14 Thói Quen Giúp Bạn Tách Biệt Thành Tích Khỏi Mọi Người

Suy nghĩ, lời nói, hành động và thói quen của bạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Thực hiện những điều đúng đắn nhiều lần, và bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng và lợi ích.

 

Có một câu nói (thường được gán cho nhiều người khác nhau) có nghĩa là: Hãy xem suy nghĩ của bạn, chúng trở thành lời nói; Hãy cẩn trọng lời nói, chúng trở thành những hành động; Xem hành động của bạn, chúng trở thành thói quen; Xem những thói quen của bạn, chúng trở thành nhân vật; Xem nhân vật của bạn, cho nó trở thành định mệnh của bạn.

Đúng rồi. Suy nghĩ, lời nói, hành động và thói quen của bạn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Thực hành những điều đúng đắn lặp đi lặp lại, và bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng và lợi ích. Liên tục tham gia vào các hành vi có hại và bạn chắc chắn sẽ phải chịu đựng bằng cách này hay cách khác.

Rất nhiều người có thể học được bằng cách nhìn vào thói quen của những người thành công. Dưới đây là những điều đơn giản:

1. Hãy rõ ràng về những gì bạn cần từ người khác

Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho sự phát triển cá nhân của riêng mình để trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn, và một trong những điều cốt lõi quan trọng mà tôi đã thực hiện là viết ra những kỳ vọng dành cho đội ngũ của tôi. Cho dù đó là gửi chương trình nghị sự trước một cuộc họp, gửi email theo dõi sau khi thảo luận để nắm bắt các bước tiếp theo hoặc chia sẻ suy nghĩ thẳng thắn của tôi về doanh nghiệp, tôi đã nỗ lực hết sức để giao tiếp rõ ràng và viết mọi thứ bằng văn bản để giúp mọi người tôi tương tác  mỗi ngày và có sự hiểu biết tốt hơn về những gì tôi cần từ họ để nhóm của chúng tôi đi đến thành công. Điều này giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn, thúc đẩy bầu không khí trách nhiệm và hợp tác.

2. Xem xét các ưu tiên của bạn cho ngày sắp tới

"Khi tôi thức dậy làm hộp đồ ăn nhẹ và bữa trưa cho con, tôi có 15 phút khi nhà vẫn còn ngủ. Mỗi buổi sáng, tôi lập hai danh sách việc cần làm: Một là danh sách những việc cần làm rất quan trọng, những thứ trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc cần sự chú ý của tôi và một danh sách những điều khẩn cấp. Bất cứ điều gì nằm trong cả hai danh sách đều được ưu tiên trong ngày. Nhìn vào thời gian của tôi một cách toàn diện khi tôi có thể nghĩ rõ ràng cho phép tôi đặt ra các mục tiêu thực tế xung quanh những gì tôi cần hoàn thành và xác định những nhiệm vụ nào làm tăng giá trị nhất cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của tôi.

3. Lắng nghe một cách chăm chú

Ngày nay, trong thế giới nâng cao công nghệ, được thúc đẩy bởi công nghệ, chúng ta thường ở một mình. Chúng tôi thấy mình hoạt động từ xa, tập trung vào công việc và hợp tác trực tuyến. Như vậy, tôi nỗ lực có ý thức để lắng nghe một cách chăm chú, đặt câu hỏi, ghi nhớ sở thích và nhiều hơn nữa. Mục tiêu là làm cho mỗi cuộc trò chuyên trở nên cá nhân hơn và tham gia vào mỗi cuộc trò chuyện như thể đó là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ. Sự tập trung này vào việc thúc đẩy các kết nối cá nhân đã cho phép tôi có các mối quan hệ mạnh mẽ trong công việc, điều này mang lại sự tin tưởng và hợp tác. Để đạt được điều này, niềm vui cần phải là một phần của phương trình. Sự thật là liệu pháp gây cười cần phải là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là trong công việc”.

4. Tự chịu trách nhiệm

Hãy để đối mặt với nó, không ai thích thừa nhận sai lầm, nhưng để thành công, học cách giữ cho bản thân và đồng nghiệp có trách nhiệm là điều cần thiết. Trách nhiệm là điều mọi người muốn, mặc dù nó có thể khó duy trì. Để thực sự có trách nhiệm với người khác, trước tiên bạn cần có trách nhiệm với chính mình. Một khi bạn có một ý tưởng rõ ràng nơi bạn hoặc công ty của bạn đang đứng đầu, bạn có thể đặt ra các mục tiêu phù hợp để giữ cho bản thân và nhóm của bạn theo dõi thành công mỗi ngày. Tước đi sự đổ lỗi, bào chữa và thay thế nó bằng văn hóa trách nhiệm có thể gây căng thẳng lúc đầu, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, đã được chứng minh là tài sản quý giá nhất của tôi về lâu dài, trong cả cuộc sống cá nhân và sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi”.

5. Biến thời gian báo lại chín phút của bạn thành phản xạ năng suất và thời gian chuẩn bị

Khi đồng hồ báo thức tắt, bấm báo lại, nhưng đừng ngủ. Thay vào đó, sử dụng chín phút đó để thực hiện quét cơ thể / tâm trí / tinh thần. Ở đây, cách thức: Trước tiên, hãy kiểm tra cơ thể của bạn (bạn cảm thấy thế nào, bạn cần gì, những phần nào có thể cần thêm ngày hôm nay, nếu bạn muốn hoặc cần tập thể dục, hoặc nếu bạn muốn hoặc cần nghỉ ngơi). Sau đó, tâm trí của bạn: bạn cảm thấy như thế nào về vấn đề mà bạn đã cố gắng tìm ra ngày hôm qua, giải pháp mà bạn đang ở bên lề để giải quyết nhưng vẫn chưa thể giải quyết được (giấc ngủ thật tuyệt vời để giải quyết vấn đề), bạn muốn gì để tạo ra ngày hôm nay, và bất kỳ suy nghĩ đầu tiên nào khác đến vào buổi sáng. Và cuối cùng, trái tim và tinh thần của bạn: cảm xúc của bạn hôm nay là gì, trái tim của bạn như thế nào và nơi bạn có thể cần thêm một chút chăm sóc hay nuôi dưỡng. Chính trong thời gian này, tôi thường tìm giải pháp cho những vấn đề mà trước đây tôi không thể gặp phải, nơi tôi tìm ra cảm giác thực sự của mình về điều gì đó, và là khi trực giác của tôi mạnh nhất.

6. Quản lý email của bạn một cách tàn nhẫn

"Email là một điều độc ác cần thiết vì vậy tôi đã phải học cách quản lý chúng thật tốt nếu không có quá nhiều thứ sẽ rơi vào giữa các vết nứt. Vào buổi sáng, tôi khuyên bạn nên trả lời bất cứ điều gì nhanh chóng để trả lời, và đối với mọi thứ khác tôi đọc được vài các dòng và sau đó để lại là chưa đọc cho đến khi bạn tìm thấy thời gian để quay lại hộp thư đến của mình (Gmail của tôi được đặt ở vị trí cao nhất trong chế độ xem cuộc hội thoại). Các thông điệp quan trọng sẽ được nhập nhanh chóng, sau đó nếu cần bạn có thể để chúng ngồi mẫu nháp, nhưng cố gắng không bao giờ đọc lại tin nhắn nhiều hơn một lần trước khi gửi. Mọi thứ khác có thể bị bỏ lại cho đến khi bạn có thể tìm thấy một đoạn thời gian để thực sự cúi đầu xuống và lướt qua email từng cái một. Cuối cùng, vào những ngày mà bạn thậm chí không thể xem email đến tận đêm khuya, hãy cố gắng hết sức để chỉ trả lời những câu hỏi quan trọng nhất và đôi khi hãy nhớ rằng mọi thứ có thể chờ đợi.

7. Loại bỏ sự phụ thuộc

"Tôi đã xem xét một ngày của mình và lập một danh sách tất cả mọi thứ mà tôi phụ thuộc. Tôi đã phụ thuộc vào một số loại caffeine để bắt đầu ngày mới vì tôi thường không có được giấc ngủ tốt nhất. Tôi buộc mình phải ngắt kết nối và Tôi trở nên có trách nhiệm đủ để có được một đêm ngon giấc. Tôi đã phụ thuộc vào nhiều báo thức mỗi sáng để đánh thức tôi dậy, tôi buộc mình phải tìm thấy niềm đam mê khiến tôi đủ thức dậy mỗi sáng, xuất phát từ việc biết trách nhiệm của mình. Tôi đã phụ thuộc vào danh sách khổng lồ của mình để cho tôi biết những gì tôi cần phải hoàn thành, thay vào đó, tôi buộc mình phải có trách nhiệm đủ để phân ra danh sách việc cần làm của mình với ngày đến hạn, vì vậy tôi phải chịu trách nhiệm. Loại bỏ sự phụ thuộc mang lại cho bạn khả năng hành động theo những gì bạn cần làm mà không phải chờ đợi điều gì để cho bạn khả năng thực hiện nó. "

8. Đăng ký nhận bản tin hàng ngày hoặc hàng tuần tổng hợp nội dung liên quan đến ngành hoặc mục tiêu của bạn

Đây có thể là một bản tin công nghiệp tập trung vào công nghệ hoặc một bản tin chuyên sâu về các chủ đề khác nhau. Điều này sẽ cho phép bạn thoát khỏi các nhiệm vụ hàng ngày và nâng cao suy nghĩ của bạn, mà không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm nội dung này. Những gì bạn đọc có thể cung cấp nguồn cảm hứng giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn, khuyến khích bạn khám phá một giải pháp công nghệ mới hoặc cung cấp cho bạn một ý tưởng từ một ngành khác có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.

9. Dành thời gian để làm những gì mà phù hợp với những người xung quanh bạn

Càng về sau, nó rất dễ bị phân tâm bởi các cuộc họp, hoạt động và thời hạn bất kỳ món quà nào trong ngày, nó cũng rất quan trọng để dành thời gian suy nghĩ. Hãy suy nghĩ về việc làm điều đúng đắn cho những người xung quanh bạn. Hãy suy nghĩ về việc tử tế. Hãy suy nghĩ về việc có mặt. Hãy suy nghĩ về việc tạo ra sự khác biệt cho người khác. Vì vậy, thông thường, chúng tôi gấp rút thực hiện các dự án để đáp ứng thời hạn hoặc loại bỏ chúng khỏi danh sách việc cần làm của chúng tôi, thường phải trả giá bằng việc thực hiện đúng hoặc chất lượng công việc. Vào cuối ngày, hãy tự hỏi: Tôi có lắng nghe và hỗ trợ nhu cầu của những người dựa vào tôi không? Tôi đã giúp ai đó học hỏi và phát triển? Tôi đã tham gia đầy đủ và hỗ trợ các nhu cầu của nhóm của tôi để tất cả chúng ta có thể thành công? Tôi đã phục vụ như một nhà lãnh đạo, một người bạn hay đối tác tốt và tạo ra sự khác biệt bằng cách làm điều đúng đắn?

10. Sống theo lịch

Một phần của sự chuẩn bị cho mỗi tuần, tôi chuyển các nhiệm vụ từ danh sách việc cần làm sang lịch của mình. Điều này có nghĩa là các cuộc họp, việc vặt, sự kiện và các nhiệm vụ công việc cụ thể đều có khối thời gian riêng. Nó giúp tôi hiệu quả hơn trong việc sử dụng thời gian rảnh rỗi và theo lịch trình của mình, cho tôi cơ hội hoàn thành công việc cao hơn và giúp tôi có trách nhiệm hơn với bản thân và những người khác.

11. Hít một hơi thật sâu

Sự khác biệt giữa điều khiển nhiệm vụ và cảm xúc là gì? Một hơi thở sâu. Tất cả chúng ta đều có cảm xúc tự nhiên của con người: tức giận, hạnh phúc, buồn bã, v.v ... Điều đó là bình thường. Chúng tôi không kiểm soát cảm giác chúng. Tuy nhiên, những người kiên cường về tinh thần và cảm xúc kiểm soát cách họ phản ứng với chúng. Họ hít một hơi thật sâu và suy nghĩ (‘nghĩ rằng đó là từ khóa), Làm thế nào để tôi đáp ứng tốt nhất với cảm xúc này để nó giúp đội của tôi hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình?

12. Lên lịch tập luyện

Giống như nhiều người khác, tôi đã đấu tranh để cân bằng giữa công việc và sức khỏe. Tôi cảm thấy tội lỗi khi dành thời gian nghỉ giữa ngày để đến phòng tập thể dục vì tôi cảm thấy mình nên làm việc. Nếu tôi làm việc đến cuối ngày, tôi thường quá mệt mỏi để làm việc. Sau đó, tôi tìm thấy một cách tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng khó xử này: tập luyện học tập. Tôi chọn một cuốn sách hoặc podcast tôi nên đọc cho công việc, xếp hàng trên điện thoại của tôi, sau đó nghe nó tại phòng tập thể dục hoặc trong khi chạy. Điều này mang lại cho tôi một giờ thời gian đọc không bị gián đoạn (mà tôi hiếm khi ngồi ở văn phòng), đã tăng gấp ba số lượng sách tôi đọc một năm và giữ cho tôi trong hình dạng.

13. Ngồi với một câu hỏi khó

Tôi biết rằng hai trong số những sai sót rõ ràng nhất của tôi đang bị quyến rũ bởi sự bận rộn và tránh xung đột; và tất nhiên, người này nuôi người kia. Tôi đã trở thành một người hâm mộ phương pháp Bullet Journal trong số tháng qua (sau nhiều năm viết nhật ký thất bại), và tôi bắt đầu nhiều ngày bằng cách viết ra câu trả lời của mình cho hai câu hỏi. Đầu tiên, Sự tiến bộ có ý nghĩa sẽ như thế nào hôm nay? Từ đó ‘ý nghĩa cho phép tôi có rất ít phòng luồn lách trong suy nghĩ rằng chỉ cần bỏ qua các nhiệm vụ là sử dụng tốt thời gian của tôi. Và thứ hai, Tôi đang giả vờ không biết gì? Câu hỏi đó khiến tôi cười một cách lo lắng mỗi lần. Nó buộc tôi phải thú nhận không chỉ những gì có thể không hoạt động, mà vai trò của tôi trong những gì có thể không hoạt động. Nó thúc đẩy tôi trở nên can đảm hơn tôi có thể.

14. Bắt đầu với ưu tiên hàng đầu của bạn trong ngày

"Tôi dành phần đầu tiên trong ngày làm việc để giải quyết ưu tiên hàng đầu của mình. Đó là khi năng lượng của tôi được phục hồi qua một giấc ngủ ngon và tôi có thể tự mình làm việc tốt nhất. Tôi nghĩ rằng hầu hết chúng ta sẽ đồng ý rằng ngày có nguy cơ bị kéo vào các ưu tiên của người khác hoặc bị phân tâm bởi các sự kiện can thiệp chỉ tăng lên. Bắt đầu ngày mới với bạn là cách bạn cho bản thân tốt nhất và giảm thiểu rủi ro mất cơ hội tập trung vào nó. "

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Source: Inc.
  1. Share to friends  

Other news

  1. 7 Easy-to-Miss Milestones That Indicate You're On Track to Becoming Successful
  2. 15 Essential Books To Read Before Starting In Real Estate
  3. 7 Lies You Tell Yourself That Keep You From Succeeding
  4. The Key To Carrying Out A Productive And Effective Job Search
  5. 27 Quotes That Will Inspire You To Have Love Of Work
  6. Here's How To Have The Best Relationship With Your Boss
  7. Bring These Three Goals To Your First Day Of Work
  8. The Easiest Way To Instantly Improve Your Career
  9. 9 Crystals That Increase Focus And Productivity
  10. Signs the Job You're Applying for Will Be a Nightmare

Find your dream jobs