Môi trường kinh doanh ngày nay đã thay đổi. Nà nếu bạn không thay đổi để thích nghi, bạn sẽ bị bỏ lại trên bờ vực của sự thất bại. Vậy những gì đã thay đổi trong môi trường kinh doanh trên toàn cầu?
Đơn gian nhất là sự nhận thức về bản thân, môi trường xung quoanh và thế giới nói chung. Các nhà lãnh đạo có ý thức không chỉ hòa hợp với bản thận mà còn phải hòa hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi bạn có thể hiểu thế giới đang cần gì ở bạn, thì bạn có thể bắt đầu xây dựng một giải pháp và tạo ra một công việc kinh doanh từ nó.
Lãnh đạo có ý thức
Ý thức không phải là một khái niệm mới trong kinh doanh. Nó đã tồn tại được một thời gian, sau sự xuất hiện của các phát minh và đổi mới. Tuy nhiên, ngày nay, ý thức lại một lần nữa được hồi sinh. Nhiều tiến bộ công nghệ có thể đưa chúng ta vào tương lai, thì ý thức có thể giữ cho loài người khỏi tuyệt chủng.
Đó là những gì Deepak Chopra , một trong những nhà lãnh đạo có ý thức hàng đầu thế giới, tác giả từng đoạt giải thưởng và người sáng lập Quỹ Chopra. Được Tạp chí Time bình chọn là một trong 100 anh hùng và biểu tượng hàng đầu của thế kỷ , Chopra tin vào việc nhân loại và hành tinh Trái đất cùng chung sống trong một mối quan hệ cộng sinh, thay vì một bên lợi dụng bên kia. Với tương lai của nhân loại trong thế cân bằng, Chopra khuyến khích mọi người thay đổi thế giới quan của họ nếu chúng ta muốn tồn tại và phát triển trong một thế giới hậu đại dịch. Nó sẽ cần một sự thay đổi tập thể về ý thức để khôi phục sự cân bằng của Trái đất.
Và tất cả bắt đầu với bạn. Bằng cách nắm bắt ý thức trong cuộc sống cá nhân và công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ là một phần của làn sóng dẫn dắt nhân loại đến với hành động tiếp theo trong lịch sử.
Làm cách nào bạn làm được việc đó? Làm thế nào để bạn cung cấp năng lượng cho cuộc sống và công việc kinh doanh của mình thông qua ý thức?
Theo Chopra, tất cả bắt đầu từ việc tìm ra con người thật của bạn và gắn kết công việc kinh doanh với mục đích của bạn. Tuy nhiên, ở cấp độ chi tiết hơn, đây là một số cách để chuyển đổi cuộc sống và công việc kinh doanh của bạn thông qua ý thức:
Xây dựng một di sản không phải một doanh nghiệp
Một trong những trụ cột chính của lối sống có ý thức và khả năng lãnh đạo có ý thức là mọi thứ bạn làm phải tác động đến người khác theo cách tích cực. Từ cộng đồng đến doanh nghiệp của bạn, bạn phải gieo những hạt giống tiềm năng sẽ phát triển thành những hành động phát triển tích cực. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là khám phá niềm đam mê của bạn và xây dựng doanh nghiệp của bạn xung quanh nó. Bằng cách đó, bạn sẽ sử dụng niềm đam mê của mình để tạo ra lợi nhuận đồng thời tác động tích cực đến những người xung quanh.
Xây dựng doanh nghiệp của bạn xung quanh niềm đam mê của bạn cho phép bạn tận hưởng những gì bạn làm để kiếm sống. Hơn thế nữa, nó cho phép bạn để lại di sản cho các thế hệ sau.
Làm cách nào để bạn phát hiện ra niềm đam mê của mình và sử dụng nó để xây dựng một doanh nghiệp được định hướng kế thừa?
Nền tảng của một doanh nghiệp thành công là cung cấp giải pháp cho các vấn đề của mọi người. Để nổi bật so với các nhà cung cấp giải pháp khác, bạn sẽ phải suy nghĩ thấu đáo. Nhưng để thu hút đúng khách hàng, bạn phải nhìn vào bên trong. Bạn phải xem xét cuộc gọi của mình và cách bạn có thể sử dụng nó để phục vụ khách hàng của mình tốt hơn.
Eric Balance , người dẫn chương trình Podcast của Resilient Minds cho biết: “Có một phương pháp luận độc đáo sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông . “Định mệnh của tôi là mang khả năng đó của hàng triệu người sáng tạo xuất sắc và giúp họ thực hiện những gì có thể để tạo ra hiệu ứng gợn sóng tập thể trong nhiều thế hệ”.
Thách thức niềm tin của bạn và hiện thực hóa mô hình kinh doanh của bạn
Một lý do khiến nhiều người lo sợ khủng hoảng là nó phá vỡ trật tự cuộc sống. Một ví dụ rõ ràng là cách COVID-19 đã phá vỡ mọi khía cạnh của cuộc sống. Từ đời sống xã hội đến hệ thống giáo dục đến hệ thống kinh tế, mọi thứ đã bị gián đoạn.
Và nếu có một điều mà con người không thích, thì đó là sự thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi bắt buộc đối với họ, khiến nhiều người và doanh nghiệp sụp đổ. Cách duy nhất bạn có thể tồn tại và phát triển trong thời kỳ hỗn loạn đó là thử thách niềm tin của mình.
Tại sao?
Bởi vì hầu hết những gì chúng ta tin là giả định. Khi bạn thách thức tất cả các giả định bạn có về cuộc sống và công việc kinh doanh, bạn sẽ đưa ra các kế hoạch dự phòng giúp bạn nắm bắt được tình hình của mình.
Đây là chìa khóa để kiểm soát cuộc sống của bạn.
Bằng cách thử thách niềm tin của mình, bạn phá vỡ suy nghĩ của mình. Và cần những người có tư tưởng đột phá để mở đường cho những người khác nhìn thấy ngõ cụt. Sự gián đoạn tạo ra sự đổi mới, một yếu tố quan trọng để trở thành một doanh nghiệp thành công trong thế giới ngày nay.
Một ví dụ điển hình về một doanh nhân “hiện đại” đang áp dụng điều này vào thực tế là Calvin Coyles , diễn giả quốc tế và là người sáng lập của WILD Success, một trong những công ty phát triển cá nhân hàng đầu của Úc:
“Đã điều hành hơn 500 sự kiện trực tiếp , tôi có một số niềm tin mạnh mẽ về những gì bạn có thể làm trực tuyến và những gì cần kết nối trực tiếp. COVID đã phá vỡ những niềm tin này và giúp tôi mở rộng tầm mắt để xem bạn có thể tạo ra bao nhiêu thay đổi cho mọi người khi bạn không còn lựa chọn nào khác! Sử dụng khủng hoảng để xem xét mọi giả định trong doanh nghiệp của bạn và phá vỡ suy nghĩ của chính bạn! ”
Tạo ra một tầm nhìn và theo đuổi nó đến cùng
Nếu có một điều rõ ràng khi đại dịch toàn cầu lắng xuống, thì thực tế là nhiều doanh nghiệp đã chìm nghỉm. Điều đó chủ yếu là do cách thức kinh doanh đã thay đổi. Nhưng có một số doanh nghiệp nhất định đã vượt qua cơn bão thành công và đang phát triển mạnh. Chủ đề chung của họ?
Niềm đam mê. Chìa khóa để xây dựng một công việc kinh doanh mà bạn đam mê là nhìn vào bản thân và phát triển tầm nhìn cho cuộc sống và doanh nghiệp của bạn. Sai lầm của nhiều người khi phát triển và xác định tầm nhìn của họ là coi nó như một bài tập trí óc. Tầm nhìn của bạn phải bắt nguồn từ con người bạn bên trong. Và đó là điều khơi dậy niềm đam mê mà bạn cần để thực hiện tầm nhìn của mình.
Niềm đam mê là lý do khiến các công ty khởi nghiệp đang phá vỡ thị trường truyền thống. Hầu hết các nhà sáng lập khởi nghiệp thành công đã phá vỡ hiện trạng của các mô hình kinh doanh truyền thống và say mê theo đuổi ước mơ của mình. Mặc dù tất cả nghe có vẻ màu hồng, nhưng hành trình đến thành công không bao giờ dễ dàng. Đó là lý do tại sao chỉ có 56% công ty khởi nghiệp làm được đến năm thứ 5. Chìa khóa thành công nằm ở việc có một tầm nhìn mà bạn đam mê và theo đuổi nó không ngừng.
Cho dù đó là trong cuộc sống cá nhân hay công việc kinh doanh của bạn, không gì thỏa mãn bằng việc theo đuổi đam mê một tầm nhìn. Trong kinh doanh, điều quan trọng nhất là mọi người trả tiền cho bạn để làm những gì bạn yêu thích. Tại sao? Vì có lẽ họ không yêu thích nó nhiều như bạn.
Không ai minh chứng cho điều này tốt hơn người sáng lập Lotus Power Coaching Pty Ltd, Chris Symons . Một người đàn ông đã trở lại từ hố sâu của trầm cảm và tự tử và hiện đang giúp những người khác tìm thấy sự thỏa mãn trong cuộc sống và công việc kinh doanh.
“Hãy tự hỏi bản thân rằng tôi yêu thích điều gì, tôi đam mê điều gì đến mức tôi sẽ làm hết ngày này qua ngày khác mà không có sự công nhận hay phần thưởng nào? Khi bạn tìm thấy điều này, động lực sẽ đến một cách tự nhiên ”.
Đừng xây dựng tổ chức, hãy xây dựng các kết nối cá nhân
Không có gì bí mật. Nếu bạn muốn phá vỡ nó trong thế giới ngày nay, bạn cần đưa doanh nghiệp của mình ra mắt khách hàng. Và không có nền tảng nào tốt hơn để làm điều đó ngoài mạng xã hội . Lấy ví dụ như Facebook. Với hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng , đây là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Điều đó làm cho nó trở thành một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy phương tiện truyền thông xã hội có gì đặc biệt?
Điều lớn nhất mà đại dịch đã lấy đi của chúng ta là một trong những nhu cầu lớn nhất của chúng ta: tương tác xã hội. Đó là nơi phát trực tiếp trên mạng xã hội. Nó cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình trong thời gian thực và tương tác với họ như thể bạn đang gặp mặt trực tiếp.
Và ngay đó là bí quyết thành công trong kinh doanh: Đừng tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp, hãy tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa.
Các mối quan hệ đã là nền tảng của các doanh nghiệp mạnh mẽ kể từ khi thành lập. Và trong khi các mối quan hệ đã mất giá trị dưới danh nghĩa hiện đại hóa, chúng nhanh chóng trở thành tiền tệ của thời đại mới mà chúng ta vừa bước vào.
Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn phải tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng của mình. Sử dụng công nghệ làm lợi thế của bạn và sử dụng các chức năng như phát video trực tiếp để mang lại bầu không khí cộng đồng trực tuyến.
Heather Dye , một huấn luyện viên tiếp thị trên Facebook là hiện thân của trụ cột ý thức này:
“Việc sử dụng video trực tiếp trong công ty của chúng tôi đã cho phép chúng tôi mang không khí cộng đồng đến một thế giới trực tuyến. Tôi tin rằng kinh doanh trực tuyến là nơi cả thế giới đang hướng tới, và khi bạn có thể thêm kết nối cá nhân, bạn sẽ tạo ra một không gian thị trường không phải là duy nhất nhưng cần thiết ”.
Phát triển và trở thành một nhà lãnh đạo có ý thức
Người tiêu dùng ngày nay rất hiểu biết và họ có thể nhìn thấy ngay những mánh lới quảng cáo của bạn. Họ cảm thấy mệt mỏi khi bị lừa mua các sản phẩm, dịch vụ hoặc khóa học không phù hợp với sự cường điệu tiếp thị của họ. Họ muốn giao dịch với những doanh nhân có ý thức về con người của họ và sống theo điều đó. Họ đang tìm kiếm những nhà lãnh đạo đích thực .
Vấn đề duy nhất là hầu hết các doanh nhân chiến đấu với hội chứng kẻ mạo danh vào thời điểm này hay thời điểm khác. Và điều đó gây ra bởi sự thiếu thống nhất — không thể gắn kết bạn là ai với lời đề nghị của bạn. Để vượt qua hội chứng kẻ mạo danh và trở thành một nhà lãnh đạo đích thực phát huy hết tiềm năng, bạn phải bắt đầu bằng sự thay đổi tinh thần triệt để. Bạn cần xác định lại bản thân và khám phá giá trị mà bạn mang lại cho thế giới.
Alex J. Moscow , Giám đốc điều hành của Congruent Coach đã diễn đạt một cách cô đọng. Ông nói: “Thế giới cần những nhà lãnh đạo có ý thức hơn để vượt lên. Nó cần những nhà lãnh đạo đang sống theo thông điệp của họ và thực hiện những lời nói mà họ đang chia sẻ trên nền tảng của họ. Thời của những người có ảnh hưởng sử dụng máy bay phản lực riêng và thuê của Lamborghini đã qua. Congruence là đơn vị tiền tệ mới. Và những nhà lãnh đạo có ý thức, đồng lòng là những người sẽ dẫn dắt sự thay đổi đang diễn ra trên thế giới ngay bây giờ. "
Tuân theo năm cách thức này nhất định sẽ dẫn đến một cuộc sống viên mãn và công việc kinh doanh phát đạt. Cuối cùng, nó sẽ dẫn đến một thế giới tốt đẹp hơn.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn