Đã là sếp thì không được bỏ qua

Nếu không có lãnh đạo các hoạt động của tổ chức sẽ bị phân tán nhưng nếu lãnh đạo không thể truyền cảm hứng hành động và tin tưởng cho nhân viên tổ chức ấy cũng sẽ không đi đến đâu,nhất là trong thời đại hiện nay việc biết khích lệ động viên truyền cảm hứng hay xây dựng một mạng lưới làm việc năng suất thì đang ngày càng trở nên quan trọng. Chắc chắn rằng ai trong số chúng ta cũng mong muốn trở nên có giá trị và được trân trọng tại nơi làm việc. Các nhà tuyển dụng cũng được lợi từ tỉ lệ xin thôi việc thấp và một môi trường làm việc thoải mái điều này không chỉ giúp ích nhiều cho nhà tuyển dụng mà còn cho cả các nhân viên, sự khích lệ này không nhất thiết phải tốn nhiều tiền. Nếu không nhờ vào nhân viên thì một công ty sẽ không bao giờ đạt đến thành công  do vậy những nhà tuyển dụng luôn biết cách khích lệ dẫn dắt công việc kinh doanh lên một tầm cao mới. Sau đây là những cách truyền cảm hứng, động lức cho nhân viên:

1. Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt

Cuộc sống luôn cuồng nhiệt bận rộn công việc có thể nhanh chóng trở nên khó khăn và khó kiểm soát được khi nó trở nên vô nghĩa đối với một nhân viên và các nhà tuyển dụng. Ngày nay hơn bao giờ hết về tầm quan trọng của việc linh hoạt thời gian làm việc cho nhân viên bởi họ cũng biết rằng nhân viên cũng có những việc cần giải quyết sau giờ làm. Thì lựa chọn này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và tiền bạc cũng như chi phí đi lại. Đối với bậc làm cha, làm mẹ họ sẽ tiết kiệm được khoản chăm sóc con cái hoặc công ty có thể sắp xếp cho nhân viên thêm 1 ngày nghỉ nếu họ có thể làm ca 1 ngày 10 tiếng trong vòng 4 ngày liên tục chẳn hạn. Hơn nữa khi kết hợp làm việc tại nhà, nhân viên còn được lựa chọn làm việc bất cứ khi nào có thể,  nhà tuyển dụng sẽ được lợi từ những nhân viên làm việc vui vẻ và năng suất. Nhân viên sẵn sàng quay lại công việc và giải quyết các nhiệm vụ được đặt ra tại nơi làm việc. Điều đáng ngạc nhiên là những nhân viên có lịch làm việc linh hoạt thường ít khi đến muộn hoặc bỏ lỡ thời gian làm việc đem lại nhiều lợi ích cho nhà tuyển dụng nói riêng và tăng năng suất lao động nói chung.

2. Làm rõ số ngày nghĩ được trả lương của nhân viên

Việc làm rõ tường khoảng trong lương hàng tháng của một nhân viên sẽ giúp người đó tính được những ngày nghỉ lễ, nghỉ ốm được trả lương hay những ngày nghỉ có việc riêng và lựa chọn một ngày nghỉ tự do trong tháng một số nhà tuyển dụng cho phép nhân viên ủng hộ ngày nghỉ có lương của mình cho những nhân viên khác hoặc những ngày này còn được cộng dồn theo năm và xoay vòng hoặc bị hủy vào cuối năm. Lợi ích của việc này là nhân viên có thể tự chọn thời gian nghỉ mà không cần phải giải thích lý do tại sao nghỉ. Nhân viên không phải khai báo lý do nghỉ thì ưa chuộng cách này hơn hơn đồng thời lựa chọn này cũng giúp làm tăng tỉ lệ hài lòng và trung thành của nhân viên đối với công ty. Các nhà tuyển dụng chỉ thành công khi có nhiều nhân viên giỏi biết cách sử dụng những ngày nghỉ có lương một cách hợp lý bên cạnh đó một lợi thế khác của ngày nghỉ mà được trả lương, là ngày nghỉ do ốm đau có thể được lên lịch trước

3. Giữ cho công viêc luôn thú vị và có ý nghĩa

Chẳng ai thích một không gian làm việc gò bó và tẻ nhạt do vậy hãy giữ cho việc làm luôn thú vị bằng cách làm rõ mục đích và viễn cảnh công việc  những nhân viên có cùng chung một tầm nhìn thường dễ làm việc tĩnh táo và năng suất hơn. Trong nhiều trường hợp mục đích của họ là làm việc chỉ để trả lương nhưng sống và làm việc như vậy thì làm sao mà hài lòng được thậm chí những nhân viên cấp thấp nhất cũng nên biết sự đóng góp của họ như thế nào đối với sự thành công của công ty nhân viên sẽ trung thành và hướng tới việc đáp ứng những công việc của công ty, năng suất lao động càng cao thì các nhà tuyển dụng càng có lợi. Nhân viên chỉ phát triển được khi họ cảm thấy hài lòng tại nơi làm việc thay vì bị đối xử như một mảnh ghép nhỏ của bức tranh lớn nhân viên sẽ cảm thấy tự hào và tin tưởng hơn khi họ được thoải mái bọc lộ bản thân và vượt qua chính mình.

 

 

Source: Youtube
  1. Share to friends  

Other news

  1. 7 Leader Mistakes That Make Everyone Miserable
  2. Developing a Successful Internship Program
  3. Avoid the Top 10 Interview Mistakes
  4. 8 Benefits of an Internship
  5. 27 Good Work Habits for a Successful Career
  6. The 5 Fundamentals for Growing Your Startup
  7. What Is Time Management?
  8. 12 Mistakes You Might be Making in the First 10 Minutes of the Workday
  9. Online Job Interviews: Practice and Preparation
  10. What questions to ask at the end of your interview

Find your dream jobs