Những Kiểu Người Sếp Cực Kỳ Trọng Dụng: Chuyện Thăng Chức, Tăng Lương Không Chút Khó Khăn

Chốn công sở thường thấy những trường hợp làm cùng một bộ phận, cùng một công việc, năng lực làm việc cũng ngang nhau, nhưng lại chỉ có một hoặc hai người trong số đó được thăng chức tăng lương nhanh hơn những người khác. Vậy bí quyết nào mà giúp họ thăng chức nhanh và tăng lương nhanh như vậy?

 

Ngoài việc nỗ lực làm việc ra còn phải lấy được sự tin tưởng và quý mến của sếp. Bạn cố gắng làm việc chăm chỉ rồi nhưng liệu đã thuộc top người được sếp yêu quý hay chưa? Dưới đây là 10 kiểu người mà sếp cực kỳ quý mến, bạn xem mình có phải nằm trong số đó không.

Người có tài năng thực sự

Những người có năng lực thực sự thì bất luận là họ làm việc ở vị trí nào thì họ cũng luôn chiếm được lòng sếp, bởi bất kỳ công việc nào mà sếp giao họ đều hoàn thành tốt. Mọi việc đều có kết quả tốt thì vị thế của sếp ngày càng được khẳng định. Chính vì liên quan trực tiếp đến lợi ích của chính bản thân sếp nên kiểu người này luôn được lòng sếp.

Người có sở trường đặc biệt ở một phương diện nào đó

Những người mà có sở trường đặc biệt ở một lĩnh vực nào đó họ tuy không giỏi về tất cả mọi mặt, học thức cũng không phải hạng quá cao siêu, nhưng họ lại giỏi hơn người khác ở một khía cạnh nào đó thì chắc chắn họ cũng sẽ nhận được sự coi trọng của cấp trên, bởi vì về một khía cạnh nào đó, họ có thể giành được danh dự cho bộ phận đang công tác, như thế sẽ làm nở mày nở mặt bậc lãnh đạo, nhận được sự yêu quý của cấp lãnh đạo là điều hiển nhiên.

Người thanh cao liêm khiết

Nhà lãnh đạo khá an tâm khi dùng kiểu người này, thứ nhất là bởi họ sẽ không bao giờ tham ô tiền của chung, thứ hai họ sẽ không ăn hối lộ tiền của nhân dân và nhân viên cấp dưới. Đơn vị nơi họ công tác không bị tổn thất về mặt vật chất, cũng không vì có một người thâm ô mà làm hỏng danh tiếng của cả một tập thể.

Người không tính toán thiệt hơn

Những kiểu người này không vì làm ít làm nhiều, việc ít việc nhiều, lương thấp lương cao mà thái độ với cấp lãnh đạo. Trong công việc, anh ta không bao giờ quan tâm đến những lợi ích và được mất của cá nhân mà anh ta chỉ nghĩ làm thế nào để hoàn thành tốt công việc của mình, luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể. Kiểu người đó sẽ khiến nhà lãnh đạo không lo lắng khi sử dụng.

Người biết giữ miệng giữ mồm

Thân mặc dù là lãnh đạo, nhưng vẫn có một số việc buộc phải làm, nhưng lại không thể đích thân mình đi giải quyết, họ phải giao cho cấp dưới xử lý.

Một số người sau khi thay sếp giải quyết vấn đề xong, sau đó lại nói um xùm lên cho cả thế giới biết, kiểu muốn khoe chiến công, nhưng vô tình mang đến cho sếp rất nhiều rắc rối. Chính vì vậy mà sếp rất thích những người kín mồm kín miệng.

Người giỏi giao tiếp

Hầu hết những người giỏi giao tiếp không phải là những người có năng lực thật sự. Trong mắt hầu hết mọi người những kiểu người như thế này là những người không chịu làm gì cả, chỉ giỏi khoe môi múa mép. Nhưng những người như vậy lại được các nhà lãnh đạo đánh giá rất cao. Tại sao vậy? Vì anh ta có rất nhiều mối quan hệ, việc gì anh ta cũng có thể ra mặt giải quyết được.

Người có gia thế "khủng"

Trong quá trình phát triển thêm nhiều dự án của công ty chắc chắn luôn cần thêm nhiều nguồn vốn. Nếu bạn có gia thế "khủng" có thể góp vốn giúp công ty hoặc bộ phận giải quyết vấn đề, thì bạn chắc chắn bạn sẽ được lòng lãnh đạo cấp cao và tất nhiên bạn sẽ có một vị trí cao trong công ty.

Người có tính cách độc lập

Những người này là những người không cam tâm làm người bình thường, họ có một tầm nhìn độc đáo. Khi gặp khó khăn trong công việc họ luôn giữ tinh thần lạc quan, tìm ra cách giải quyết công việc một cách tốt nhất. Nhà lãnh đạo thường thích những người như thế.

Người cư xử khéo léo

Những người này có một năng lực rất mạnh, thông minh nhanh nhẹn, lời nói của họ có sức thuyết phục lớn đối với nhiều người, sẽ không bao giờ nói bất kỳ điều gì mang tính mạo phạm đến nhà lãnh đạo cũng như đối tác và các bạn đồng nghiệp. Làm cho người khác hài lòng là ưu điểm lớn nhất của những người này.

Người có mối quan hệ thân cận với sếp

Không thể phủ nhận rằng trong nhiều công ty, người có mối quan hệ thân cận với sếp là những người đáng tin cậy hơn. Hai vị trí công việc như tài chính và thu mua thường được bàn giao cho người thân, họ hàng của sếp. Tại sao những người này được lãnh đạo thích? 

Lý do rất đơn giản, vì họ là người nhà của sếp, nên họ ngoan ngoãn và có thể làm việc theo ý định của sếp. Các nhà lãnh đạo không cần phải bận tâm nhiều khi giao việc cho những người này.

Source: Cafebiz
  1. Share to friends  

Other news

  1. Signs the Job You're Applying for Will Be a Nightmare
  2. These 5 Body Language Secrets Could Put You on the Road to a Million Dollars
  3. 7 Things Everyone Should Do While They’re In College That Can Help Them In The Future
  4. 5 Tips to a Better Work-Life Balance
  5. Million Dollar Listing Star Ryan Serhant’s Tips for Building an Attention-Grabbing Personal Brand
  6. 5 Easy Ways To Impress Hiring Managers During The Interview Process
  7. Top 7 Qualities of a Successful Team
  8. 7 Leader Mistakes That Make Everyone Miserable
  9. Developing a Successful Internship Program
  10. Avoid the Top 10 Interview Mistakes

Find your dream jobs