4 Điều Cần Nhớ Khi Bạn Khi Làm Việc Với Những Người Ghét Thay Đổi

Là một người dẫn dắt bạn phải luôn tập trung vào việc thay đổi để bản thân mình tốt hơn. Chắc chắn rằng bạn đã từng gặp qua 2 kiểu người. Kiểu thứ 1, họ rất vui khi tham gia vào một điều gì đó mới mẻ, khi họ nhìn thấy cơ hội hoặc thử thách. Kiểu thứ 2, họ thường không hứng thú với bất kì điều gì mới mẻ và không nhận thấy được giá trị trong tất cả các công việc mà họ đang thực hiện. Dưới đây là 5  điều bạn cần nhớ khi làm việc với các thành viên không thích sự thay đổi.

1. Tốt nhất bạn đừng nên giống họ

Những người thích thay đổi rất cần những người không thích thay đổi. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng bạn hãy nghĩ thử xem nếu một đội mà mọi người đều quan tâm đến việc thay đổi mọi thứ cùng mọi lúc, thì thực sự sẽ không có gì có thể thực hiện được. Ngược lại, nếu bạn trong một nhóm mà không ai muốn thay đổi, mọi thứ sẽ trở nên rất quan liêu và cũ kỹ.

2. Bạn nên giao tiếp nhiều hơn

Các nhà lãnh đạo thức trắng đêm nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng, nhiều năm để suy nghĩ về những thay đổi lớn cho công ty của họ. Và sau đó họ đưa ra sự thay đổi đó trong hai ngày và cho rằng các nhân viên của mình sẽ bắt kịp nó. Sự thật không phải vậy, họ nên giao tiếp và tiếp cận với mới người nhiều hơn. Điều này cho mọi người có thời gian để điều chỉnh và thích nghi với những sự thay đổi mới đó

3. Không nên dành thời gian quá nhiều cho những người không thích sự thay đổi

Hầu hết những người không thích sự sự thay đổi thường thích sự ổn định. Khi bạn thực hiện những sự thay đổi để giúp mọi người phát triển hơn thì thực tế khoảng 30% trong nhóm của bạn hào hứng với những ý tưởng mới. Nếu bạn cảm thấy thất vọng đối với những người nhất quyết không chịu thay đổi thì cách tốt nhất là bạn đừng dành nhiều thời gian cho họ. Thay vào đó hãy tập trung vào những người có thể chấp nhận sự thay đổi.

4. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một kế hoạch

Những người không thích thay đổi thường khó chịu với những việc thiếu kế hoạch chi tiết. Khi họ hỏi bạn một kế hoạch và bạn nói, "Đừng lo lắng về điều đó" hoặc "Chúng tôi sẽ có ra kế hoạch khi chúng tôi đi" và họ nghĩ rằng chắc chắn sẽ không có một kế hoạch nào. Tốt nhất là bạn nên đưa ra lịch trình và vai trò của họ trong thay đổi để họ biết và họ sẽ hào hứng hơn để đưa ra những ý tưởng mới.

Hãy cùng Findjobs khắc cốt ghi tâm 4 điều trên khi làm việc với những người không thích sự thay đổi nhé!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: Forbes
  1. Share to friends  

Other news

  1. 13 Job Search Books That Will Help You Land A Job You Love - Even In Tough Times
  2. What To Do If You Have Been Laid Off Due To COVID-19
  3. Should You Apply For Jobs You Are Qualified For Or Stretch Roles?
  4. 15 Quick Tips to Get Hired Fast
  5. How COVID-19 Will Change The Future Of Work
  6. Should You Apply For Jobs You Are Qualified For Or Stretch Roles?
  7. 3 Things You Need To Know About A May Job Search
  8. Making Sense of the Future After Losing a Job You Love
  9. These Changes Will Be Critical To Your Career Success After The Coronavirus Crisis
  10. 7 Ways To Prepare For A Major Career Boost When COVID-19 Is Behind Us

Find your dream jobs