Mọi thứ có thể khó khăn với bạn ngay từ đầu, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn đóng vai trò là một người quản lý. Đây là lần đầu tiên có người khác dựa vào bạn hoặc bạn phải giám sát một đội ngũ lớn như vậy, hãy cố gắng vượt qua những cảm giác khó khăn đó và tự nhắc nhở bản thân rằng bạn vẫn đang phát triển và hãy điều hướng công việc mới theo cách của bạn.
Không bao giờ xem lỗi của bạn là tiêu cực hoặc gây bất lợi cho sự nghiệp của bạn, hãy luôn coi chúng là một bài học kinh nghiệm khi sai lầm xảy ra. Việc bắt đầu ở một vị trí mới thường rất khó khăn và việc duy trì mọi hoạt động có thể là mục tiêu duy nhất trong một thời gian dài. Mọi thứ sẽ dần trở nên dễ dàng hơn theo thời gian, nhưng đây là ba trong số những lời khuyên tốt nhất về cách mắc phải một số sai lầm phổ biến mà hầu hết các nhà quản lý mới đều mắc phải.
1. Làm quen với nhóm của bạn
Làm quen không chỉ là học thuộc tên của họ mà bạn phải dành thời gian để phát triển niềm tin của bạn dành cho nhân viên của mình và nó cũng sẽ đảm bảo cả một đội ngũ vững mạnh và môi trường làm việc lành mạnh hơn.
Hãy thử nói chuyện trực tiếp với nhân viên của bạn. Khám phá những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn của họ là gì và xem liệu có cách nào bạn có thể giúp những mục tiêu đó của họ thành hiện thực.
Trở thành một người quản lý chuyên nghiệp bao gồm việc là một người biết lắng nghe, cởi mở với bất kỳ ý tưởng hoặc mối quan tâm nào mà các nhân viên của bạn đưa ra. Nếu họ sẵn sàng mở lòng với bạn, hãy trao quyền cho tiếng nói của họ và tìm kiếm họ ở nơi làm việc. Đổi lại, bằng cách chú ý đến họ, họ cũng sẽ chú ý đến bạn.
2. Đừng nhắc nhở nhân viên của bạn về thẩm quyền của bạn
Mặc dù bạn ở một vị trí có quyền lực, nhưng điều quan trọng hơn rất nhiều khi được xem là người mà người khác có thể tìm đến để tìm sự hướng dẫn thay vì như là một người cai trị.
Đừng liên tục nhắc nhở mọi người rằng bạn có trách nhiệm (bằng cách đó bạn sẽ làm tổn hại đến uy tín của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo), và hãy từ bỏ ý tưởng rằng bạn phải giữ vững quyền lực của bản thân. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc kiếm được sự tin tưởng của các thành viên trong nhóm của bạn và xây dựng mối quan hệ với họ để trao quyền cho tiếng nói của họ và khiến họ cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu.
3. Đừng sợ mạo hiểm
Có thể hiểu rằng những người quản lý mới thường sẽ làm bất cứ điều gì để không làm rung chiếc thuyền hoặc bước lên qua nhiều ngón chân. Tuy nhiên, theo thời gian và khi sự tự tin của bạn tăng lên đừng ngại đứng lên và đề xuất những cách thức mới mà công ty có thể cải thiện, hoặc được thực hiện theo hướng mà bạn cảm thấy sẽ có lợi cho mọi người trong nhóm của mình.
Thay đổi và nói lên ý kiến cho bản thân của bạn hoặc cho nhân viên của bạn sẽ giúp bạn trở thành người lãnh đạo nhiều hơn trong công việc và giúp thúc đẩy cả công ty và sự nghiệp của bạn về phía trước
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn