Tác động mạnh của coronavirus đã khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi, lo lắng. Mọi người đang phản ứng với đại dịch theo những cách khác nhau. Một số người đang kiểm tra tỉ mỉ những thứ trong danh sách những 'việc cần làm' của họ trong khi những người khác phàn nàn về sự thiếu tập trung và năng suất. Đây là thời điểm lý tưởng để hình dung lại cách chúng ta cố vấn tại nơi làm việc trong một thời đại không có người pha chế phòng cà phê, các cuộc họp chiến lược nhóm và giảm thời gian tương tác mặt đối mặt.
Dưới đây là năm mẹo để tối ưu hóa sự cố vấn của bạn và nâng cao kỹ năng lãnh đạo của bạn.
Mở các cuộc hội thoại
Trong khi một số thành viên trong nhóm và người được hướng dẫn có thể học một ngôn ngữ mới hoặc đọc những cuốn sách bất tận, những người khác có thể bắt đầu cảm thấy bị cô lập và không có động lực. Trước khi hỏi họ đang làm việc như thế nào, hãy chắc chắn kiểm tra sức khỏe và sự hạnh hạnh phúc của họ. Có những lợi ích mạnh mẽ để kết nối một cách tình cờ với mọi người bao gồm tăng sự hạnh phúc và sự gắn kết. Mặc dù khả năng kiểm tra thể chất của chúng tôi với mọi người bị hạn chế khi chúng tôi làm việc tại nhà, hãy cân nhắc sử dụng công nghệ theo ý của bạn, bao gồm cả văn bản, email và hội nghị video. Mặc dù một số người có thể làm việc tại nhà lâu hơn đáng kể so với kế hoạch, làm thế nào chúng tôi cố vấn cho họ thì cân phải suy xét lại.
Có các cuộc trò chuyện online giữa các thành viên là một cách khác để thúc đẩy sự tham gia. Sáng tạo! Xem xét các cách tiếp cận khác để đặt nụ cười trên khuôn mặt của đội bạn, bao gồm cả nướng bánh, mặc quần áo đại học, buổi hòa nhạc âm nhạc của một đồng đội tài năng để giải trí cho đồng nghiệp,…
Trong khi môi trường làm việc của bạn có thể trang trọng, đây là thời gian để thay đổi trang phục trong thời gian hội nghị video. Có cả những thành viên trong gia đình. Công nhận các điều kiện đầy thách thức và cho người khác được biết rằng bạn đang phải đối mặt với những phiền nhiễu tương tự. Bằng cách này, nếu một đứa trẻ hoặc thú cưng đột nhiên xông vào phòng, bạn có thể vừa cười vừa tiếp tục cuộc trò chuyện.
Danh sách “việc cần làm” thay thế
Trong khi một số người có thể tìm thấy tài năng âm nhạc tiềm ẩn và kỹ năng phân tích dữ liệu trong đại dịch, những người khác đang gặp khó khăn hơn một chút để vượt qua danh sách 'việc cần làm' của họ. Xem xét các nhiệm vụ khác nhau mà bạn có thể hoàn thành vẫn sẽ giúp di chuyển kim chuyên nghiệp của bạn về phía trước. Xem qua tất cả những bài viết thú vị mà bạn đang lưu trong 'khi bạn có thời gian' hoặc các tab mở vô tận trên máy tính của bạn. Ngoài ra còn có nhiều cách để chế ngự danh sách 'việc cần làm' của bạn , tập trung vào các dự án ưu tiên hàng đầu. Thay đổi các nhiệm vụ trọng tâm thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, dễ quản lý hơn.
Ngừng cố gắng “sửa chữa” người cố vấn của bạn
Người cố vấn của bạn không phải là máy nướng bánh và không cần “sửa”. Những gì họ cần là sự đồng cảm , một kỹ năng mềm cốt lõi hoặc như tôi muốn gọi họ là ' kỹ năng sức mạnh '. Công nhận toàn bộ gam cảm xúc của họ và khẳng định rằng những gì họ đang cảm thấy là tự nhiên trong các điều kiện hiện tại.
Hạ thấp các kỳ vọng
Một cuộc khủng hoảng dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm cả đại dịch, là thời điểm thích hợp để hạ thấp kỳ vọng cho người cố vấn và người được cố vấn. Đặt một ví dụ rằng bạn cũng đang chọn lọc với những dự án bạn có thể giải quyết hiệu quả hiện tại.
Tập trung vào những gì quan trọng
Sự gắn kết là nền tảng của một mối quan hệ cố vấn. Tập trung vào việc bồi dưỡng những yếu tố chính trong thời gian khủng hoảng này. Giúp người cố vấn ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng. Đại dịch tác động đến tất cả mọi người. Đây là lần duy nhất mà người cố vấn và người được cố vấn ngang nhau. Ghi nhớ tính nhân văn trong mối quan hệ.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn