Dịch bệnh đang bùng phát trở lại tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần phải liên tục xem xét và cập nhật các hoạt động kinh doanh của mình để đảm bảo năng suất tối đa.
Khó khăn lớn nhất khi làm việc tại nhà là thiếu sự tương tác trực diện, điều này có thể gây ra những cản trở lớn trong việc giao tiếp trong nội bộ. Dưới đây là 7 chiến lược quan trọng để giúp bạn giao tiếp tối đa khi làm việc tại nhà.
1. Lắng nghe
Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá thấp sức mạnh của việc lắng nghe, trong khi trên thực tế, việc chăm chú lắng nghe đồng nghiệp của bạn là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp hiệu quả. Nếu không có kỹ năng lắng nghe tuyệt vời, bạn không thể giao tiếp hiệu quả! Hãy chắc chắn rằng bạn lắng nghe người bạn đang nói chuyện và phản hồi lại họ. Điều đó có nghĩa là thừa nhận những gì họ đã nói và cung cấp phản hồi hoặc tín hiệu bằng lời nói hoặc bằng hành động.
2. Tổ chức các cuộc họp mở
Trong một cuộc họp trực tuyến, tất cả mọi người đề ở đó nhưng mí mắt của họ ngày càng nặng hơn rồi từ từ khép lại giữa chừng cuộc họp. Chúng ta cần phải được kích thích! Đó là lý do tại sao các cuộc họp mở là cách của tương lai. Các cuộc họp mở cung cấp cho tất cả những người liên quan có cơ hội tỏ ý kiến và suy nghĩ của họ. Sự tương tác này đảm bảo sự tham gia và giao tiếp hiệu quả.
3. Sự hài hước
Sự khác biệt giữa con người và AI là gì? Đơn giản, con người có cảm xúc và sáng tạo. Hãy sử dụng nó!! Bạn có thể có những câu nói đùa thân thiện, và phát triển tình bạn với đồng nghiệp của mình. Trong thực tế, bạn làm việc tốt hơn với những người bạn có mối quan hệ sâu sắc! Có một yếu tố tin cậy cao hơn, từ đó bạn có thể đưa lên những lời chỉ trích mang tính xây dựng. Bạn có thể pha trò để đưa ra quan điểm của mình và kết hợp châm biếm khi cần thiết. Đó là một ý tưởng tốt để duy trì sự cân bằng của tính chuyên nghiệp và chủ nghĩa cá nhân.
4. Gửi Email
Mặc dù các công ty thường xuyên không sử dụng các nền tảng giao tiếp thông thường như Zoom và Slack, để duy trì mức độ chuyên nghiệp, thì bạn nên gửi các email xác nhận! Ví dụ: nếu bạn đã nói chuyện với một trường đại học và cung cấp cho họ một bản tóm tắt, hãy tóm tắt lại cuộc thảo luận đó trong email, nhờ đó mà bạn có bằng chứng, có tác dụng ngăn chặn thông tin sai lệch. Cũng như điều này, nếu bạn lên lịch một cuộc gọi hoặc cuộc họp, bạn có thể gửi email xác nhận để thêm nó vào lịch của họ để tránh bất kỳ rủi ro nào! Đúng, email là một hình thức cũ trong thế giới công nghệ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không hiệu quả!
5. Cập nhật thông tin thường xuyên
Bạn có thể kết hợp các phương tiện trực quan, như; video, gifs, hình ảnh và đồ họa. Với đại dịch hiện nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là nhân viên của bạn luôn cập nhật mọi hoạt động kinh doanh! Điều này hỗ trợ các chiến lược truyền thông vì nó làm rõ ràng những gì được và không được chấp nhận. Tất cả nhân viên đều nhận được thông tin giống nhau, do đó dẫn đến sự đồng nhất giữa hành vi và giao tiếp. Bạn có thể kết thúc các buổi đào tạo với các câu đố vui, bạn thậm chí có thể khuyến khích nhân viên bằng một giải thưởng cho cá nhân với câu trả lời đúng nhất!
6. Đặt lịch trình cụ thể
Đầu tiên, hãy tổ chức các cuộc họp riêng với nhân viên và các cuộc họp khác của bạn và đảm bảo bạn đến đúng giờ! Không có gì nói lên sự thiếu chuyên nghiệp hơn là xuất hiện muộn trong một cuộc họp. Bạn sẽ không làm điều đó trong cuộc họp trực tiếp, vì vậy đừng làm điều đó trong cuộc họp trực tuyến.
Thứ hai, thiết lập giờ dự kiến! Làm việc tại nhà có lợi nếu được quản lý chính xác. Nó cho phép bạn cân bằng cuộc sống xã hội và cuộc sống làm việc, với sự kết hợp của các hoạt động và thời gian. Tuy nhiên, nó cũng có thể làm giảm các kênh truyền thông hiệu quả nếu không được quản lý chính xác! Để khắc phục điều này, bạn cần phải thiết lập giờ dự kiến. Điều này có thể thay đổi hàng tuần nhưng nên là một khoảng thời gian nhất định mà mọi người đều có sẵn trực tuyến. Vì vậy, trong thời gian này, mọi người đều yên tâm rằng họ có thể liên hệ với người mình cần và nhận phản hồi và phản hồi ngay lập tức.
7. Khuyến khích và phản hồi
Bạn có thể là người quan trọng, nhưng bạn phải có tính xây dựng! Không ai đánh giá cao công việc của họ khi bị chỉ trích mà không có bất kỳ phản hồi tích cực nào. Đưa ra phản hồi của bạn nhưng đưa ra lý do và đề xuất hợp lệ. Bạn và đồng nghiệp của bạn là một đội; do đó bạn có trách nhiệm hỗ trợ và khuyến khích lẫn nhau! Bạn có thể bày tỏ suy nghĩ của mình một cách tử tế, ân cần và giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn chỉ đơn giản bỏ túi công việc của đồng nghiệp, thật có lý khi họ sẽ ngừng lắng nghe bạn và dèm pha đến gặp bạn để xin lời khuyên.
Để nhanh chóng tóm tắt tất cả những điều trên, đây là LỜI KHUYÊN NHANH của bạn.
- NÊN : Hãy vui vẻ và hài hước
- ĐỪNG : Để những trò đùa của bạn vượt qua sự chuyên nghiệp của bạn
- NÊN : Hãy trung thực
- ĐỪNG : Vô cảm, bạn là con người và trở nên giàu cảm xúc. Thành thật với cảm xúc! Sử dụng nó để phát triển mối quan hệ và giao tiếp hiệu quả
- NÊN : Đặt âm báo - những gì được chấp nhận và những gì không!
- KHÔNG : Kết hợp các từ chửi thề hoặc tiếng lóng rộng rãi - hãy chuyên nghiệp.
Giao tiếp là chìa khóa của các mối quan hệ tốt đẹp.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn