3 Cách Để Tăng Doanh Số Bán Hàng Trong Đại Dịch

Covid-19 đã buộc các doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược mới, những chiến lược khó khăn hơn để giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Cho dù bạn đang sử dụng chiến lược nào nếu bạn muốn phát triển nhanh hơn trong thời kỳ đại dịch này, bạn phải lãnh đạo doanh nghiệp của mình bằng cách ghi nhớ bốn chân lý cơ bản dưới đây.

Sử dụng điểm mạnh của doanh nghiệp để giải quyết khó khăn của khách hàng

Trong giai đoạn khó khăn do đại dịch covid-19 có thể khách hàng sẽ ngại mua hàng của bạn vì họ cho rằng bạn có nguy cơ phá sản và khiến họ mắc kẹt.

Cách duy nhất để vượt qua nỗi sợ hãi đó là cung cấp cho khách hàng một cách để giảm bớt cảm giác đau đớn của họ bằng một sản phẩm tốt hơn bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường. Nếu bạn đang cung cấp một sản phẩm như vậy - hoặc có thể nâng cấp sản phẩm hiện tại của bạn để tạo thành một sản phẩm mới - thì bạn chắc chắn sẽ phát triển nhanh chóng.

Đó là những gì đã xảy ra với Eden Park - một nhà sản xuất đèn cực tím được thiết kế để phân biệt kim cương giả với thật. Trong vòng vài tuần sau khi đại dịch bắt đầu, Eden Park đã chỉnh sửa lại sản phẩm và tung ra một sản phẩm sử dụng tia UV để tiêu diệt loại coronavirus mới kẻ giết người trong không gian đông đúc, theo Wall Street Journal .

Việc cung cấp một sản phẩm đáp ứng nhu cầu khổng lồ chưa được đáp ứng rất tốt cho việc kinh doanh - công ty đã xuất xưởng 1.000 nguyên mẫu trong vòng vài tuần sau khi tung ra thị trường. Như CEO John Yerger của Eden Park nói với Tạp chí , công ty hiện phát triển khoảng 10 lần về doanh số - và nó đem lại lợi nhuận.

Tiếp tục bán các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cảm xúc lâu dài

Một số công ty đủ may mắn để tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu tình cảm mạnh mẽ đến mức đại dịch chỉ làm cho nhu cầu đó trở nên mạnh mẽ hơn.

Một trường hợp điển hình là Bleacher Bums, một nhà bán lẻ quần áo thể thao và đại học. Đồng sở hữu Daniel McGinnis quyết định cung cấp thêm mũ, áo len, áo thi đấu và áo khoác cho người hâm mộ các đội thể thao như Philadelphia Eagles và Ohio State Buckeyes.

Năm cửa hàng của công ty đóng cửa, nhưng khi họ mở cửa trở lại, người tiêu dùng đã đổ xô trở lại các cửa hàng để thỏa mãn nhu cầu bị dồn nén của họ.  

Mặc dù doanh số bán hàng trực tuyến tăng khi các cửa hàng đóng cửa, doanh số bán hàng vẫn tăng mạnh khi một số đội bắt đầu chơi trở lại. McGinnis nói với Tạp chí : “Bạn đang bán một tình cảm gắn bó mà mọi người có với đội của họ . Mặc dù Bleacher Burns phải đối mặt với những thách thức đáng kể, nhưng nếu bạn may mắn có được mối liên hệ tình cảm như vậy với khách hàng, cơ hội sống sót sau đại dịch của bạn sẽ cao hơn. 

Đẩy nhanh việc chuyển từ cửa hàng sang bán hàng trực tuyến

"Chuyển đổi kỹ thuật số" là một từ thông dụng phổ biến trước đại dịch như một mô tả về việc các công ty loại bỏ các cửa hàng và tương tác với khách hàng, nhân viên và đối tác trực tuyến. Covid-19 là chất kích thích mạnh mẽ nhất của việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Đó là những gì đã xảy ra tại Pompanoosuc Mills, một nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất đương đại 47 tuổi. Cho đến tháng 3 này, Pompanoosuc đã chống lại việc bán lẻ trực tuyến. Sau đó, sự xa cách xã hội đã buộc công ty phải sa thải gần như toàn bộ 115 nhân viên của mình, tờ Journal lưu ý .

Chuyển đổi kỹ thuật số của Pompanoosuc đã xảy ra trong vòng vài tháng. Đến tháng 7, công ty đã xây dựng một cửa hàng trực tuyến để người tiêu dùng có thể xem sản phẩm của họ và mua chúng trực tuyến. Với tiếp thị trực tuyến, giao hàng ngay lập tức và giá ưu đãi, Pompanoosuc đã nhận được đủ đơn đặt hàng trực tuyến để có thể cung cấp lại nhân viên và trả tiền thưởng cho họ.

Tạp sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng

Một cách khác để chiến thắng trong đại dịch là tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng hiện tại của bạn.

Điều này đã được áp dụng cho Deck Dot It Restaurant Fulfillment, một nhà sản xuất nhãn và các vật tư ngành nhà hàng khác. Rất ít khách hàng của nhà hàng Deck Dot quan tâm đến việc mua nhãn Secureit của nó để ngăn mọi người can thiệp vào việc giao đồ ăn tại nhà.

Nhưng một khi đại dịch xảy ra, việc giao hàng như vậy là điều duy nhất giúp các nhà hàng không đóng cửa hoàn toàn. Và một khi các nhà hàng bắt đầu mở cửa trở lại, "họ cần có mũi tên trên sàn, vách ngăn bằng acrylic và biển báo ‘chỉ bán mang đi' - những sản phẩm thậm chí không tồn tại vào tháng Giêng", theo Journal .

Doanh số bán hàng tăng vọt nhờ Dot It's đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Như chủ tịch của Dot It, Keri Smith nói với Tạp chí , "Chúng tôi nhỏ và nhanh nhẹn. Chúng tôi thấy thị trường cần gì và thích nghi với nó."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Sự Đồng Cảm – Nhà Lãnh Đạo Tương Lai
  2. Cuộc Cách Mạng Mới Của Làm Việc, Giải Trí Tại Nhà
  3. 10 Lời Khuyên Hàng Đầu Để Tuyển Dụng Đúng Nhân Viên — Mọi Hoàn Cảnh
  4. Mẹo Hay Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa Tốt Nhất
  5. Làm Thế Nào Để Đánh Bại Thành Kiến Vô Thức Trong Tuyển Dụng?
  6. Những Câu Hỏi Cần Đặt Ra Trước Khi Quyết Định Sa Thải Nhân Viên
  7. 4 Ý Tưởng Phúc Lợi Cho Nhân Viên Hỗ Trợ Bậc Cha Mẹ Trong Năm Học Mới
  8. Bạn muốn tuyển dụng và lãnh đạo một “Team Khủng”? Hãy Bắt đầu với 5 quy tắc tuyển dụng này
  9. Làm Thế Nào Một Nửa Của Cuộc Đời Bạn Có Thể Giúp Bạn Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn?
  10. 6 Câu Hỏi Cần Hỏi Khi Phỏng Vấn Ứng Viên Làm Việc Từ Xa