4 Cách Để Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Trong Công Việc Của Bạn

Ở môi trường làm việc ngày nay, điều quan trọng nhất là mọi người phải đóng góp hết sức mình. Nhưng một người làm việc tốt nhất sẽ trông như thế nào.

Tôi đã nói chuyện với Liz Wiseman, tác giả của cuốn sách “Impact Players: How to Take the Lead, Play Bigger, and Multiply Your Impact” để tìm hiểu sâu hơn những gì mọi người có thể làm để đảm bảo rằng họ đang có tác động trong công việc của mình. Khi họ ở trạng thái tốt nhất, Wiseman gọi những nhân viên này là “những người có ảnh hưởng” nổi bật và giúp cuộc sống của mọi người xung quanh trở nên dễ dàng hơn và cô ấy có một số mẹo về cách bạn có thể trở thành một người như thế.

Bước lên

Các nhà lãnh đạo không thể có mặt ở khắp mọi nơi cùng một lúc và trong khi bạn đang tìm kiếm họ để định hướng, một người có tầm ảnh hưởng sẽ tự quản lý và có thể thực hiện các bước hợp lý tiếp theo trong công việc của họ mà không cần chỉ đạo rõ ràng ở mọi ngã rẽ.

Wiseman nói: “Điều này giúp các nhà quản lý của họ trở thành nhà lãnh đạo chứ không phải người quản lý vi mô. Những người đóng góp có tác động cao được điều chỉnh và có thể thực hiện thử thách tiếp theo trước khi họ phải được yêu cầu thường được khen thưởng bởi các nhà quản lý đặt niềm tin và sự tin tưởng lớn hơn vào họ. Và khi các cơ hội như các vị trí quản lý khác xuất hiện, những người chơi có tầm ảnh hưởng đã được chứng minh là có tư duy quản lý cho công việc của chính họ thường là lựa chọn cho những vai trò đó.

Hãy xem thách thức là cơ hội

Wiseman giải thích rằng những người chơi có tác động nhìn thấy cơ hội khi những người khác nhìn thấy thách thức. “Khi một vấn đề lộn xộn hoặc phức tạp bất ngờ xuất hiện, nhiều người có thể nghĩ rằng ' đó không phải là công việc của tôi ', nhưng một người nhân viên có sức ảnh hưởng sẽ nhìn vào điều đó và nói, ' Ồ, bạn biết không? Đó thực sự không phải là công việc của tôi, nhưng đó là điều quan trọng và đó là cơ hội để trở nên hữu ích.'"

Nhìn thấy cơ hội để tạo ra giá trị và nắm bắt nó là điều gì đó khác biệt của những nhân viên có sức ảnh hưởng trong mắt các nhà quản lý. Đặc biệt là khi phải báo cáo cấp trên về công việc này; có thể nói, “ Có một vấn đề, nhưng nó đã được giải quyết ngay bây giờ và đây là những gì tôi đã làm” tạo ấn tượng nhiều hơn đối với một nhà lãnh đạo hơn là chỉ đưa vấn đề cho họ mà không có giải pháp. Họ sẽ nhớ nó.

Đừng chỉ làm công việc của bạn, hãy làm công việc cần phải làm

“Có những người đóng góp vững chắc,” Wiseman nói, “những người thông minh, có năng lực và chăm chỉ. Họ làm rất tốt công việc của mình, gánh vác trọng trách của mình trong đội, và thật bình thường khi nghĩ rằng bạn muốn có hàng tá những người như vậy trong đội của mình. Nhưng sự khác biệt giữa những người này và những nhân viên ảnh hưởng là những nhân viên có sức ảnh hưởng không chỉ làm công việc của họ, họ đang làm công việc cần phải hoàn thành — họ đang quan sát xung quanh, cảm nhận và tìm ra điều gì là quan trọng đối với tổ chức nói chung trong một thời điểm nhất định, và làm chính xác điều đó. "

Wiseman tin rằng nhiều bản mô tả công việc hiện có thường đã lỗi thời trong nhiều năm, và mặc dù chúng có thể hoạt động ở một mức độ nào đó, nhưng chúng không phù hợp với những gì một công ty cần ngày nay. Những người chơi Impact không lo lắng về những chi tiết đó, họ quan tâm về “ Điều gì quan trọng đối với sếp của tôi? Cô ấy đang nói về điều gì, những vấn đề của cô ấy — có thể chúng không có trong chương trình nghị sự, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục đưa ra chúng, vì vậy có lẽ đó là nơi tôi nên tập trung vào. ” “Đó là công việc thực sự,” Wiseman nói. "Người chơi tác động đặt mục tiêu của họ vào việc làm những việc cấp bách và quan trọng hơn đối với những người có công việc mà họ phục vụ."

Đàm phán những điều cần thiết

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, hãy tác động đến nhân viên để hoàn thành công việc, trao quyền với dự án hoặc vấn đề hơn là đẩy nó lên trở thành vấn đề của người khác. Họ có thể giữ trách nhiệm bằng cách làm những gì Wiseman gọi là đàm phán các nhu cầu cần thiết.

Wiseman nói: “Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với khối lượng công việc, những thứ chúng ta phải hoàn thành. “Và sau đó là khối lượng công việc ảo bao gồm các vấn đề về con người, chính trị và phim truyền hình, và cân bằng giữa cuộc sống công việc và gia đình. Nếu bạn có một khối lượng công việc không thực tế, bước một là tập trung vào những gì quan trọng nhất. Bước hai là thương lượng những thứ bạn cần từ các bên liên quan; đó có thể là nói với đồng nghiệp hoặc lãnh đạo. Thay vì cố gắng thực hiện các cấp độ công việc không thực tế và căng thẳng mà không nói một lời nào, Wiseman ủng hộ việc tác động đến nhân viên là có một cuộc thảo luận trung thực để thương lượng những thứ họ cần để tập trung vào công việc và không bị cuốn vào khối lượng công việc ma quái, và mọi thứ khác xung quanh họ. Mọi người thích làm việc với những người chơi có tầm ảnh hưởng như thế này bởi vì họ rõ ràng và cập nhật trước những gì họ cần, tương đương với một mối quan hệ làm việc duy trì thấp, không tiêu tốn thời gian của bất kỳ ai khác.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: Forbes
  1. Share to friends  

Other news

  1. Being Your Own Boss: 10 Must-Follow Tips
  2. 5 Tips For Landing A Remote Job
  3. 10 Signs You Have A Really Bad Boss
  4. 5 Things I Wish I Knew When I Was Starting My Career
  5. IT Jobs: 4 Tricky Situations Facing Job Hunters Now
  6. 6 Tips to Help You Start a Business From Scratch
  7. Zoom Interview Tips: Background, Attire & More
  8. Career Advice from Wildly Successful People
  9. How To Make A Memorable Introduction
  10. Design Your Career

Find your dream jobs