Trong nền kinh tế công nghệ phát triển thì Facebook không chỉ được xem là “VUA” mà còn là gã khổng lồ truyền thông phục vụ cho các lĩnh vực nền tảng như tài chính, thương mại điện tử, giải trí và công nghệ và với 2,32 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Hẳn nhiên không có gì đáng bàn luận khi một số lượng lớn xem việc quảng bá thương hiệu trên Facebook là vấn đề cần chú trọng. Dưới đây là 5 số liệu thống kê ít được biết đến mà doanh nghiệp nên biết để có thể quản lý và phát triển một cách tốt nhất kênh truyền thông của mình.
95% Người sử dụng Facebook đều hoạt động thông qua ứng dụng điện thoại di động
Facebook đứng thứ năm trong bảng xếp hạng ứng dụng được tải xuống nhiều nhất của Appstore và thứ ba trên Android Playstore. Số liệu cho thấy giao diện trên các thiết bị di động ảnh hưởng trực tiếp đến sự trải nghiệm của khách hàng đối với thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Vậy mà hầu hết thời gian lại được dành cho việc tạo những thiết kế và nội dung trên những màn hình máy tính mà dễ dàng quên mất việc xem trước và kiểm duyệt chúng trên các thiết bị di động. Kiểm tra tất cả hình ảnh, thông tin trước khi đăng tải bằng các thiết thị giúp hạn chế những sai sót, sự cố không may có thể gặp phải.
300 Triệu người dùng Facebook trên thế giới xem Facebook Story mỗi ngày
Facebook Story được xem bởi 300 triệu người dùng hàng ngày. Mặc dù đây là con số khổng lồ nhưng vẫn không thể vượt qua Instagram Story với lượt truy cập trung bình là 500 triệu mỗi ngày. Tương tự việc sử dụng mục Story trên Instagram để tiếp cận bộ phận khách hàng, hãy khai thác điều tuyệt vời này trên nền tảng Facebook để thu hút thêm 300 triệu lượt quan tâm từ người sử dụng.
Facebook đã có 10 Triệu nhóm với 1,4 Triệu người sử dụng hoạt động
Tạo ra một nhóm dành riêng cho thương hiệu là một cách tuyệt vời để xây dựng và thu hút sự quan tâm đến đối tượng, cộng đồng xung quanh thương hiệu. Nhóm sẽ cho phép tạo các phương thức tương tác giữa nhà quản trị với những người tham gia và ngược lại. Bên cạnh tạo lập thì việc tham gia các nhóm có liên quan đến lĩnh vực của thương hiệu cũng là điều cần thiết, thông qua đó doanh nghiệp có thể thực hiện nghiên cứu và thu hút thêm lượt tương tác với khách hàng tiềm năng. Hãy chú ý đến các quy định, nội quy để trách trường hợp bài viết bị gắn cờ, hoặc sự loại trừ từ ban quản trị.
Lượng tương tác nhiều nhất là thời gian giữa tuần – Thứ Tư và Thứ Năm
Thời gian và thời điểm tốt nhất để thu hút lượng tương tác của người dùng không cố định mà thay đổi tùy thuộc vào từng thương hiệu. Nhưng đối với người dùng mới hoặc doanh nghiệp vừa chỉ bắt đầu tham gia, quản lý mạng xã hội và thiếu thông tin về đối tượng khách hàng tương tác thì quy tắc tốt nhất là hãy đăng vào ngày giữa tuần. Khoảng thời gian thứ tư và thứ năm, từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều được đánh giá là thời điểm tốt nhất. Hãy bắt đầu việc tiếp cận đăng bài viết từ khoảng thời gian này và thay đổi một vài khung giờ khác nhau, sau đó đo lường sự phản hồi tương tác tốt nhất từ người dùng để điều chỉnh tối ưu thời gian kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
Tỷ lệ tương tác trực tiếp trung bình dành cho một bài đăng trên Facebook là 3.6%
Đây là một cơ sở tốt để sử dụng so sánh, đánh giá hoạt động nội dung bài viết của doanh nghiệp trên Facebook. Nếu số liệu tương tác bài viết cách xa và thấp hơn nhiều so với con số trung bình, hãy cân nhắc, xem xét lại hoạc định, chiến lược bài viết của thương hiệu. Phân tích nhân khẩu học vào đối tượng khách hàng mục tiêu, thu thập thông tin những bài đăng có phản hồi tốt nhất và đưa ra kế hoạch và chiến thuật tốt nhất có thể.
Dịch bởi Findjob.vn