Thay Đổi Hay Thất Bại: Tại Sao Nhà Tuyển Dụng Nên Thiết Kế Lại Văn Hóa Nơi Làm Việc?

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi đáng kế cách chúng ta sống và làm việc, buộc các doanh nghiệp phải chuyên sang phương thức làm việc từ xa. Tuy nhiên, trong khi nhiều công ty đang gặp nhiều khó khăn thậm chí là phá sản, thì vẫn có những công ty vẫn phát triển mạnh và sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều năm tới.

Ngày nay, khi nhiều công ty vượt qua mốc 8 tháng làm việc từ xa và không có kết thúc rõ ràng, làm việc tại nhà không còn là ngoại lệ, đó là quy luật. Nhưng bất chấp những lợi ích mà làm việc từ xa mang lại, nghiên cứu mới nhất của chúng tôi đã tiết lộ rằng 'sự rạn nứt tiềm ẩn' đang xuất hiện giữa các lực lượng lao động, có nguy cơ gây ra thiệt hại không thể khắc phục đối với nền văn hóa và năng suất.

Để đảm bảo doanh nghiệp của họ duy trì khả năng phục hồi - và ngăn họ bị kìm hãm vĩnh viễn - rõ ràng là người sử dụng lao động cần có phương pháp chủ động để quản lý và trong một số trường hợp là phải sửa chữa lại văn hóa công sở của họ. Giờ là lúc để hành động và suy nghĩ lại về trải nghiệm của nhân viên; và đây là bốn điều mà nhà tuyển dụng nên tập trung vào:

Thiết kế cho sự kiểm soát nhân viên từ xa

Đầu tiên và quan trọng nhất, lãnh đạo doanh nghiệp cần thiết kế cho việc kiểm soát từ xa. Thật vậy, khi nói đến việc tạo ra một văn hóa công ty tích cực - điều quan trọng đối với một lực lượng lao động ổn định - thì các chiến thuật cũ đã được sử dụng trước đại dịch sẽ không hiệu quả. Nhà tuyển dụng cần thiết kế lại trải nghiệm của nhân viên để đảm bảo rằng mọi người cảm thấy được hỗ trợ và kết nối với các thành viên khác trong nhóm cho dù họ ở đâu.

Ví dụ: chỉ vì lực lượng lao động của bạn không ở cùng nhau trong văn phòng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa vào những thời điểm quan trọng trong vòng đời của nhân viên - ở một khoảng cách xa. Điều đó có thể liên quan đến việc chào đón một nhân viên mới và một người bạn ảo trong quá trình giới thiệu, gửi một phần quà nhỏ cho nhân viên mới được thăng chức hoặc tập hợp nhóm lại để gửi lời chia tay chân thành đối với một đồng nghiệp sắp rời đi. Nếu được hỗ trợ hiệu quả, những thời điểm quan trọng này có thể định hình tích cực tình cảm đối với nhà tuyển dụng, vai trò và đồng nghiệp.

Liên tục xây dựng sự quen thuộc

Khi mọi người đang làm việc trong văn phòng, sự quen thuộc - nghĩa là cảm thấy là một phần của nhóm và có thể nói chuyện với đồng nghiệp và được lắng nghe - giúp tạo ra tinh thần đồng đội thành công và văn hóa dựa trên sự tin tưởng. Nhưng với tất cả mọi người làm việc tại nhà, thật dễ dàng để các mối quan hệ trở nên nhất thời và mang tính giao dịch - một cuộc gọi video ngắn ở đây hoặc một tin nhắn ngay lúc đó và sau đó là hàng tuần không có gì. Chưa hết, sự quen thuộc là một kết quả quan trọng trong trải nghiệm của nhân viên, vì vậy các doanh nghiệp cần phải tìm ra những cách mới để đưa nó vào từng điểm tiếp xúc.

Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi phát hiện ra rằng những thứ như công nhận công việc hoàn thành tốt (33%) và có thể tiếp cận hỗ trợ và hướng dẫn khi cần thiết (31%) không chỉ là 'tốt để có' - chúng là những yếu tố quan trọng nhất để tạo văn hóa nơi làm việc cấp độ tiếp theo. Khi những điều không có, văn hóa nơi làm việc bị coi là tiêu cực - và mức độ tin tưởng giảm dần.

Nhưng không nhất thiết phải theo cách này - người sử dụng lao động có thể tiếp tục xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng như khơi dậy cảm giác thân quen bằng các cách khác. Ví dụ, nền tảng văn hóa kỹ thuật số có thể cung cấp giải pháp mà nhiều người đang tìm kiếm. Những điều này cho phép người sử dụng lao động tạo ra một không gian - bên ngoài các kênh làm việc - dành riêng cho việc xây dựng văn hóa và sự quen thuộc, mà tất cả nhân viên có thể tham gia vào bất cứ lúc nào họ muốn. Nếu họ muốn tạo lại sự quen thuộc trong lực lượng lao động từ xa của mình, các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ khác biệt và đổi mới về cách họ có thể giữ cho các kết nối tại nơi làm việc tồn tại và thúc đẩy các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa.

Tăng cường sự kết nối giữa các nhân viên

Việc xây dựng mối quan hệ cũng quan trọng không kém, việc nuôi dưỡng và hỗ trợ sự phát triển của các mạng lưới ngang hàng mà nhân viên dựa vào để được hỗ trợ, hướng dẫn và trấn an cũng rất quan trọng. Trên thực tế, các rạn nứt trong mạng lưới đã bắt đầu xuất hiện, với 51% nhân viên cho biết họ cảm thấy khó tìm kiếm sự giúp đỡ từ đồng đội khi làm việc tại nhà. Đây nên là mối quan tâm hàng đầu đối với người sử dụng lao động vì khi nhân viên cảm thấy không thể dựa vào đồng nghiệp của họ để được hỗ trợ và hướng dẫn, họ có thể ngày càng lo lắng và phụ thuộc nhiều hơn vào Người quản lý trực tiếp của mình. Điều này, ngược lại, có thể tạo ra các điểm áp lực trong tổ chức, khiến năng suất lao động giảm mạnh.

Trước đại dịch, các kết nối ngang hàng mở rộng ra bên ngoài các nhóm làm việc là điều phổ biến - điều đã được thay đổi khi làm việc tại nhà. Vào thời điểm mà nhiều người cảm thấy ít được nhìn thấy và kết nối, rõ ràng là các doanh nghiệp cần phải kiểm tra lại mô hình làm việc từ xa của họ và tạo ra các kênh phù hợp để đảm bảo nhân viên cảm thấy được nhìn thấy, nghe thấy, được hỗ trợ và tin cậy - đồng thời giúp họ kết nối và phát triển.

Một cách để làm điều này là ăn mừng và ghi nhận những chiến thắng và thành tích của nhân viên theo cách lâu dài và được mọi người trong toàn doanh nghiệp nhìn thấy và lắng nghe. Cho dù đó là nêu bật thành tích của họ qua cuộc gọi điện video toàn công ty hay cập nhật nhóm trên nguồn cấp tin tức kỹ thuật số có thể được đọc bởi cả tổ chức, nhân viên sẽ cảm thấy được công nhận và đánh giá cao. Bằng cách áp dụng các loại sáng kiến ​​văn hóa sáng tạo này, người sử dụng lao động có thể giúp những người làm việc từ xa cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp của họ và khuyến khích một văn hóa công sở tích cực và kết nối hơn, bất kể nhân viên đang làm việc ở đâu.

Đo lường và theo dõi văn hóa

Cuối cùng, để các nhà tuyển dụng nắm bắt được nhịp đập của văn hóa nơi làm việc một cách hiệu quả, điều quan trọng là họ phải đo lường kinh nghiệm và văn hóa của nhân viên. Nhưng các cuộc khảo sát nhân viên truyền thống không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất, vì chúng thường chậm triển khai và có thể gây mệt mỏi cho khảo sát khi lạm dụng. Thay vào đó, các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp nên tìm cách khai thác các phân tích văn hóa nhất quán và thời gian thực. Bằng cách triển khai các cuộc khảo sát một cách thông minh hơn (và ít thường xuyên hơn), họ có thể chuẩn hóa các phép đo và sử dụng các phát hiện để giúp xây dựng và duy trì lực lượng lao động từ xa hiệu quả và hạnh phúc.

Đối với nhiều tổ chức, việc quay trở lại văn phòng làm việc toàn thời gian khó có thể xảy ra sớm và chúng tôi tin rằng về lâu dài, nhiều công ty sẽ áp dụng các phương thức làm việc kết hợp, vì nhân viên muốn tận dụng cả hai hình thức làm việc trong tuần làm việc của họ. Nhưng cho dù các doanh nghiệp có đang lên kế hoạch cho nó hay không, điều quan trọng là phải nhận ra rằng làm việc từ xa là ở đây để duy trì, chứ không chỉ trong ngắn hạn. Để bảo vệ văn hóa nơi làm việc và công ty của họ, người sử dụng lao động cần thiết kế lại tư duy và điều chỉnh trải nghiệm nhân viên của họ với thực tế mới này. Những người không phát triển được có nguy cơ bị kìm hãm và những người chấp nhận thay đổi sẽ luôn đi trước một bước, hiện tại và trong tương lai.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: Theundercoverrecruiter

 

Other news

  1. The One Thing That Will Truly Inspire Your New Hires
  2. What 2020 Taught Us About ‘Growing’ Future Leaders
  3. Don’t Be The Leader Who Works Hard On The Wrong Things
  4. 10 Habits Of Resilient Employees And How Company Leaders Can Support Them
  5. 5 Things You Must Do to Nail Your First Strategic HR Hire
  6. Great Leaders Realize They Don’t Even Know What They Don’t Know
  7. Four Simple Ways To Find High-Quality Diverse Talent
  8. Why A Post-Covid World Demands Greater Emotional Intelligence
  9. To Lead Into The Future, Give Your Company Culture An Overhaul
  10. Why Qualified Employees Remain Elusive--and What to Do About It