4 Điều Mọi Doanh Nghiệp Có Thể Làm Vào Năm 2021 Để Tuyển Dụng Toàn Diện Hơn

Năm mới bắt đầu là thời điểm tuyệt vời để suy ngẫm về những thành công và thiếu sót trong công việc kinh doanh của bạn, cũng như lên chiến lược cho những ưu tiên cao nhất của bạn trong năm tới. Với nhiều sự thay đổi trong thị trường lao động, không có gì ngạc nhiên khi quy trình tuyển dụng thay đổi lại là một trong những mục tiêu phổ biến nhất cho năm mới.

Nhưng đối với các nhà tuyển dụng thiếu nguồn lực, điều này thực sự trông như thế nào? Làm thế nào chúng ta có thể cùng nhau làm cho những hoạt động tiếp cận, phỏng vấn và cung cấp dịch vụ trở nên toàn diện hơn để thu hút nhiều loại ứng viên khác nhau? 

Từ việc đánh giá lại các vị trí đăng tuyển đến xem xét các mô tả công việc mù mờ, đây là bốn điều mà mọi doanh nghiệp có thể làm vào năm 2021 để tuyển dụng toàn diện hơn . 

1. Ghi lại thành kiến của bạn về ứng viên

Trong năm qua chứng kiến ​​nhiều cuộc gọi Zoom và hội nghị trực tuyển hơn bao giờ hết, các cuộc phỏng vấn trực tuyến đang ngày càng trở nên chuẩn hóa hơn trong các ngành công nghiệp. 

Với những tiện ích bổ sung của hình thức làm việc từ xa, điều này cũng đi kèm với những thách thức và thành kiến ​​mới mà bạn phải cảnh giác. 

Từ việc định kiến ​​một ứng viên dựa trên lý lịch hoặc nhà cửa lộn xộn của họ đến việc bị bạn cùng phòng hoặc thành viên trong gia đình làm cho phân tâm và can ngăn, hãy xem xét thành kiến ​​kỹ thuật số của bạn trước khi bạn kết nối với ứng viên. Nếu bạn cần lời nhắc trong quá trình này, hãy thử ghi chú vào máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của bạn với năm yếu tố  hàng đầu mà bạn không nên đánh giá (không gian của ứng viên, mức độ tiếng ồn, cách ăn mặc, v.v.). 

2 .Đánh giá lại các tin tuyển dụng

Khi nói đến bản sao thực sự của các tin tuyển dụng của bạn, mọi chi tiết đều quan trọng. Trước khi bạn bắt đầu nỗ lực tuyển dụng cho quý đầu tiên và quý thứ hai, hãy đọc các bài đăng của bạn với một cái nhìn mới mẻ và xem liệu có điều gì bạn có thể thay đổi, bao gồm hoặc loại trừ có thể làm cho bài đăng hấp dẫn hơn đối với nhiều ứng viên hơn không. 

Từ việc bổ sung các điểm tương đương (số năm kinh nghiệm đối với một bằng cấp hoặc chứng chỉ nhất định) đến việc cắt bỏ các đại từ chỉ giới tính, hãy tìm cách để mở rộng đối tượng ứng viên hơn.

3. Xem xét lại các quy trình sàng lọc hoặc hệ thống lý lịch khác nhau

Mặc dù tự phản ánh và đánh giá thành kiến ​​của bản thân là bước đầu tiên tuyệt vời, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đủ. Để chống lại những thành kiến ​​nội bộ hoặc chưa rõ, hãy xem xét các quy trình sàng lọc hoặc hệ thống lý lịch khác nhau. 

Có một quy trình xem xét lý lịch mù mờ, trong đó tất cả các chi tiết nhận dạng từ lý lịch và đơn đăng ký của ứng viên của bạn đều bị loại bỏ, giúp nhóm của bạn đánh giá chỉ dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm. Nói chuyện với đội của bạn và xem xét những ưu và nhược điểm của một công cụ đánh gia sơ yếu lý lịch  và xem nó có phù hợp với công ty của bạn hay không. 

4. Định nghĩa lại tổ chức hoặc thương hiệu của bạn

Bạn có muốn thu hút nhiều nhân viên, tài năng và khách hàng khác nhau không? Nó bắt đầu từ việc giải quyết các khoảng cách đa dạng trong tổ chức của riêng bạn.

Nếu có thể, hãy có một nhóm đa dạng đằng sau việc tuyển dụng của bạn. Từ việc lựa chọn sơ yếu lý lịch đến quá trình phỏng vấn, việc có nhiều giọng nói khác nhau trong phòng khi đánh giá tài năng mới là điều quan trọng để bắt đầu quy trình tuyển dụng toàn diện trong năm nay.

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Cách Để Nhà Quản Trị Phát Triển Niềm Đam Mê Cho Nhân Viên
  2. 4 Cách Dễ Dàng Để Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn
  3. Đây Là Công Việc Quan Trọng Nhất Của Một Nhà Lãnh Đạo Trong Năm 2021
  4. 16 Bí Quyết Giúp Tăng Sự Gắn Kết Của Nhân Viên
  5. Động Lực Giúp Thúc Đẩy Và Thu Hút Nhân Tài Vào Năm 2021
  6. Tuyển Dụng Vào Năm 2021? Đây Là Chiến Lược Cần Xem Xét
  7. Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Tốt Vào Năm 2021: 5 Yếu Tố Để Thành Công
  8. 5 Xu Hướng Nhân Sự Cho Năm 2021 Cũng Như Là Kết Quả Của Đại Dịch
  9. Cách Để Tuyển Được "Đội Hình Trong Mơ"
  10. 5 Số Liệu Thống Kê Mà Mọi Nhà Lãnh Đạo Cần Phải Biết Và Hiểu Chúng