5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả

Đại từ chức tiếp tục diễu hành thông qua các doanh nghiệp Mỹ và rất có thể sẽ tấn công doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hy vọng là bạn có thể sử dụng điều này để tuyển dụng những người mới tuyệt vời trong khi tập trung vào việc giữ chân tài năng hàng đầu của bạn cùng một lúc.

Điều đó có nghĩa là bạn cần tập trung vào các chiến lược tuyển dụng và duy trì thực sự hiệu quả. Lật điều đó và tập trung đầu tiên vào việc duy trì và sau đó là tuyển dụng. Nếu bạn có thể giữ chân nhân viên của mình, điều đó làm giảm công việc bạn phải làm để tuyển dụng những người mới.

Và hãy nhớ rằng tuyển dụng tốt cũng có nghĩa là ít vấn đề hơn với việc duy trì. Đưa đúng người vào đúng công việc ảnh hưởng đến việc duy trì của bạn theo cách mà một chương trình chuyên ngành không bao giờ có thể.

Dưới đây là 5 ý tưởng sẽ có hiệu quả.

1. Thuê tiềm năng, không phải kinh nghiệm

"Bạn phải có bằng đại học và năm năm kinh nghiệm ở X." Những loại yêu cầu này là tiêu chuẩn trong các bài đăng tuyển dụng công việc, nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng đối với nhiều công việc, nhân viên vẫn sẽ cần phải học thêm 10 kỹ năng trong vòng 18 tháng tới.

Nói cách khác, ngay cả khi nhân viên mới của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc ngày nay, điều đó có nghĩa là 10 kỹ năng mới cần thiết khi họ ổn định vai trò mới của họ.

Nếu bạn khăng khăng rằng mọi ứng cử viên đều có mọi kỹ năng, bạn có thể kết thúc với một danh sách rất ngắn các ứng cử viên - và thuê một người có kỹ năng có thể lỗi thời trong một tháng. Bạn nên tìm kiếm những người có nền tảng vững chắc - và linh hoạt - và khả năng và mong muốn học hỏi những điều mới.

Hãy ghi nhớ điều này cho một chiến lược tuyển dụng và duy trì là tốt. Thông thường, các công ty không muốn quảng bá từ bên trong vì họ muốn ai đó ở vị trí có thể 'chạm đất'.

Chiến lược này phủ nhận thực tế vì dù sao vị trí cũng sẽ thay đổi. Giữ chân nhân viên tốt nhất của bạn bằng cách thúc đẩy họ vào vai trò kéo dài.

2. Ngừng thuê tuyển dụng bên ngoài 

Peter Capelli, giáo sư quản lý tại Trường Kinh doanh Wharton, báo cáo rằng có tới 40% các công ty sử dụng các nhà tuyển dụng thuê ngoài. Trong khi điều đó đôi khi có ý nghĩa, ông chỉ ra rằng các công ty này thường tự thuê ngoài - ví dụ như Philippines hoặc Ấn Độ. Những nhà tuyển dụng hợp đồng này lùng sục LinkedIn và tập trung vào việc sử dụng các từ khóa.

Các công ty thường thưởng cho các nhà tuyển dụng này với tiền thưởng cao hơn nếu họ có thể khiến một ứng cử viên nhận mức lương thấp hơn. Điều đó nghe có vẻ hiệu quả về chi phí, nhưng trong môi trường doanh thu cao ngày nay, tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn 5.000 đô la ngày hôm nay có thể dẫn đến thêm 50.000 đô la chi phí doanh thu vào năm tới, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Theo như các chiến lược tuyển dụng và duy trì, chiến lược này không hiệu quả lắm về lâu dài.

Giữ tuyển dụng của bạn gần với công ty của bạn, và bạn sẽ có nhiều khả năng tìm thấy các ứng cử viên phù hợp lâu dài trong công ty của bạn chứ không chỉ những người có từ khóa phù hợp.

3. Nghiên cứu kết quả - và hành động theo chúng

Mặc dù điều này có vẻ không giống như một kỹ thuật tuyển dụng hoặc duy trì, nhưng nó sẽ khiến bạn sửa chữa các quy trình của mình. Capelli, một lần nữa, chỉ ra rằng rất ít công ty theo dõi chi tiết về tuyển dụng và duy trì.

"Hãy tưởng tượng," Capelli nói, "nếu CEO hỏi một chiến dịch quảng cáo đã diễn ra như thế nào, và câu trả lời là 'Chúng tôi có một ý tưởng tốt về việc mất bao lâu để tung ra và chi phí, nhưng chúng tôi đã không xem xét liệu chúng tôi có bán được nhiều hơn hay không.'

Bạn sẽ không cải thiện khả năng duy trì hoặc tuyển dụng nếu bạn không biết những gì hoạt động và những gì thất bại. Bạn cần phải giữ dữ liệu về những điều này.

4. Để mắt đến đối thủ cạnh tranh

Chiến dịch Đấu tranh cho 15 đô la đã rất thành công và nhiều người từ chối làm việc với mức lương thấp hơn, mặc dù mức lương tối thiểu liên bang vẫn ở mức dưới một nửa trong số đó. Bạn có thể nghĩ rằng mức lương của bạn đang ở mức thị trường phù hợp bởi vì họ đã được năm ngoái và bạn có thể thuê chỉ tốt. Nhưng, đó là năm 2021, có một sự thiếu hụt lao động xung quanh, và các ứng cử viên của bạn có thể đi bộ qua đường và có được một công việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh với giá $ 12 trở lên mỗi giờ.

Hãy nhớ rằng, đối thủ cạnh tranh tuyển dụng và duy trì của bạn không chỉ là những người sản xuất và bán các sản phẩm và dịch vụ tương tự. Họ cũng là bất cứ ai thuê những người tương tự như nhân viên của bạn. Mỗi doanh nghiệp cần một kế toán và một nhân viên dịch vụ khách hàng. Đừng tự lừa dối mình khi nghĩ rằng bạn không cần phải chú ý.

Ngoài tiền lương, mọi người đang tìm kiếm sự linh hoạt. Cho dù đó là làm việc tại nhà, một tình huống lai, hoặc thay đổi phù hợp với cuộc sống của họ, các doanh nghiệp khác cung cấp những điều đó. Nếu bạn muốn giữ nhân viên của mình và thuê những người mới, bạn cần phải theo kịp.

5. Bắt đầu đặt câu hỏi cho nhân viên của bạn

Bạn có biết điều gì làm cho nhân viên hiện tại của bạn hạnh phúc không? Bạn có biết điều gì khiến họ đau khổ không? Nếu bạn không thể, bạn có thể thấy số lượng duy trì của bạn đang gặp khó khăn.

Margaret Rogers, phó chủ tịch tại Pariveda Solutions, nói rằng trong khi các công ty đầu tư vào đào tạo và phát triển, họ thường làm như vậy mà không tham khảo ý kiến nhân viên.

Bạn cần biết những gì nhân viên của bạn muốn và cần trước khi bạn phát triển các chương trình của mình. Một vài câu hỏi cô khuyên bạn nên khi tiến hành khảo sát nhân viên là:

Những phần nào trong công việc của bạn thú vị và bổ ích nhất?

Những lĩnh vực nào bạn thấy khó khăn nhất hiện nay?

Bạn đang làm gì để đạt được các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn?

Có bất kỳ dự án, ủy ban hoặc trách nhiệm bổ sung nào khác mà bạn muốn trở thành một phần không?

Có điều gì khác mà bạn tò mò về điều mà bạn chưa thể khám phá?

Biết câu trả lời cho những câu hỏi này giúp bạn điều chỉnh các cơ hội đào tạo và phát triển của mình không chỉ với những gì sẽ mang lại lợi ích cho công ty mà còn mang lại lợi ích cho nhân viên của bạn. Bạn sẽ không giữ lại những người không nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì họ muốn và tìm ra cách giúp họ có được nó.

Nếu bạn không nghĩ về các chiến lược tuyển dụng và duy trì ngay bây giờ, bạn cần phải như vậy. Nếu không, sự từ chức tuyệt vời sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn, và các công ty khác sẽ cướp đi những người giỏi nhất của bạn. Đừng để điều đó xảy ra với bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs

Nguồn: Resources.workable

 

Các tin khác

  1. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  2. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  3. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch
  4. Đánh Giá Trải Nghiệm Của Ứng Viên
  5. Lý Do Trải Nghiệm Ứng Viên Quan Trọng Trong Thời Đại Ngày Nay
  6. 7 Bí Kíp "Săn" Nhân Tài Từ Các CEO
  7. Cách Để Đối Phó Với Những Nhân Viên Tiêu Cực
  8. Ngay Cả Ông Lớn Microsoft Còn Bị Đối Thủ "Câu" Mất Người Tài, Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Làm Gì Khi Nhân Sự Bị Đối Thủ "Lôi Kéo"?
  9. Bạn Phải Xác Định Và Giải Quyết Những Đặc Điểm Này Của Nhân Viên
  10. 5 Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Mà Mọi Nhân Viên Sẽ Tôn Trọng