Làm Thế Nào Để Chuyển Từ Công Việc Văn Phòng “Chán Òm” Sang Xây Dựng Sự Nghiệp Riêng Của Bạn?

Có phải bạn đang chán nản khi phải làm mỗi ngày công việc mà bạn không yêu thích? Bạn đang có một ước mơ cháy bổng và không có thời gian để tập trung thực hiện nó? Nếu câu trả lời là “Có” thì đã đến lúc bạn nên từ bỏ công việc hiện tại của mình. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ tốt nhất là bạn phải cố gắng chuyển từ từ ước mơ kinh doanh riêng của bạn trong khi bạn vẫn đang làm công việc hiện tại.

Để phát triển một sản phẩm, dịch vụ vững chắc bạn cần thực hiện cả 4 giai đoạn sau:

  • Lên ý tưởng:  Tạo hoặc xác định ý tưởng kinh doanh của bạn; xác định xem liệu bạn có lên kế hoạch để bán sản phẩm hoặc dịch vụ không.
  • Xây dựng thương hiệu: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn với logo, tên doanh nghiệp, slogan hoặc tagline. Hãy lập bảng mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Kiểm tra (Marketing): Xác định khách hàng cá nhân hoặc khách hàng doanh nghiệp và sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến, như trang web, mạng truyền thông xã hội, quảng cáo trả tiền và công nghệ đăng ký email để tiếp cận khách hàng hiện tại và tiềm năng.
  • Ra mắt (Bán): Khi bạn khởi động doanh nghiệp của mình, hãy cung cấp các gói, sản phẩm đặc biệt trực tuyến và ưu đãi cho khách hàng mới hoặc khách hàng cũ.

Giai đoạn lên ý tưởng của bạn luôn diễn ra trong nền vì bạn có thể nghĩ nhiều cách để bắt đầu liên doanh mới khi bạn chuẩn bị rời bỏ công việc trước. Nhưng ba giai đoạn sau chúng tôi cần phải giải thích nhiều hơn một chút.

Xây dựng thương hiệu ý tưởng kinh doanh

Đối với hầu hết các doanh nhân mới, xây dựng thương hiệu là phần khó nhất khi bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể có một ý tưởng về những gì bạn muốn chẳng hạn như logo như thế nào, tên doanh nghiệp của bạn nên là gì. Tuy nhiên, để những điều được hoàn thiện thì phải mất một khoảng thời gian dài.

Bạn có thể sử dụng một số công cụ trực tuyến và dịch vụ pháp lý để giúp bạn đơn giản hóa quá trình xây dựng thương hiệu và bảo vệ hợp pháp công việc kinh doanh của bạn:

  • Fiverr: Nền tảng freelancer trực tuyến rẻ nhất kết nối bạn với các nhà thiết kế logo, nhà thiết kế trang web, nhà văn, nhà thiết kế bìa sách, nhà phát triển ứng dụng di động,…
  • 99design:  Một nền tảng tự do trực tuyến kết nối khách hàng với các nhà thiết kế, nơi bạn gửi yêu cầu thiết kế cho dự án của bạn và nhiều nhà thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp của bạn.
  • LegalZoom: Một công ty công nghệ pháp lý tuyệt vời sẽ giúp bạn đăng ký kinh doanh, ID thuế kinh doanh, bằng sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền, v.v.
  • Trademarkia: Nguồn tài nguyên pháp lý trực tuyến, nơi bạn có thể tìm luật sư giúp bạn đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế của mình.

Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ

Sau khi đã tạo logo và trang web cho doanh nghiệp của mình, bạn cần bắt đầu tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trước khi bạn bắt đầu bán sản phẩm của mình, bạn nên lên kế hoạch chiến lược tiếp thị: xác định khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu, trực tuyến hay trực tiếp,…

Bạn có thể tham khảo một số công cụ tiếp thị miễn phí dưới đây giúp thực hiện chiến lược tiếp thị kinh doanh của mình:

  • Hootsuite: Cung cấp gói miễn phí hạn chế cho phép bạn quản lý tối đa ba hồ sơ truyền thông xã hội. Bạn có thể lên lịch tới 30 bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình.
  • Social media business pages: Bạn có thể tạo một hồ sơ truyền thông xã hội kinh doanh miễn phí trên LinkedIn, Facebook, Twitter, YouTube và Instagram để quảng bá doanh nghiệp của bạn.
  • Mailchimp: Công cụ tiếp thị email miễn phí cho trang web của bạn thu thập địa chỉ email cho cơ sở dữ liệu trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bản tin và quảng cáo cho khách hàng của mình.
  • Google Analytics: Công cụ phân tích trang web của Google có thể theo dõi khách truy cập website của bạn. Nó giúp bạn đánh giá khách hàng ở đâu, truy cập trang website bạn bằng thiết bị nào,....
  • WordPress: Một hệ thống quản lý nội dung cung cấp các chủ đề miễn phí giúp bạn tạo một trang web hoặc blog cho doanh nghiệp của bạn.
  • Plugin Yoast SEO: Một nền tảng bổ sung cho các website và blog WordPress cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền trên Google, Yahoo! và Bing.
  • Canva: Phần mềm chỉnh sửa đồ họa miễn phí bạn có thể sử dụng để tạo hình ảnh cho bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung blog và trang web của bạn.
  • Bing Places for Business. Dịch vụ miễn phí thông qua công cụ tìm kiếm Bing cho phép bạn liệt kê doanh nghiệp của mình trực tuyến.
  • Google Search Console. Tài nguyên cho phép bạn gửi trang web của mình đến công cụ tìm kiếm Google. Dịch vụ cải thiện SEO của bạn và xác định các lỗi có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng Google của bạn.
  • Craigslist. Một website miễn phí cho phép bạn liệt kê các sản phẩm của mình để bán và tiếp thị các dịch vụ kinh doanh tại thành phố của bạn, tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Bán sản phẩm hoặc dịch vụ

Bạn nên thiết lập các số liệu và mục tiêu hiệu suất bán hàng của mình. Hãy cố gắng dự kiến ​​thu nhập hàng tháng của mình dựa trên doanh số, phát triển một chiến lược bán hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn. 8 cách sau đay bạn có thể tham khảo cho kế hoạch bán hàng của mình:

  • Tạo một cửa hàng trực tuyến trên website của bạn.
  • Bán sản phẩm của bạn bằng Shopify, một nền tảng thương mại điện tử phổ biến.
  • Tạo một tài khoản thương gia trên Amazon để tiếp thị sản phẩm của bạn.
  • Tạo một hệ thống referral-base để bán dịch vụ của bạn cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
  • Thực hiện hội thảo trực tuyến, hội thảo video và bán dịch vụ của bạn trên YouTube, Facebook Live và IGTV của Instagram.
  • Kết nối với những người có sức ảnh hưởng trực tuyến thỏa thuận để họ chia sẻ sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Trở thành một nhà cung cấp tại các hội nghị và sự kiện để bán sản phẩm và dịch vụ của mình cho người tham dự.

Xây dựng sự nghiệp riêng của bạn với công việc hiện tại

Khi bạn quá chán nản với công việc hiện tại, bạn muốn rời bỏ nó và bắt đầu thực hiện ước mơ kinh doanh của riêng mình, trong khoảng thời gian ấy, bạn có thể học hỏi nhiều kỹ năng khác để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình sau này. Bạn có thể xem thử một số lời khuyên này để phát triển doanh nghiệp của bạn trong khi vẫn còn làm công việc hiện tại của bạn:

  • Làm việc cho một công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như ý tưởng kinh doanh của bạn.
  • Xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn bằng cách tận dụng mạng xã hội của bạn trên Facebook, LinkedIn, Twitter, Instagram, v.v.
  • Đọc sách, blog và bài viết liên quan hàng ngày sẽ giúp sự nghiệp kinh doanh của bạn phát triển.
  • Nghe podcast kinh doanh các doanh nhân chia sẻ câu chuyện về những thất bại và thành công của họ.
  • Tham dự các cuộc họp và hội nghị kinh doanh để tìm hiểu về các hoạt động bán sản phẩm và dịch vụ trong khu vực của mình.
  • Tìm hiểu cách tìm nguồn tài trợ cho doanh nghiệp của bạn thông qua các khoản vay, nhà đầu tư và các khoản tài trợ.
  • Bắt đầu xây dựng nhóm bằng cách xác định các chuyên gia trong mối quan hệ của bạn, những người có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: Entrepreneur
  1. Share to friends  

Other news

  1. Your Options For Handling Conflict (Part 1): Address It Directly
  2. Tips for Using Original Research to Achieve Better Search Results
  3. Still Trying to Multitask? How to Make More Time for Deep Work
  4. 4 Types of Workplace Conflicts You Need To Know To Deal With Them (Part 2)
  5. How To Make High-Level Change At Work (Even If You're Not At The Top)
  6. 21 Online Business Ideas You Can Start Tomorrow
  7. 4 Types of Workplace Conflicts You Need To Know To Deal With Them (Part 1)
  8. 6 Ways to Stop Feeling Like a Fraud at Work
  9. How to Remove Emotion From Your Decision-Making
  10. 4 Benefits Of Conflict

Find your dream jobs