4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem

Bạn thường làm gì khi muốn bắt đầu kinh doanh? Bạn đọc sách, tương tác với mọi người, lướt internet, tham dự các sự kiện, xây dựng mạng lưới với mọi người và những điều khác không. Nhưng bạn đã bao giờ thử xem phim trước khi bắt đầu chưa? Tôi biết bạn đang thắc mắc những gì tôi đang cố gắng nói. Nhưng, hãy tin tôi, bạn có thể học được nhiều điều từ những bộ phim Bollywood. Phim ảnh thường phản ánh cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta cẩn thận quan sát chúng, chúng ta sẽ biết rằng chúng cho chúng ta thấy bi kịch và chiến thắng của cuộc sống con người có thể truyền cảm hứng cho chúng ta theo cách này hay cách khác.

Vì vậy, tôi đã chọn ra một số bộ phim Bollywood hay nhất, những bộ phim này sẽ truyền cảm hứng cho mọi doanh nhân mới chớm nở lao vào và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ với việc giữ tinh thần phấn chấn.

1. Rocket Singh: Đó là việc không ai trở thành ai đó

Một bộ phim mà mọi doanh nhân nên xem. Phim kể về một chàng trai khiến cả thế giới phải kinh ngạc bằng tài năng thiên tài của mình. ‘Rocket Singh, Người bán hàng của năm’ là một bộ phim thể hiện hành trình chân thực của một doanh nhân. Cho dù đó là về đạo đức làm việc, làm việc nhóm, mất tất cả mọi thứ bạn đã xây dựng trong chốc lát, sự kiên trì và khả năng bắt đầu lại từ con số không, nó dạy tất cả mọi thứ.

Một hướng dẫn đầy đủ để một doanh nhân mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. "Business number nahi, business log hai, sirf log!" đây là một trong những cuộc đối thoại tuyệt vời giải thích mọi thứ về công việc kinh doanh.

2. Guru: Xây dựng đế chế của mình từ đầu

Guru, một kiệt tác của Mani Ratnam, là một bộ phim sẽ giúp bạn là một doanh nhân xây dựng đế chế của mình từ con số không. Dựa trên cuộc đời của Dhirubhai Ambani, đây là một trong những bộ phim hay nhất dạy doanh nhân không bao giờ mất hy vọng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bộ phim truyền cảm hứng cho doanh nhân mới chớm nở bằng cách đưa họ đi qua cuộc hành trình của một người đàn ông, kẻ không bao giờ nói thái độ chết cho phép anh ta xây dựng công ty kinh doanh của riêng mình.

3. Ban nhạc Baaja Baraat: Tách biệt cuộc sống cá nhân của bạn với cuộc sống chuyên nghiệp

Một bộ phim Bollywood dạy một quy tắc quan trọng của doanh nghiệp; tách biệt cuộc sống cá nhân của bạn khỏi cuộc sống chuyên nghiệp. Band Baaja Baraat, một bộ phim xoay quanh một cô gái và chàng trai trẻ hợp sức để bắt đầu kinh doanh đám cưới của riêng họ. Một câu chuyện được mô tả đẹp mắt, làm nổi bật những đấu tranh và ảo tưởng mà một công ty khởi nghiệp phải đối mặt trong hành trình của mình. Nó dạy bạn trở thành một người chơi đồng đội, niềm đam mê để đạt được mục tiêu, đạo đức kinh doanh, ước mơ lớn và quan trọng nhất là không bận tâm về sự cạnh tranh của bạn.

4. Manjhi: Hãy tập trung và quyết tâm

Được đạo diễn bởi Ketan Mehta, Manjhi là nguồn cảm hứng thực sự cho các doanh nhân. Đó là một bộ phim kể về một người đàn ông đi xuyên qua một ngọn núi nguy hiểm. Dù có nhiều chông gai khi đi trên một con đường, nhưng sự quyết tâm và tinh thần không bao giờ chết của anh đã giúp anh đạt được mục tiêu của mình.

Tôi chắc chắn rằng những bộ phim này sẽ mang lại cho các doanh nhân sự tự tin khi họ cần.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  2. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch
  3. Đánh Giá Trải Nghiệm Của Ứng Viên
  4. Lý Do Trải Nghiệm Ứng Viên Quan Trọng Trong Thời Đại Ngày Nay
  5. 7 Bí Kíp "Săn" Nhân Tài Từ Các CEO
  6. Cách Để Đối Phó Với Những Nhân Viên Tiêu Cực
  7. Ngay Cả Ông Lớn Microsoft Còn Bị Đối Thủ "Câu" Mất Người Tài, Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Làm Gì Khi Nhân Sự Bị Đối Thủ "Lôi Kéo"?
  8. Bạn Phải Xác Định Và Giải Quyết Những Đặc Điểm Này Của Nhân Viên
  9. 5 Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Mà Mọi Nhân Viên Sẽ Tôn Trọng
  10. Đây Là Tài Sản Mọi Nhà Lãnh Đạo Muốn Thành Công Đều Cần