Thuật ngữ “working parent” đã mang một ý nghĩa mới hoàn toàn trong đại dịch Covid-19. Bị cách ly tại nhà, nhân viên của bạn đang phải đối mặt với việc vừa đảm nhận trách nhiệm của bậc cha mẹ vừa là một người nhân viên năng suất, trong bối cảnh đại dịch toàn cầu và việc đóng cửa trường học, nhà trẻ và viện dưỡng lão.
"Đây không chỉ là vấn đề quản lý thời gian , mà nó đem đến sự căng thẳng", Brian Christman, giám đốc nhân sự của công ty vận tải và vận chuyển hàng hóa có trụ sở tại thành phố New York, Transfix nói. "Cảm xúc của việc phải lo lắng về công việc, giáo dục con cái, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn lúc này là vô cùng lớn."
Một số tập đoàn lớn đã quan tâm đến vấ đề này. Ví dụ, Amazon hiện cung cấp một lợi ích chăm sóc gia đình, dịch vụ chăm sóc trẻ em và người lớn được trợ cấp trong khi Goldman Sachs cho nhân viên nghỉ phép 10 ngày để họ có thể tập trung vào việc chăm sóc. Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ với ngân sách nhỏ hơn, những lợi ích mới này có thể nằm ngoài tầm tay.
Nhưng có những cách sáng tạo để các công ty có ngân sách hạn chế cung cấp hỗ trợ thêm cho nhân viên có con. Dưới đây là ba cách đáng để xem xét:
Lấy ý tưởng từ chính nhân viên của bạn
Sau khi hơn 200 nhân viên tại Transfix bắt đầu làm việc tại nhà, nhóm đã sử dụng kênh #Transfixparents trên công ty của họ để những người làm cha mẹ chia sẻ ý tưởng, bài viết hữu ích và các tài nguyên khác để giúp giải quyết cả việc chăm sóc trẻ em và trách nhiệm nghề nghiệp của họ. Kênh này cũng tạo ra một nơi để trút giận về hoàn cảnh mới của họ và kể chuyện cười. Và cũng là một nơi tốt để nhắc nhở về các nguồn lực hiện có thông qua các kế hoạch lợi ích của công ty, như sức khỏe tâm thần, chăm sóc trẻ em và các dịch vụ chăm sóc gia đình khác, Christman, người đang chăm sóc 3 người con nói.
"Lãnh đạo công ty phải lắng nghe, có sự đồng cảm, kiên nhẫn và sáng tạo trong việc phát triển các giải pháp thiết thực để giúp cha mẹ làm việc trong thời gian này", ông nói. "Hãy chắc chắn rằng bạn luôn giữ cho các đường liên lạc mở."
Thay đổi lịch trình linh hoạt
Ellevate có trụ sở tại thành phố New York gần đây đã thiết lập giờ làm việc linh hoạt, theo bà Kristy Wallace, CEO của công ty. Sự thay đổi cho phép nhân viên làm việc theo ca. Công ty 20 người cũng tạo ra các đường liên lạc để dễ dàng cho biết nếu ai đó đang chăm sóc trẻ em có thể chậm phản hồi.
Wallace đề nghị thay đổi thời gian của các cuộc họp định kỳ gây bất tiện cho người làm cha mẹ, đặc biệt là các cuộc họp sáng sớm có thể diễn ra khi người chăm sóc có thể làm bữa sáng. Cô nói thêm rằng nhiều cha mẹ làm việc lo ngại rằng họ làm việc không đủ tốt và lo lắng về việc tung hứng giữa công việc và gia đình có thể ảnh hưởng đến việc làm của họ như thế nào. Sau khi nghe phản hồi này từ chính nhân viên của mình và hiểu nó như một người mẹ, Wallace nói rằng cô chắc chắn xác định lại các mục tiêu về công việc của một nhân viên vào lúc này để nhân viên của mình xóa tan nỗi sợ hãi và nhầm lẫn.
Cung cấp các đặc quyền chi phí thấp nhưng có ý nghĩa
Shipstation, một công ty phần mềm vận chuyển có trụ sở tại Austin, gần đây đã bắt đầu cung cấp gần 300 nhân viên DashPass, trả tiền cho dịch vụ giao thực phẩm DoorDash miễn phí giao hàng cho các đơn đặt hàng mang đi. Shipstation cũng đã tổ chức các hoạt động cho trẻ em của nhân viên tại nhà để giúp họ giải trí và bận rộn, như chương trình ảo thuật, hội thảo trên web và bữa trưa ảo với các nhân vật như Elsa từ bộ phim hoạt hình Disney Frozen .
Hãy hỏi nhân viên của bạn về các ý tưởng, Andrea McFarling gợi ý, phó chủ tịch tiếp thị tại Shipstation và là mẹ của một cô con gái 5 tuổi. Xem xét việc chỉ định một người hoặc một ủy ban để thu thập phản hồi từ nhóm của bạn.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn