5 Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Mà Mọi Nhân Viên Sẽ Tôn Trọng

Bạn vừa mới tuyển dụng được một nhân tài có sự nhạy bén trong kinh doanh và kiến thức sâu rộng. Người đó có khả năng lãnh đạo bằng sự đồng cảm, là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp và có khả năng hoàn thiện lực lượng lao động đa dạng vốn có một cách hoàn hảo. Bây giờ, mục tiêu là trao quyền cho nhân viên mới của bạn để tạo ra công việc tốt nhất trong đời của họ. Để làm được điều này, bạn cần thể hiện khả năng lãnh đạo toàn diện.

Lãnh đạo toàn diện là cam kết liên tục của bạn trong suốt vòng đời công việc để tạo ra sự an toàn về tâm lý. Và do vẫn còn nhiều tác nhân độc hại xung quanh bên ngoài, việc đảm bảo an toàn tâm lý tại nơi làm việc nên là một phần thiết yếu trong công việc kinh doanh của bạn. 

Nhân viên mới của bạn càng sớm cảm thấy an toàn về mặt tâm lý thì càng tốt. Ngay khi nhân viên của bạn biết rằng họ được tự do chia sẻ ý kiến, bày tỏ ý kiến ​​và mắc sai lầm, bạn sẽ mở ra tiềm năng lớn nhất của họ. Dưới đây là năm cách bạn có thể thể hiện khả năng lãnh đạo toàn diện.

Kết nối công việc với sứ mệnh của công ty

Đại đa số công nhân thuộc thế hệ millennial và Gen Z muốn gắn công việc của họ với một sứ mệnh cũng đóng góp vào những điều tốt đẹp hơn của nhân loại. Vì vậy, nếu bạn định giữ cho người mới tuyển của mình có cảm hứng, một trong những cách tốt nhất là minh họa lý do đằng sau công việc thường xuyên của họ một cách rõ ràng nhất có thể. 

Hãy coi đây là công thức để có được một nhân viên đầy nhiệt huyết. Đầu tiên, hãy nhắc lại vấn đề mà công ty bạn đang giải quyết. Tiếp theo, hãy làm rõ cách hoạt động của nó ảnh hưởng trực tiếp đến giải pháp. Cuối cùng, hãy giải thích những ai mà công ty và công việc của họ đang tác động. Kiểu lãnh đạo này là động lực giúp nhân viên của bạn đạt được thành công.

Hãy cởi mở với những ý tưởng

Những ý tưởng tồi tệ nhất là những ý tưởng chưa được nói ra. Nhân viên mới của bạn có thể có một số ý tưởng có khả năng đổi mới các quy trình trong công ty của bạn và người đó có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn mới về các sáng kiến ​​hiện có. Nhưng cho đến khi người đó cảm thấy đủ an toàn về mặt tâm lý để chia sẻ những ý tưởng đó, họ có thể sẽ không nói ra. 

Những nhà lãnh đạo giỏi nhất mà tôi từng biết luôn cởi mở với những ý tưởng vô địch bởi vì họ hiểu rằng những ý tưởng thúc đẩy sự đổi mới. 

Đó cũng là một phần công việc của nhà lãnh đạo là thúc đẩy các ý tưởng và biến suy nghĩ thành chiến lược. Không hiếm khi một ý tưởng tưởng dường như tồi tệ lại khơi nguồn cho một ý tưởng tốt. Vì vậy, hãy cho phép không gian cho các ý tưởng và quan sát sự đổi mới đang diễn ra. 

Giao tiếp minh bạch

Giao tiếp minh bạch là khả năng đối thoại cởi mở, chân thành và trực tiếp. Nhưng có một ranh giới nhỏ giữa tính minh bạch và sự thô lỗ.

Giữ sự đồng cảm phải luôn ở trên đầu tâm trí của bạn. Khi được thực hiện đúng, giao tiếp minh bạch là một trong những phương pháp nền tảng để thể hiện khả năng lãnh đạo toàn diện và người mới thuê sẽ đánh giá cao bạn vì điều đó.

Điều quan trọng cần nhớ là lời nói của bạn rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang ở vị trí quyền lực. Vì vậy, hãy đánh giá cách nhân viên phản ứng với tin nhắn của bạn và liên tục điều chỉnh ngôn ngữ và giọng điệu nếu cần. Mọi người đều có sở thích giao tiếp khác nhau, vì vậy hãy theo dõi kỹ những gì bạn nói và cách thức.

Tạo sự linh hoạt và đồng cảm

Tính linh hoạt là hình mẫu của tương lai. Tất cả chúng ta đã học được tầm quan trọng của hệ thống nơi làm việc linh hoạt trong năm qua, điều này sẽ tiếp tục trong thế giới hậu đại dịch của chúng ta. 

Lịch trình linh hoạt trong các tình huống làm việc kết hợp hoặc làm việc từ xa cho phép nhân viên đồng thời là người chăm sóc không gian trong ngày của họ để đảm bảo gia đình là trên hết. Các công ty như Google và Facebook đã công bố nơi làm việc kiểu lai bắt đầu từ mùa thu năm 2021. Các công ty như Slack và Twitter nói rằng nhân viên không bao giờ cần phải quay lại văn phòng. 

Hoàn cảnh của mỗi nhân viên đều khác nhau, vì vậy các nhà lãnh đạo phải thể hiện sự đồng cảm với những thách thức riêng biệt của mỗi nhân viên. Thực hiện việc kiểm tra sức khỏe tâm thần phổ biến trong các cuộc họp hàng tuần và nhắc lại tầm quan trọng của sức khỏe và hạnh phúc trong tổ chức.

Đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và củng cố

Phản hồi mang tính xây dựng và củng cố tích cực sẽ đi một chặng đường dài. Thông thường, các nhà lãnh đạo chia sẻ rằng họ không thích điều gì đó, nhưng không giải thích chính xác lý do tại sao. Điều này khiến nhân viên cảm thấy mất phương hướng và lo lắng. Phản hồi mang tính xây dựng tập trung vào những điểm tiếp thu hữu hình và nó bắt đầu bằng sự củng cố tích cực. 

Giả sử nhân viên của bạn làm việc để lấy ý kiến ​​phản hồi, nhưng nó không hoàn toàn đạt tiêu chuẩn. Bắt đầu bằng cách chia sẻ những gì bạn thích trước khi đi vào những việc cần làm. Tích cực củng cố nhân viên của bạn để tiếp nhận phản hồi một cách hiệu quả. Nó cũng cho thấy bạn hỗ trợ nhân viên của mình và sẵn sàng giúp họ phát triển trong vai trò của mình. Trở nên thành thạo với các phản hồi mang tính xây dựng là rất quan trọng và có thể thúc đẩy sự phát triển của không chỉ nhóm của bạn mà còn cả tổ chức của bạn.

Mục tiêu chung của bạn nên là tìm cách làm cho mọi người cảm thấy được chấp nhận. Hãy làm theo cách của bạn để cho thấy bạn đánh giá cao họ với tư cách là chuyên gia và con người. Sử dụng điều này làm khuôn khổ cho những nhân viên tiềm năng trong tương lai và nhân viên hiện tại của bạn. Điểm mấu chốt của doanh nghiệp bạn sẽ cảm ơn bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Đây Là Tài Sản Mọi Nhà Lãnh Đạo Muốn Thành Công Đều Cần
  2. Đón Đầu Xu Hướng Nhân Tài Và Xây Dựng Lực Lượng Lao Động Của Bạn
  3. 7 Dấu Hiệu Cho Thấy Nhân Viên Của Bạn Sắp Nghỉ Việc
  4. ‘Hãy Để Tôi WFH – Hoặc Tôi Sẽ Nghỉ Việc!’: Nhân Viên Yêu Cầu Sự Linh Hoạt Từ Bộ Phận Nhân Sự
  5. Thói Quen Hàng Ngày, Hàng Tuần Và Hàng Tháng Sẽ Giúp Nhóm Của Bạn Đạt Được Mục Tiêu Trong Nửa Thời Gian
  6. Tuyển Dụng IT: Cách Để Thu Hút Nhân Tài Hàng Đầu
  7. Tại Sao Thương Hiệu Và Danh Tiếng Lại Cần Thiết Cho Các Nhà Lãnh Đạo
  8. 8 Bộ Phim Truyền Cảm Hứng Mà Mọi Nhà Tuyển Dụng Nên Xem
  9. Chuyển Đổi Số Trong Quản Trị Nhân Sự – Liệu Doanh Nghiệp Đã Sẵn Sàng?
  10. Cách Giúp Nhà Quản Lý Có Thể Dẫn Dắt Thành Công Các Nhóm Từ Xa