vào công việc mới. Nhận ra những gì mình mong đợi, những tuần đầu tiên khi bạn làm lãnh đạo sẽ rất khó khăn. Bạn sẽ ổn định vị trí mới và cảm thấy thoải mái với những thay đổi trong mối quan hệ công việc. Bạn cần nêu lên bất kỹ hành vi xấu nào của các công sự cũ và dẫn dắt họ. Hãy cứng rắn và duy trì ranh giới thích hợp.

Đừng ngại ủy thác

Một phần quan trong trong việc trở thành một nhà lãnh đạo là nhận ra mình yếu về lĩnh vực nào và giao những nhiệm vụ đó có người có thế mạnh về lĩnh vực đó. Bạn phải nhận ra rằng bạn không thể là một chuyên gia trong mọi lĩnh vực của nhóm. Nhân viên khác nhau mang lại tài năng khác nhau cho công việc. Theo kinh nghiệm của tôi, khi bạn hiểu và thừa nhận thực tế đơn giản đó, không chỉ giúp bạn giải quyết những việc lớn hơn mà con trao quyền cho bạn đầu tư vào một nhân viên xứng đáng đang chờ đợi bài học để trở thành lãnh đạo của chính mình.

Truyền cảm hứng cho đội của bạn

Thật sự khó để truyền cảm hứng cho người khác và hướng họ theo hướng tích cực. Rốt cuộc, đó là những gì người khác đã làm cho bạn. Vượt qua sự ưu ái và phát triển tài năng ngay trước mắt bạn.

Khi bạn làm việc cho một nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứn. Họ sẽ nhiệt tình và háo hức với những nổ lực của bạn để tạo ra một nhà lãnh đạo khác. Họ sẽ khuyến khích, cổ vũ và hỗ trợ bạn để phát triển một nhà lãnh đạo khác sẽ làm gia tăng giá trị của tổ chức của bạn.

Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể là nguồn cảm hứng cho nhóm của mình bằng cách làm cho kỳ vọng của bạn rõ ràng ngay từ đầu. Không ai thích sự bối rối vì những mục tiêu không được thể hiện một cách đơn giản. Kêu gọi kinh nghiệm của nhóm của bạn bằng cách hỏi ý kiến của họ cho các dự án quan trọng. Mọi người sẽ đều thích cảm thấy hữu ích và cần thiết. Hợp tác mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Giao tiếp và chia sẻ tầm nhìn của bạn. Hãy sẵn sàng và tiếp cận. Không có nhân viên nào được truyền cảm hứng từ một cánh của đóng kín.

Khi bạn dành thời gian và nỗ lực để truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, bạn dành thời gian của mình một cách khôn ngoan. Nó sẽ có lợi cho công ty của bạn, cấu trúc công ty của bạn và tầm nhìn của bạn cho tương lai. Và sau tất cả những nỗ lực đó, nó chắc chắn sẽ có lợi cho lợi nhuận của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: Forbes

 

Other news

  1. 15 Important Things Every Leader Should Do When Having A Difficult Conversation
  2. How To Fire Someone And Not Get Sued
  3. Top Ways To Create A Thriving Work Environment Through Inspirational Leadership
  4. 10 Ways to Become a Better Leader
  5. 6 Top Tips To Boost Your Career In The Last Quarter Of 2019
  6. 5 Signs You Need To Take A Risk In Your Career
  7. Want Employees To Be More Engaged?
  8. How To Know When Your Brand Story Is Boring (And What To Do About It)
  9. If You Do These 5 Things, It's Obvious You Are A Micromanager
  10. How To Motivate A Happy, Productive Workforce