5 Xu Hướng Nhân Sự Cho Năm 2021 Cũng Như Là Kết Quả Của Đại Dịch

Năm 2020 chắc chắn là một năm đầy biến động và thách thức đối với cá nhân và cả doanh doanh nghiệp. Tất cả mọi thứ từ việc học cách quản lý lực lượng lao động tại nhà đến việc phân phối hàng hóa và dịch vụ đều cần có những quy trình, chiến lược mới. Ban lãnh đạo đã phải vật lộn để theo kịp những thay đổi đang phát triển nhanh chóng, đồng thời cố gắng duy trì sự hài lòng của người tiêu dùng và tinh thần của nhân viên, mà vẫn đạt được lợi nhuận đủ để giữ cho các cổ đông hài lòng.

Một số công ty dường như không bị tổn thất, nhưng những công ty khác lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bây giờ, với một năm mới và sự thành công của các chương trình phòng ngừa dịch bệnh, các nhà quản lý phải cân nhắc cẩn thận xem công ty của họ đứng ở đâu và làm thế nào tốt nhất để tiến về phía trước. Nhiều ý kiến ​​cho rằng sẽ có một “bình thường mới” trong thời gian sắp tới, nhưng điều đó có nghĩa là gì về nguồn nhân lực? Dưới đây là một số dự đoán của tôi về cách Covid-19 có thể thay đổi xu hướng nhân sự cho năm 2021:

1. Lực lượng lao động tại nhà

Các công ty và nhân viên đã phải vật lộn để thích nghi với các cuộc họp Zoom, xâm nhập vào cuộc sống gia đình và nguồn lực kỹ thuật tụt hậu, nhưng họ vẫn cố gắng đạt được mục tiêu và duy trì năng suất. Vào năm 2021, các công ty sẽ phải quyết định xem liệu lợi ích của việc giảm nhu cầu về không gian văn phòng, giảm thời gian đi làm và tiếp tục giữ chân nhân viên hay không. Nếu câu trả lời là “có”, Phòng Thương mại Hoa Kỳ gợi ý rằng việc duy trì năng suất sẽ yêu cầu các công cụ công nghệ tốt hơn, tương tác hàng ngày, không gian làm việc chuyên dụng và cấu trúc hỗ trợ xã hội.

2. Tăng cường sử dụng phân tích

Nếu không có lợi ích của sự kết nối và quan sát trực tiếp, có thể khó theo dõi sự thành công của một lực lượng lao động. Học viện Đổi mới Nhân sự tin rằng phân tích sẽ đóng một vai trò lớn trong việc cung cấp dữ liệu cho việc ra quyết định . Nó đề xuất đo lường dữ liệu quan trọng nhất về phát triển và quản lý hiệu suất, thiết kế lại hệ thống để thu thập dữ liệu về các chủ đề chính hiệu quả hơn và giáo dục nhân viên nhân sự về cách đọc, diễn giải và truyền đạt kết quả dữ liệu.

3. Tập trung vào sức khỏe cá nhân

Thế giới kinh doanh chuyển đổi từ chỉ đơn giản là tồn tại sang phát triển mạnh khi nền kinh tế suy thoái để thoát khỏi sự tàn phá của đại dịch. Dựa trên tính cấp thiết này, báo cáo Xu hướng nguồn nhân lực toàn cầu năm 2021 của Deloitte dự đoán rằng năm 2021 sẽ có những thay đổi cơ bản về nơi làm việc. Trong khi các nhà quản lý dường như tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng, các cá nhân lại quan tâm nhiều hơn đến việc cải thiện sức khỏe của nhân viên . Các xu hướng nhân lực được xác định trong báo cáo bao gồm thiết kế công việc cho sự hạnh phúc, giải phóng tiềm năng của người lao động, xây dựng siêu đội ngũ, đặt ra hướng đi mới và tái cấu trúc ý tưởng công việc.

4.Các giới hạn của việc giám sát nhân viên

Khi lực lượng lao động tại nhà tiếp tục phát triển, các nhà quản lý gặp khó khăn trong việc từ bỏ khả năng quan sát và giám sát nhân viên thông qua các tương tác trực tiếp. Điều này dẫn đến việc gia tăng việc sử dụng các kỹ thuật giám sát trong đại dịch và gây ra phản ứng dữ dội sau đó từ các nhân viên bị giám sát. Hai lực lượng đối lập này sẽ phải hòa giải vào năm 2021. Các quy định mới cũng có thể được đưa ra để hạn chế sự giám sát của nhân viên và đảm bảo quyền riêng tư cá nhân.

5. Bộ kỹ năng công việc mở rộng

Trong quá khứ không xa, các chuyên gia nhân sự có thể dễ dàng tuyển dụng và đưa ra những cá nhân có kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu công việc cụ thể. Nếu mô tả công việc thay đổi, nhân viên đó có thể rời đi và sẽ tiếp tục tìm kiếm người thay thế. Tôi tin rằng tương lai sẽ dựa nhiều hơn vào việc mở rộng nhóm công việc cho nhân sự hiện tại và tìm kiếm các bộ kỹ năng kế cận với nhân sự mới. Khi thế giới kinh doanh thay đổi nhanh chóng hơn, điều quan trọng là phải biết rằng nhân viên sẽ có khả năng xoay sở và điều chỉnh theo nhu cầu công việc mới. Thay vì trở nên lỗi thời, công ty có thể tận dụng các kỹ năng kế cận và giữ chân một nhân viên có giá trị ở năng lực mới. Điều này đòi hỏi các bộ kỹ năng phân tích và lập danh mục để có thể dễ dàng truy cập hoặc kích hoạt khi có nhu cầu.

Một bài học nhân sự lớn đã học được từ đại dịch là có thể giám sát một loại lực lượng lao động khác. Nó có thể không dễ dàng, nhưng nó chắc chắn là có thể, với bằng chứng của rất nhiều công ty đã tồn tại và thậm chí thịnh vượng. Bài học Covid-19 dành cho Nhân sự là xem xét lại mọi giả định về tuyển dụng, đào tạo và quản lý lực lượng lao động. Các công ty nhận ra tài năng và động lực cá nhân và làm việc với nhân viên để tạo điều kiện cho các hình thức hiệu quả nhất của không gian làm việc kết hợp sẽ có nhiều khả năng phát triển hơn nữa.

Đại dịch có thể đã thay đổi cách thức hoạt động của lực lượng lao động, nhưng nó cũng có thể mở ra cơ hội để thu hút và quản lý nhân tài hàng đầu trên toàn thế giới mà không cần tập trung vào cơ sở vật chất, chi phí quản lý và chi phí chung.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Cách Để Tuyển Được "Đội Hình Trong Mơ"
  2. 5 Số Liệu Thống Kê Mà Mọi Nhà Lãnh Đạo Cần Phải Biết Và Hiểu Chúng
  3. 10 Xu Hướng Công Nghệ Định Hướng Năm 2021
  4. Tuyển Dụng Và Sa Thải: Làm Thế Nào Để Biết Khi Nào Bạn Cần Cho Ai Đó Rời Đi
  5. Bạn Đã Khởi Động Doanh Nghiệp Của Mình? Bây Giờ Hãy Tuyển Dụng Nhóm Của Riêng Bạn
  6. 3 Xu Hướng Mà Các Chuyên Gia Nhân Sự Nên Có Trong Năm 2021
  7. Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời
  8. Hiểu Hành Vi Của Nhân Viên Và Những Điều Nhà Tuyển Dụng Nên Chú Ý Trong Năm 2021
  9. 6 Bí Quyết Giúp Nhà Quản Lý Mới Dễ "Nhập Cuộc"
  10. 3 Sai Lầm Phổ Biến Về Phỏng Qua Video