Bạn đã sẵn sàng để đưa sự nghiệp của mình lên một cấp độ mới – và Linkedin là một trong những công cụ hiệu quả nhất ở đây để khiến điều đó xảy ra. Nhưng với 400 triệu người sử dụng, bạn phải đi trước và vượt lên trên để trở nên nổi bật.
Luôn cập nhật
Hãy cập nhật hồ sơ Linkedin của bạn mọi lúc và không phải chỉ khi bạn đang tìm việc. Bạn không bao giờ biết được ai đang có vị trí làm việc mà bạn mơ ước và đang duyệt hồ sơ của một ai đó giống như bạn.
Một hình ảnh tươi tắn
Hồ sơ của bạn có khả năng thu hút lượt xem gấp bảy lần nếu bạn có để một bức ảnh. Hãy thể hiện ra một chút cá tính, nhưng cố gắng đừng giữ nó quá chuyên nghiệp – sau cùng thì bạn đang thể hiện để gây ấn tượng mà. Hỏi mượn bạn bè một chiếc máy ảnh tốt để chụp ảnh – đừng dựa vào một bức ảnh chụp bằng Iphone trừ khi nó có chất lượng thật tốt. Hãy đảm bảo thỉnh thoảng cập nhật ảnh, như vậy bạn trông sẽ giống như trong ảnh và người phỏng vấn bạn có thể nhận ra bạn.
Chủ động chỉnh sửa
Đối với tiêu đề chuyên nghiệp của bạn, bạn có 120 ký tự để tóm tắt mọi thứ về bản thân. Đây là một nơi tốt để sáng tạo: Chia sẻ rằng bạn là một người du lịch thế giới hoặc là một chuyên gia từ vựng, và sử dụng các từ khoá công nghiệp ở đây nếu có thể. Nếu bạn không chỉnh sửa tiêu đề của mình, nó sẽ mặc định ở chức danh công việc mới nhất của bạn, một tiêu đề như vậy có thể không mang tới một sự quảng bá bản thân ở hiệu quả tối đa. Thêm vào đó, hãy đảm bảo kiểm tra tiêu đề của bạn khi bạn thêm vào một công việc mới vì nó có thể tự chuyển đổi lại.
Khiến cho việc liên lạc trở nên dễ dàng
Nếu bạn muốn khuyến khích mọi người (những người hiện đang không kết nối với bạn) liên lạc với bạn – chỉ cần thêm lời kêu gọi bằng cách điền email, trang web, hay số điện thoại của bạn vào phần tóm tắt.
Thể hiện bản thân
Những thành tựu của bạn nên toả sáng xuyên suốt toàn bộ hồ sơ của bạn. Lý giải vai trò của bạn trong việc chỉ đạo dự án, quản lý con người, và hoàn thành mục tiêu – tăng cường các con số nếu có thể. Hãy rõ ràng, tập trung và đừng lan man: Bạn cần tóm tắt các thành tựu và kinh nghiệm của bạn trong một vài câu.
Thể hiện kỹ năng tiếng anh của bạn
Hãy thể hiện tính quốc tế của bạn bằng cách chứng minh rằng bạn có những kỹ năng ngôn ngữ tốt. Chẳng hạn, bạn có thể thực hiện những bài thi Anh ngữ trực tuyến và điểm số của bạn sẽ được xác nhận trực tiếp trên hồ sơ Linkedin của bạn.
Cho và nhận lời khuyến nghị
Các khuyến nghị giống như sự tham khảo và dễ dàng để đưa lên Linkedin: Tiếp cận với các đồng nghiệp, các giám sát viên trước đây, hoặc các nhà quản lý hiện tại, và yêu cầu họ chia sẻ những đánh giá của họ về công việc cũng như những phẩm chất tốt nhất của bạn – và chắc chắn rằng bạn cũng cho lại những điều đó.
Tham gia nhóm và theo dõi mọi người
Đừng chỉ kết nối với những người bạn đã biết – tham gia vào các nhóm hoặc theo dõi những người có ảnh hưởng để học hỏi từ những người khác bên ngoài mạng lưới của bạn. Bạn có thể tham gia bao nhiêu nhóm tuỳ thích, nhưng ít thì có thể tốt hơn nhiều – bằng cách này, bạn có thể tham gia và tương tác với các thành viên và tạo nên những kết nối mới. Nếu bạn muốn đưa các hoạt động trên Linkedin của bạn lên một cấp độ thậm chí còn cao hơn nữa, tại sao không bắt đầu thành lập một nhóm riêng và chỉ cho cả thế giới thấy rằng bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể?
Tùy chỉnh đường dẫn URL của bạn
Ngay bây giờ, đường dẫn URL Linkedin của bạn có thể trông như thế này linkedin.com/in/tên-họ-a821191a. Chẳng ai có thể nhớ được nó, phải không? May mắn thay, Linkedin cho phép bạn cá nhân hoá đường dẫn URL của bạn, như vậy bạn có thể bỏ đi các con số và thêm vào ngành nghề, thương hiệu của bạn, hay bất cứ thứ gì thể hiện được đặc tính nghề nghiệp của bạn. (Hãy chắc rằng bạn cập nhật đường dẫn URL trên tất cả các trang web, danh thiếp, và các mạng truyền thông xã hội khác.)
Cá nhân hóa ảnh tiêu đề của bạn
Tuỳ chỉnh ảnh tiêu đề để thêm vài đặc điểm tính cách vào hồ sơ của bạn: Có một số hình ảnh có sẵn, nhưng nếu bạn có thể, hãy tự tạo một bức ảnh riêng của mình (JPG, GIF hoặc PNG, không quá 4MB và giữa mức 1000×425 và 4000×4000 pixels). Bạn có thể nhìn vào tiêu đề của những người khác để lấy cảm hứng, nhưng bất kỳ điều gì liên quan đến thương hiệu, công ty, hay cá tính của bạn thì đều có hiệu quả. Ồ, và hãy chắc rằng nó là thứ gì đó chuyên nghiệp khiến bạn muốn nhà tuyển dụng tương lai của mình nhìn thấy.
Dọn dẹp nhanh chóng
Bạn có thể đã thiết lập hồ sơ Linkedin của mình vài năm trước và chỉ cần thêm vào vài kỹ năng, kinh nghiệm, các nhóm, các kết nối hoặc các ghi chú. Nếu vậy, đây có thể là thời điểm cho một cuộc thanh trừng. Hãy chắc rằng hồ sơ của bạn tập trung, rõ ràng và súc tích. Chỉ liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan tới mục tiêu nghề nghiệp của bạn: Biết sử dụng Microsoft Word hoặc hiểu biết về internet sẽ không khiến bạn nổi bật và được coi là quá hiển nhiên cho hầu hết mọi công việc. Tương tự như vậy, các công việc mùa hè mà bạn đã làm 10 năm trước có thể không còn liên quan nữa. Rời nhóm hoặc xoá kết nối không còn thú vị và hữu ích nữa. Các ghi chú có tác dụng tương tự: Đã có thời khi mọi người và chị gái của họ được xác nhận cho hầu như toàn bộ các kỹ năng được liệt kê. Không ai tuyệt vời ở mọi khía cạnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ có vài sự xác nhận thật chất lượng có thể giúp bạn tiến lên phía trước.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn