4 Sai Lầm Doanh Nghiệp Thường Mắc Phải Khi Mở Rộng Quy Mô Kinh Doanh

Sau khoảng một thập kỷ cố vấn như một chiến lược gia mở rộng quy mô kinh doanh, Elizabeth Hartke nhận thấy rằng có rất nhiều người có tầm nhìn tự do kinh doanh như là khởi nghiệp nhưng khả năng đạt được điều đó là không. Nếu bạn không có chiến lược về cách bạn xây dựng doanh nghiệp của mình, thì tinh thần khởi nghiệp sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, tiền bạc và lấy đi sự vui vẻ hàng ngày của bạn. Tất cả điều đó đều do năm sai lầm nghiêm trọng đưới đây.

1. Không nghiên cu th trường

Bạn phải biết bạn đang nói chuyện với ai, điểm đau, nỗi sợ hãi và mong muốn  của họ là gì và sau đó tạo ra sản phẩm dịch vụ của mình chính là giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Nghiên cứu thị trường là điểm mấu chốt để bạn trả lời được câu hỏi bạn đang giải quyết vấn đề gì. Nếu bạn không giải quyết được vấn đề đó thì chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ tồn tại lâu dài được. Hãy khảo sát đối tượng của bạn, gọi điện cho khách hàng của bạn và hỏi họ xem họ cần gì và tìm thêm cách để bạn biến họ thành khách hàng tiềm năng và phục vụ họ. 

2. Không biết cách bán hàng

Kể chuyện khi bán hàng là một cách để khách hàng của bạn cảm thấy tự nhiên mà không bị khó chịu. Khách hàng mua hàng của bạn vì nhận thấy mình trong câu chuyện mà bạn đang kể và bạn khiến họ nghĩ đến một viễn cảnh rất đẹp khi họ mua hàng của bạn. Tốt nhất bạn bán hàng như đang chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân mình cho khách hàng.

3. Không có danh sách email

Nếu sáng mai bạn thức dậy và các nền tảng như Instagram, Facebook, LinkedIn, YouTube hoặc bất kỳ kênh xã hội nào khác bạn mà bạn đang kinh doanh trên đó ngừng hoạt động. Bạn nghĩ doanh nghiệp mình sẽ như thế nào? Bạn phải hoạt động trên một nền tảng nào đó của riêng mình mà khi những sự cố như thế xảy ra chỉ ảnh hưởng tạm thời đến hoạt động kinh doanh của bạn. Xây dựng một danh sach email của khách hàng chính là giải pháp tốt cho bạn tránh khỏi tình trạng trên.

Bạn nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu thập thông tin về khách hàng chứ không phải nó là nơi để bạn tiến hành tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Việc đăng nội dung có ích khách hàng như hình ảnh, video,  tổ chức hội thảo, tặng sách điện tử,.... nhằm mục đich thu thập được thông tin email của khách hàng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hang sau này.

4. Làm việc không tập trung vào mục tiêu của mình

Bạn thấy đối thủ kiếm tiền từ việc viết blog, bạn bắt chước làm giống họ. Nhưng nó không phải là mục tiêu ban đầu mà bạn hướng đến. Có thể nói, cập nhật xu hướng là tốt, nhưng nó phải thực sự phù hợp với doanh nghiệp và mục tiêu ban đầu mà bạn đặt ra.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 10 Xu Hướng Nhân Sự Cần Chú Ý Trong Năm 2020 Từ Góc Nhìn Chuyên Gia (P1)
  2. 7 Phương Pháp Giúp Theo Dõi Công Việc Nhân Viên Hiệu Quả Nhất
  3. 4 Bí Quyết Tạo Môi Trường Làm Việc Truyền Cảm Hứng Giúp Nhân Viên Tăng Năng Suất
  4. Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp: 3 Cách Để Hỗ Trợ Nhân Viên Của Bạn
  5. Đây Chính Là Lý Do Vì Sao Nhân Viên Của Bạn Từ Chối Cơ Hội Thăng Chức!
  6. Sở Hữu Một Trong Số 8 Hành Vi Này Hoặc Hơn, Bạn Đang Là 'Sếp Tồi' Mà Không Biết
  7. Những Điều Không Nên Làm Khi Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp Sau Đại Dịch
  8. 5 Mẹo Để Bạn Và Doanh Nghiệp Trở Lại Kinh Doanh Sau Đại Dịch
  9. Chỉ Các CEO Tài Năng Mới Biết Lời Giải Cho 7 Bài Toán Lãnh Đạo Khó Khăn Này!
  10. Vai Trò Nhân Sự Trong Việc Thúc Đẩy Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp