4 Cách Giúp Bạn Tiết Kiệm Thời Gian Để Có Thể Thực Hiện Những Việc Quan Trong Hơn

Có rất nhiều người đang có những ý tưởng kinh doanh rất tuyệt vời. Rất có khả năng, bạn là một trong số đó. Tuy nhiên, chỉ có một phần nhỏ trong nhóm đó là bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Vậy, điều gì ngăn cản số đông còn lại không thể làm được những điều họ mong muốn? Vấn đề đầu tiền là “Sự bắt đầu”. Việc nuôi dưỡng sở thích và đam mê để biến nó thành một thứ gì đó nhiều hơn như vậy thật sự khó khăn, nhất là ở những thời điểm ban đầu.

Sau đây là một số thủ thuật có thể tận dụng để có thể quản lí thời gian của mình tốt hơn. Qua đó, bạn vẫn có thể làm thêm những gì mình thích, trong khi vẫn đang thực hiện công việc full-time.

  1. Outsource

Câu hỏi mà bạn thường gặp (hoặc tự hỏi) là “Làm thế nào để xử lí được đống công việc này?” Câu trả lời nên có là, đừng làm hết một mình..

Có một số thứ bạn nên cố gắng thực hiện nó để đạt kết quả tốt nhất, nhưng số còn lại hãy thử tự động hóa chúng.

Ví dụ, dùng Co-Schedule để quản lí các kênh mạng xã hội, việc làm này sẽ giúp khối lượng công việc bạn giảm đang kể, thay vao đó sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn. Đương nhiên việc sử dụng các nền tảng outsource đôi khi sẽ phải trả phí, nhưng hãy thử so sánh lượng thời gian bạn tiết kiệm được với số tiền bỏ ra, bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều.

  1. Gộp Nhiều Tác Vụ Lại Với Nhau

Khi bạn mới bắt đầu, việc tìm ra cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình với sở thích mới của bạn có thể rất khó khăn. Đa nhiệm sẽ giải quyết được khá nhiều vấn đề của bạn, tuy nhiên bạn sẽ không có được sự tập trung nhất định khi phải làm 1 lúc nhiều việc. Lời khuyên là hãy cố gắng gộp những việc nhỏ và ít quan trọng, như kiểm tra email trong lúc đợi lò vi sóng, vừa có thể giúp bạn có thêm thời gian mà vẫn cân bằng được cuộc sống hằng ngày và công việc.

Ví dụ, một cách nhanh chóng để tiết kiệm thời gian là nấu một bữa ăn lớn, và để dành nó cho cả tuần. Việc bạn làm nóng một bữa ăn sẽ ít tốn thời gian hơn order ở nhà hàng rất nhiều.

Bạn cũng có thể tận dụng thời gian di chuyển từ nhà đến chỗ làm để đọc báo hoặc nghe podcast. Các tác vụ không nhất thiết phải được thực hiện trên bàn làm việc.

  1. Pomodoro

Trong giai đoạn mà bạn cố gắng thực hiện các dự án của riêng mình, hầu hết sẽ rơi vào tình trạng tự đặt áp lực cho bản thân – tức là buộc bản thân làm việc nhiều giờ liền mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lí. Tuy nhiên, làm việc chăm chỉ không đồng nghĩa với làm việc thông minh.

Ý tưởng của Pomodoro là giúp cho bạn có thời gian nghỉ hợp lí. Não bộ con người không cho phép chúng ta tập trung quá lâu mà không có thời gian nghỉ. Ứng dụng Pomodoro cung cấp cho bạn 25 phút làm việc để giải quyết các tác vụ, sau đó bạn phải lựa chọn dừng ngắn (5 phút) hoặc nghỉ dài hơn (15 phút). Việc thực hiện phương pháp này sẽ vừa giúp bạn luôn có sự tập trung nhất định với các tác vụ nhất định, vừa cho phép đầu óc bạn nghỉ ngơi, sẽ làm cho bạn không cảm thấy bị quá tải.

  1. Thiết Lập Sự Ưu Tiên

Mỗi ngày hãy trích ra một chút thời gian để thiết lập sự ưu tiên của các tác vụ. Cố gắng tận dụng tối đa thời gian làm việc. Thay vì chỉ đọc email, hay nghĩ: có thể tận dụng khoảng thời gian này tốt hơn không? Cho dù bạn có nhiều hay ít, ách mà bạn tận dụng thời gian của mình mới tạo nên sự khác biệt.

 

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. 24 Thói Quen Tài Chính Sau Sẽ Có Lợi Cho Bạn Đến Suốt Đời
  2. 4 Cách Để Giao Tiếp Thông Qua Video Tốt Hơn
  3. 2 Bước Để Đưa Ra Những Lựa Chọn & Quyết Định Mà Không Bị Ảnh Hưởng Bởi Cảm Xúc
  4. Startup Này Đã Sẵn Sàng Cho Covid-19 Nhờ Một Cơn Bão
  5. 5 Bài Học Quản Trị Từ Chuyên Gia Cố Vấn Của Các CEO Hàng Đầu Thế Giới
  6. Cách Tuyệt Vời Để Từ Chối Ứng Viên
  7. Muốn Làm Sếp - Hãy Tập Quen Với Sự Cô Đơn!
  8. 3 Phương Pháp Để Có Thể Kiểm Soát Bản Thân Tốt Hơn
  9. Ở Việt Nam, Phụ Nữ Nắm Giữ 36% Các Vị Trí Quản Lý Cấp Cao
  10. 7 Chiến Lược Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Thuyết Phục Hơn