Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng nhiều người luôn nỗ lực để bảo vệ các mối quan hệ cá nhân của mình lại không áp dụng những điều cơ bản tương tự đối với đồng nghiệp. Điều này có thể đặc biệt đúng trong hiện thực làm việc tại nhà ngày nay; thật dễ dàng để quên cách cư xử của bạn khi bạn đang sắp xếp công việc gia đình, thời gian và công việc của bạn.
Cách cư xử quan trọng khi nói đến thành công của công ty, đặc biệt là trong các công ty đổi mới, công nghệ tiên tiến hiện nay. Trong môi trường làm việc toàn cầu, siêu kết nối, sự tinh tế có thể bị mất đi. Chúng ta cần hết sức cẩn thận để đảm bảo rằng giọng điệu và ý định của chúng ta được hiểu rõ.
Sự hiểu lầm do giao tiếp bất cẩn hoàn toàn có thể làm trật bánh sự nghiệp của bạn.
Cách cư xử cũng rất quan trọng vì ngày nay rất nhiều công việc đòi hỏi sự cộng tác thực sự. Đúng, năng lực kỹ thuật là quan trọng, nhưng sự cân nhắc sẽ lấn át sự hiểu biết về kỹ thuật khi nói đến việc làm việc tốt với những người khác.
Một cách cần thiết để ghi nhớ cách cư xử của bạn: nhớ bày tỏ sự đánh giá cao đối với một công việc được hoàn thành tốt. Thật dễ dàng để tập trung vào những gì đã xảy ra và quên cảm ơn những người làm tốt. Nhưng quá tập trung vào vạch đích đến mức bỏ qua công việc tốt sẽ làm xói mòn các mối quan hệ và có thể làm hỏng vị trí của bạn trong tổ chức.
Dưới đây là ba cách dễ dàng để ghi nhớ để cảm ơn:
Thông báo một sự thành công mới
Chắc chắn, bạn và những người xung quanh bạn đang được trả lương để làm việc, nhưng tất cả chúng ta đều muốn được ghi nhận cho những nỗ lực của mình; không ai muốn cảm thấy mình như một nô lệ làm công ăn lương. Bày tỏ lời cảm ơn giúp mọi người cảm thấy có giá trị và được tôn trọng. Nó cũng làm tăng cảm giác vui vẻ và tình bạn thân thiết. Ngay cả khi một người “chỉ đơn thuần” thực hiện tốt một nhiệm vụ được yêu cầu, thì thành công đó đáng được ghi nhận.
Ghi nhớ cảm ơn nhân viên và đồng nghiệp sẽ giúp bạn tiến xa hơn nữa trong công việc; khi mọi người cảm thấy có giá trị, họ sẽ có nhiều khả năng sẽ tham gia hơn, điều này dẫn đến khả năng sinh lời cao hơn . Cảm thấy được đánh giá cao cũng làm tăng mong muốn của nhân viên ở lại với công ty, đây là một phần thưởng lớn cho bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo. Cảm ơn là một cách để làm gương cho cách cư xử và thể hiện kiểu lãnh đạo giúp mọi người vươn lên.
Biến nó thành một thói quen
Đặt lời nhắc trên lịch của bạn mỗi tuần để cảm ơn. Sử dụng thời gian này để suy nghĩ về những người đã giúp bạn hoặc đã làm một công việc tuyệt vời trong tuần đó. Sau đó, gửi lời cảm ơn hoặc tin nhắn. Nhiệm vụ 15 phút này có thể là một trong những hoạt động có tác động lớn nhất trong tuần làm việc của bạn.
Đối với những người thực sự nỗ lực, hãy làm điều gì đó hơn là gửi một lời cảm ơn điện tử. Viết một ghi chú viết tay, hoặc tốt hơn, gửi một thông báo đánh giá cao. Một số người giữ trong ngăn kéo những món đồ ngớ ngẩn, rẻ tiền thu thập từ các chuyến du lịch của họ hoặc mua ở các cửa hàng để gửi qua đường bưu điện. (Nến voi đến từ Campuchia? Miếng tẩy sushi từ Nhật Bản?) Nỗ lực nhỏ này có thể tạo thêm niềm vui cho một ngày của bạn và nó hoàn toàn truyền tải thông điệp rằng bạn biết ơn công việc của người này. Bản thân đối tượng cũng giúp tăng vị trí của bạn trong tâm trí người khác.
Tạo văn hóa cân nhắc
Bằng cách tạo thói quen cảm ơn người khác, bạn giúp tạo ra một văn hóa cân nhắc, giúp cải thiện tinh thần và mang lại lợi ích cho bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo; một nhóm vui vẻ, có động lực làm việc tốt hơn. Cảm ơn mọi người tạo ra một sự phát triển. Nếu bạn tình nguyện cảm ơn hoặc nhanh chóng để giúp đỡ người khác, những người khác cũng sẽ cảm thấy có trách nhiệm phải làm như vậy.
Đáp ứng nhu cầu của người khác trước khi họ yêu cầu là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên khác để tạo ra văn hóa cân nhắc và tạo ra lòng trung thành và sự tin tưởng, như một giám đốc điều hành tại Singapore cho một công ty công nghệ lớn của Mỹ đã lưu ý gần đây. “Người quản lý mới của tôi đã đề nghị chuyển cuộc gọi 11 giờ đêm sớm hơn cho tôi, mặc dù tôi là người duy nhất ở APAC và những người khác sẽ phải thức dậy sớm,” cô nói. "Tôi yêu người quản lý mới này và tôi sẽ không bao giờ rời bỏ cô ấy."
Suy nghĩ về người khác và luôn cảm ơn họ nghe có vẻ giống như những giá trị lâu đời, tương tự như lời khuyên “Hãy uống nhiều sữa hơn!” Nhưng cũng giống như uống sữa, cảm ơn đã được chứng minh giá trị. Nó sẽ không củng cố xương của bạn, nhưng nó hoàn toàn sẽ củng cố sự nghiệp của bạn.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn