Thành công của tôi là một doanh nhân luôn thách thức logic. Sau tất cả, không có cách nào cho một cậu bé ở một thị trấn nhỏ vùng nông thôn Georgia có thể xây dựng một thương hiệu dọn dẹp nhà cửa trị giá 25 triêu đô la với ngân sách eo hẹp. Nghiêm túc mà nói, ngày khai trương tôi chỉ kiếm được 130 đô la doanh thu. Tôi đã đốt toàn bộ số vốn của mình trong hai năm đầu tiên. Và có lẽ quan trong hơn bất cứ điều gì khác là tôi chưa bao giờ thực sự dọn dẹp nhà cửa trước khi bắt đầu kinh doanh. Tôi đã nghĩ là mình sẽ thất bại, nhưng không. Bí quyết của tôi là gì? Nó đã xảy ra như thế nào? Tôi đã nghĩ về những câu hỏi đó trong nhiều năm và tôi tin rằng một ngày nào đó tôi sẽ tìm ra câu trả lời thật sự. Thành công của tôi, tin hay không, nhưng đó là kết quả của sự thất bại.
Phép màu thường hiếm khi xảy ra. Thay vào đó, hầu hết các doanh nghiệp thành công đều được xây dựng trong nhiều năm thất bại, là thứ mà chưa bao giờ được đưa vào tin tức. Hãy thử hỏi Fred Smith, nhà sáng lập FedEx. Thất bại đầu tiên của Fred khi còn là một học sinh tại Yale. Anh đã viết một bài luận kinh tế về nhu cầu cho sự cần thiết của dịch vụ giao hàng qua đêm trong thời đại công nghệ số, và giáo sư của anh ấy Ivy League đã phản hồi “Khái niệm này thất thú vị và có nền tảng tốt, nhưng để kiếm được điểm cao hơn “C” thì ý tưởng phải khả thi”. Sau đó Fred gần như phá sản khi giá nhiên liệu dường như nhấn chìm công ty. Tất nhiên tất cả chúng ta đều biết rằng anh ấy sẽ tiếp tục xây dựng thành công một công ty toàn cầu. Hầu hết các doanh nhân thành công mà tôi biết họ không chỉ nắm lấy thất bại mà còn thực sự muốn thất bại trong doanh nghiệp của mình.
Thất bại là một bước nhỏ để hướng tới thành công
Thomas Edison nổi tiếng với những sáng tạo bóng đèn của mình. Nhưng bạn có biết rằng ông ấy đã thất bại rất nhiều lần trước khi một nguyên mẫu của anh ấy thực sự hoạt động. Edison có một câu nói rất nổi tiếng về sự thất bại: “Tôi đã không thất bại 10.000 lần. Tôi đã không thất bại một lần, Tôi đã thành công trong việc chứng minh rằng 10.000 lần đó sẽ không hoạt động”. Nếu bạn thực sự tin vào tầm nhìn của bạn, thì niềm tin đó là sức mạnh cho bạn khi bạn gặp thất bại. Nó đơn giản mà. Nếu niềm tin của bạn đủ mạnh, thì đừng chấp nhận rằng bạn đã thất bại khi thưc hiện một ý tưởng nào đó.
Thất bại là một bài học cho bạn cách để thành công
Walt Disney là một biểu tượng nổi tiếng với một đế chế giải trí bao gồm các studio phim ảnh, đài truyền hình và khu nghĩ dưỡng. Nhưng bạn có biết liên doanh đầu tiên của họ đã bị phá sản? Trước Disney, anh đã xây dựng một công ty giải trí có tên là Smile-O-Gram đã vật lộn và cuối cùng anh buộc phải phá sản. Đó là một thất bại tàn khốc, nhưng anh ấy đã không bỏ cuộc và bây giờ anh ấy là một doanh nhân ngành giải trí nổi tiếng nhất thế giới. Tôi tin Walt Disney có tầm nhìn, nhưng kế hoạch tấn công ban đầu của anh ta còn thiếu sót và những thất bại đó đã dạy anh ta những điều cần tránh khi cuối cùng anh ta mở công ty Walt Disney. Chưa có một doanh nhân nào chưa trải qua thất bại.
Vì vậy, hãy nhớ bạn là ai và tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm. Bạn là một doanh nhân, điều đó có nghĩa là một giám sát viên sẽ không hét vào mặt bạn vì một hành vi sai trái nào đó. Bạn làm việc cho chính mình và nên có một kế hoạch dứt khoát cho tương lai của doanh nghiệp của bạn. Tôi tin rằng bạn nên muốn thất bại thường xuyên và học hỏi từ nó bởi vì bạn không thể thành công nếu bạn không cảm thấy đau đớn vì thất bại.
Cách tốt nhất để hưởng lợi từ một thất bại là tìm ra lý do đằng sau nó. Ví dụ, có thể một doanh nghiệp mới đang gặp khó khăn. Có thể tiếp thị không tạo ra chất lượng. Cũng có thể nhóm bán hang của bạn không nhận diện khách hàng tiềm năng đúng cách. Hoặc nhóm của bạn không cung cấp một sản phẩm hay một dịch vụ chất lượng. Nếu bạn phân tích các dữ liệu quan trọng trong doanh nghiệp của mình thì bạn có thể nhận ra những khu vực có vấn đề và đưa ra các ý tưởng mới để cải thiện.
Thất bại là một cái hại cần thiết nếu bạn muốn phá hủy một ngành công nghiệp
Trong kinh doanh của riêng tôi, chúng tôi cung cấp một đề xuất bán hàng độc đáo cho phép phản hồi của khách hàng để kiểm soát tiền lương của nhân viên. Một khách hàng đánh giá mức độ hài lòng của họ theo thang số từ 110 và xếp hạng tương ứng với mức lương thực tế của nhân viên, từ đó tạo ra tâm lý sở hữu mà bạn không thương nhận được từ một nhân viên. Kế hoạch trả tiền cho hiệu suất cũng đóng vai trò tạo ra sự khác biệt thự sự bên trong thị trường tấp nập bao gồm hằng trăm công ty khác. Kế hoạch hoạt động, nhưng bạn có biết kế hoạch ban đầu cho phép khách hàng cũng tự xác định giá của mình không? Khách hàng đánh giá mức độ hài lòng của họ, xác định mức lương của nhân viên vàgiá cả khách hàng. Đó là một cơn ác mộng hoàn toàn, và nó đã tiêu tốn của tôi rất nhiều tiền. Cuối cùng tôi đã bỏ phần giá của khách hàng trong kế hoạch và chỉ tập trung vào phần lương nhân viên của câu đố. Phải mất một loạt các thất bại hoàn toàn để tạo ra kế hoạch tấn công hoàn hảo. Thành công không đến dễ dàng và hầu như không bao giờ xảy ra nhanh. Vì vậy, hãy nghĩ về doanh nghiệp của bạn như một vườn ươm ảo. Thử nghiệm những ý tưởng mới. Thử thách bản thân để suy nghĩ khác biệt. Và tiếp tục cố gắng tinh chỉnh mô hình kinh doanh của bạn - bởi vì mỗi thất bại là một bước tiến khác đến đích cuối cùng của thành công.
Thất bại nhận được một bản rap tệ, theo tôi, chủ yếu là vì nó thường liên quan đến ý tưởng thua cuộc. Nhưng thực sự chỉ có một cách để thua khi là một doanh nhân, và đó là từ bỏ. Bỏ cuộc khác nhiều so với thất bại. Vì vậy, tôi tin rằng bạn nên muốn thất bại. Tôi tin rằng bạn nên chụp một triệu bức ảnh, kiểm tra hàng ngàn ý tưởng và tấn công thường xuyên - bởi vì nếu bạn thực sự biết bạn đang đi đâu và thực sự tin vào nơi bạn sẽ đến, thì trải qua một thất bại không phải thuyết phục bạn bỏ thuốc lá. Thay vào đó, thất bại có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn đến mức bạn muốn nhanh lên và thất bại một lần nữa.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn