Covid-19 đã đưa cuộc sống của chúng ta vào một nơi mà chúng ta vẫn đang chưa biết được những gì sẽ xảy ra tiếp trong tương lai. Nó cũng làm sáng tỏ tầm quan trọng của việc quản lý sự hỗn loạn và thay đổi, như Deborah Lee James, cựu Bộ trưởng Không quân đã nói "Cho dù chúng ta đang làm việc trong ngành công nghiệp hay chính phủ hoặc trong khu vực phi lợi nhuận, thay đổi là luôn là một hằng số. ”
Sự hỗn loạn, khủng hoảng và thay đổi cũng khiến chúng ta thoát khỏi sự tự mãn và buộc chúng ta phải nhìn mọi thứ bằng con mắt mới mẻ và đưa ra những lựa chọn khác nhau - và đó là nơi những điều tuyệt vời mới sẽ được khám phá.
Dưới đây là các mẹo nghề nghiệp tốt nhất từ năm 2020 để quản lý sự thay đổi:
Quản lý sự hỗn loạn, khủng hoảng và thay đổi là để có thể đổi mới - sự nghiệp của bạn, kỹ năng của bạn, quan điểm của bạn, hoạt động của bạn, nhóm của bạn, sản phẩm của bạn, mô hình kinh doanh, ngân sách của bạn, mọi thứ. Vì vậy, đây là một cái nhìn về các mẹo nghề nghiệp hàng đầu của năm 2020 qua lăng kính DNA của Nhà sáng tạo (được thiết kế bởi Tiến sĩ Clayton Christensen quá cố của Trường Kinh doanh Harvard): quan sát, đặt câu hỏi, liên kết, mạng lưới và thử nghiệm.
Quan sát – Hiểu chính mình:
Bước đầu tiên trong bất kỳ đánh giá nào về hoàn cảnh nghề nghiệp hoặc cuộc sống của bạn là “soi mình trong gương”, như Bộ trưởng James đã nói , và sự cô lập bắt buộc của đại dịch đã cho chúng ta một cơ hội duy nhất để làm điều đó. Bạn đã sử dụng thời gian của mình như thế nào? Bạn say sưa xem Netflix cả ngày hay sử dụng nó để hoàn thành các dự án?
Một cách quan trọng khác để nâng cao kiến thức bản thân là “Hãy chú ý đến những người xung quanh và lắng nghe những gì họ nhìn thấy trong sự nghiệp của bạn,” Tiến sĩ Robin Currey, người đứng đầu chương trình Hệ thống Thực phẩm Bền vững tại Đại học Prescott nói với tôi. Đó là, để ý những dự án và công việc mà mọi người yêu cầu bạn làm hoặc trả tiền cho bạn làm và cách họ giới thiệu bạn với những người khác.
Đặt câu hỏi – Giả sử như không có gì:
Bộ trưởng James nhắc nhở chúng ta tiếp tục đặt ra các câu hỏi, để có được các sự kiện, dữ liệu, kể cả từ các nguồn không thông thường. Ví dụ, để quản lý một cuộc khủng hoảng có khả năng khiến hàng triệu sinh mạng gặp rủi ro, cô ấy đã gặp riêng với nhân viên tuyến đầu mà không có sự có mặt nhân viên của họ hoặc bất kỳ nhân viên nào khác. Đó là nơi cô ấy có được những thông tin có giá trị nhất, chưa được chuẩn bị và có thể hành động cho phép cô ấy thực hiện thay đổi lâu dài.
Để hiểu điều gì thúc đẩy phụ nữ đạt được thành tựu, công ty của tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát chuyên sâu trong năm nay và chúng tôi phát hiện ra rằng những phụ nữ này được thúc đẩy bởi: quyền lực (ảnh hưởng), địa vị (sự công nhận), tò mò (học hỏi) và chủ nghĩa lý tưởng (tạo ra sự khác biệt ).
Liên kết – Tạo sự kết nối:
Covid-19 chắc chắn đã buộc chúng ta phải kết nối các điểm khác nhau. Joni Carswell, Giám đốc điều hành của Texan By Nature (một tổ chức phi lợi nhuận do cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush thành lập) đã nói: “Hãy nhìn ra con đường của bạn, lịch sử của bạn và những điều bạn nghĩ không liên quan gì đến nhau… Và, sử dụng những cách khác nhau mà bạn đã nhìn thấy thế giới để giải quyết vấn đề… Bởi vì bạn có một cách duy nhất để xem một câu đố mà không ai làm được. ”
Nhà phân tích pháp lý của MSNBC và cựu công tố viên Watergate, Jill Wine-Banks ' gợi ý nên lập danh sách tất cả các kỹ năng bạn đã sử dụng trong các công việc trước đây, chỉ ra những kỹ năng bạn yêu thích và những kỹ năng bạn không thích, sau đó tìm kiếm những công việc tối đa hóa những kỹ năng bạn thích và giảm thiểu những kỹ năng bạn đừng.
Mạng lưới – Vấn đề con người:
“Các nhà lãnh đạo giỏi nhất, đặc biệt trong các giai đoạn thay đổi, là những nhà lãnh đạo biết đặt sự ưu tiên cho mọi người”, Bộ trưởng James nói. “Mọi người sẽ tạo ra nó hoặc phá vỡ nó cho một tổ chức. Họ có thể làm mọi thứ chậm lại hoặc có thể tạo điều kiện thuận lợi cho mọi việc. “Để mang mọi người đi cùng, cô ấy đề nghị,“ họ phải hiểu… Tại sao tôi lại quan trọng hóa phương trình này và tôi đang đóng góp như thế nào cho toàn bộ công việc? ”
Bất kể bạn đang ở cấp độ nào, luôn có chính trị văn phòng hoặc cái mà Tiến sĩ Jennifer Wisdom gọi là “trò chơi đang được chơi”, ngay cả trong thế giới ảo. Cô ấy nói, "Đó là người nhận các nhiệm vụ ... và cách mọi người nói chuyện với nhau ... (và) nó rất quan trọng trong sự tiến bộ của phụ nữ." Cô ấy đã đưa ra một số lời khuyên, chẳng hạn như, "nếu bạn đang làm việc với một người khiến bạn cảm thấy mình không đủ tốt, thì sẽ có chuyện khác đang xảy ra."
Thử nghiệm – “Cứ làm đi”:
“Tôi khuyên bạn nên khám phá những cách để mang kiến thức đó (trong năng lực cốt lõi của bạn) đến một lĩnh vực mới, một công ty mới, một địa điểm mới, kiểu cầu nối,” Tiến sĩ Corinne Post của Đại học Lehigh nói với tôi . “Bằng cách đưa một lĩnh vực nội dung vào một lĩnh vực mới, vào một địa điểm mới… (hoặc) đến một lĩnh vực mới, điều đó có thể rất bổ ích vì… bạn có cơ hội học hỏi và tạo ra tác động.”
Brenda Darden Wilkerson, Giám đốc điều hành của AnitaB.org và Hội nghị Grace Hopper nổi tiếng, gợi ý : “Hãy làm việc từ nơi bạn ở… .Bạn có thể làm việc trong một tổ chức để làm những điều tuyệt vời . "Hãy sẵn sàng trở thành một intrapreneur."
Dù bạn ở đâu, hãy nắm bắt cơ hội. Coco Brown nói với tôi : “Đã đến lúc (đối với phụ nữ) chúng ta nên ngẩng cao đầu và nhìn xung quanh lĩnh vực điều hành và thực sự suy nghĩ rộng rãi về tác động của chúng ta có thể lớn như thế nào” . "Đừng đánh giá thấp giá trị của bạn."
Hoặc, như Katie Sloan ở Nam California Edison đã nói, "Đừng xin phép, hãy làm điều đó."
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn