3 Đặc Điểm Cá Nhân Của Nhà Đàm Phán Thành Công

Đàm phán là một kỹ năng quan trọng và nó có thể học được. Có các bước cụ thể cho một cuộc đàm phán thành công. Có nhiều mục khác ngoài lương mà bạn có thể thương lượng, một người đàm phán thành công sẽ có nhiều thông tin hơn không chỉ đơn giản là lương. Một trong những yêu cầu phổ biến nhất tại nơi làm việc là sự linh hoạt, và có những lời khuyên đàm phán cụ thể để có được sự linh hoạt hơn trong công việc.

Tuy nhiên, đàm phán thành công cũng đòi hỏi phẩm chất cá nhân, không chỉ là kỹ năng. Dưới đây là ba đặc điểm cá nhân giúp các chuyên gia đàm phán thành công cho sự nghiệp của họ:

 

 

Sẵn sàng thay đổi định hướng

Frank, chuyên gia dữ liệu đạt được thành tích và mức lương lớn hơn, đã không định ở lại với công ty hiện tại của mình. Anh quyết tâm chấp nhận lời đề nghị khác từ công ty FANG. Tuy nhiên, anh giữ một quan điểm cởi mở và không chỉ cho rằng việc chuyển sang một trong những công ty tên tuổi là bước tiếp theo tốt nhất cho sự nghiệp của anh. Anh ta sẵn sàng lắng nghe những gì sếp hiện tại của anh ta đề xuất và xem xét về việc tiếp tục ở lại làm việc, mặc dù ban đầu anh ta nghĩ rằng anh ta chắc chắn sẽ chuyển công ty.

Bạn đang xem xét tất cả các lựa chọn của mình thay vì ngoan cố bám vào các giả định ban đầu? Ví dụ của Frank cho thấy thay đổi suy nghĩ của bạn là ổn. Lớn hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn - Nó phụ thuộc vào các ưu tiên của bạn. Trong trường hợp này, công ty nhỏ hơn đã đưa ra một bộ đếm có ý nghĩa hơn và Frank đủ cởi mở để thay đổi định hướng.

Sẵn sàng chấp nhận sự giúp đỡ

RI, chuyên gia truyền thông, người đang xem xét lại lời đề nghị để phù hợp với các ưu tiên của mình, lúc đầu không có đủ thông tin về lời đề nghị. Sếp tương lai của anh ấy và thậm chí cả cố vấn của anh ấy (người lý tưởng nhất sẽ ủng hộ anh ấy) đã gây áp lực để anh ấy đưa ra quyết định nhanh chóng trong khi anh ấy có ít thông tin về lợi ích đối với hai ưu tiên chính của anh ấy. RI là cấp cao trong lĩnh vực của mình nhưng biết rằng anh ta cần sự giúp đỡ. Tôi không có đủ chuyên môn trong lĩnh vực của anh ta, nhưng tôi đã chỉ cho anh ta một người khác, một người có thể giúp đỡ anh ta.

Bạn đang yêu cầu sự giúp đỡ mà bạn cần? Rất nhiều cuộc đàm phán diễn ra để có thông tin chính xác, vì vậy bạn cần phải đưa người khác vào. Bạn không cần phải đi một mình.

Sẵn sàng bẻ cong các quy tắc

Jo, một giám đốc điều hành kỹ thuật số, muốn có một thời gian để định hình lại sự nghiệp của cô ấy và tận dụng sự cải tổ của ban quản lý để yêu cầu thôi việc. Cô không bị sa thải nhưng vẫn muốn thôi việc. Cô cũng không chấp nhận những phú lợi mà cô nhận được khi thôi việc, nhưng cô yêu cầu thêm và cô đã nhận được.

Bạn đang suy nghĩ vượt ra ngoài những gì được mong đợi, chính sách thông thường hoặc thậm chí chính thức? Nếu bạn không hỏi, câu trả lời chắc chắn là "không." Đừng bị ràng buộc bởi các quy tắc. Bắt đầu với những gì bạn mong muốn, và cho bản thân một cơ hội để vượt qua mức giới hạn.

Tất cả các chuyên gia này đã phát triển các kỹ năng đàm phán và chuẩn bị cho các cuộc đàm phán của họ. Tuy nhiên, họ cũng nuôi dưỡng những đặc điểm cá nhân. Bạn sẽ nghe thấy "không" khi bạn đàm phán để biết thêm - sau tất cả, nếu không có điểm bất đồng nào, bạn không cần phải thương lượng! Luôn linh hoạt và thay đổi định hướng khi cần thiết. Nhận trợ giúp thay vì cố gắng đi một mình. Mở rộng yêu cầu của bạn vì một sự nghiệp tốt hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Văn hoá doanh nghiệp: Mới chỉ đóng khung treo tường
  2. Thương Hiệu Cá Nhân: Chìa Khóa Mở Cửa Thành Công
  3. Xu hướng tuyển dụng đang thay đổi như thế nào để phù hợp với thị trường định hướng ứng viên hiện nay?
  4. 6 Cách Để Giải Quyết Xung Đột Trong Công Việc
  5. Làm Sếp Cũng Phải Học: Cho Nhân Viên Nghỉ Việc Thì Dễ, Khiến Nhân Viên Nể Phục Chỉ Người Thông Minh, Khéo Léo Mới Biết Cách
  6. 5 Nguyên Tắc Trong Việc Tuyển Dụng Những Nhân Viên Đầu Tiên
  7. Social Proof là gì? Tầm quan trọng của Social Proof với các Recruitment Agency.
  8. Thế Hệ Z Sẽ Thay Đổi Nơi Làm Việc Trong Tương Lai Như Thế Nào?
  9. Điều Gì Thực Sự Giữ Chân Nhân Viên Giỏi Ở Lại Công Ty?
  10. Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”