Bạn Mắc Sai Lầm Nào Trong 5 Sai Lầm Này Khi Lãnh Đạo Mọi Người?

Bạn có thực sự quan tâm đủ với nhân viên của mình không?

Làm gì để truyền động lực và cảm hứng cho mọi người trong đội trong thời đại ngày nay? Chắc chắn câu trả lời không phải là phương pháp củ cà rốt và cây gậy. Thậm chí tệ hơn, chiến thuật dựa trên nỗi sợ hãi là di tích của thời đại công nghiệp.

Để thực sự lãnh đạo tốt hơn ở thế kỷ 21 đòi hỏi một sự hiểu biết tốt hơn về cách kết nối mọi người trong độ về cảm xúc và tâm lý. Tự kiểm tra lại bản thân mình với 5 sai lầm phổ biến mà các nhà quản lý vẫn mắc phải ngày nay.

1. Bạn là người thích kiểm soát

Một người có khả năng lãnh đạo kém là người kiểm soát quá nghiêm ngặt đến từng chi tiết cuối cùng. Tạo một môi trường cho nhân viên trở nên hống hách và ngột ngạt vi sếp muốn kiểm soát mọi quyết định.

Một người soát kiểm soát quá nghiêm ngặt sẽ làm mất tập trung vào con người và thiếu sự ủy thác cho họ, và sẽ không có bất kỳ cuộc thảo luận nhóm nào vì phong cách quản lý độc đoán này. Sự sáng tạo hoặc học hỏi một cái gì đó mới mẻ sẽ không được phát huy dưới chế độ độc tài của người sếp.

2. Bạn không cho nhân viên những ý kiến đóng góp

Một người quản lý không cho những nhân viên của mình ý kiến đóng góp với những gì họ đang làm quả thật là một thiếu sót nghiêm trọng, bởi vì sẽ có rất nhiều câu hỏi tại sao đặt ra ở đây từ những thành viên trong đội của họ. Nhân viên là con người và họ cần biết họ đang thực hiện công việc đó như thế nào.

Đặt kỳ vọng vào các thành viên trong đội bằng cách đưa ra những ý kiến đóng góp tích cực đảm bảo họ biết là họ có giá trị và giá trị như thế nào. Những ý kiến đóng góp kèm thêm lời cám ơn, phần thưởng cho các thành viên trong nhóm, điều này sẽ giúp tăng lòng trung thành và niềm tin cho người lao động.

3. Bạn là một người có tính khí thất thường

Theo khảo sát của TreHR năm 2018 với hơn 1.000 nhân viên có trụ sở tại Mỹ, 44% số người tham gia khảo sát nói rằng sếp của họ là lý do chính để họ bỏ việc. Vậy những đặc điểm nào của lãnh đạo đã khiến những nhân viên này muốn rời đi? Dưới đây là 5 đặc điểm hàng đầu:

1. Phong cách quản lý – 37%

2. Thái độ không tốt – 30%

3. Có tính xấu – 30%

4. Hành vi không phù hợp – 26%

5. Nhân viên bị quấy rối – 24%

4. Bạn là một người im lặng

Con người có xu hướng phản ứng tiêu cực với bất cứ điều gì có vẻ như là mối đe dọa - đó là bản chất của chúng ta. Khi các nhà quản lý im lặng và mất tích trong hành động, điều đó khiến mọi người cảm thấy công việc của họ có nguy cơ, khiến họ phải tắt máy hoặc bỏ việc.

Trong mọi trường hợp, bạn có thể thấy rằng họ sẽ hoạt động kém hơn. Đó là lý do tại sao những ý kiến đóng góp thường xuyên (xem mục số 2) nên ăn sâu vào thói quen hàng ngày của người quản lý. Nó bơm nỗi sợ hãi và nghi ngờ ra khỏi bầu không khí và giải phóng các thành viên trong nhóm khỏi những xiềng xích tinh thần tự hỏi liệu họ có nên thay đỏi gì hay không?

5. Bạn không quan tâm đủ đến nhân viên

Là một nhà lãnh đạo, điều cực kỳ quan trọng là phải cho nhân viên của bạn thấy rằng họ có giá trị và được chăm sóc. Trong số nhiều cách thiết thực bạn có thể cho thấy rằng bạn quan tâm, đây là bốn cuộc trò chuyện quan trọng bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để tạo ra tác động trong trái tim và tâm trí của họ:

  • Hỏi họ những gì họ thích làm nhất trong công việc của họ, và tại sao, để thực sự "có được" những gì làm cho họ cảm thấy hài lòng trong vai trò của họ. 
  • Có một cuộc trò chuyện ý nghĩa về cách họ đang làm, cách họ cảm nhận về công việc của họ và liệu họ có hạnh phúc không. 
  • Nói về tương lai của họ với tổ chức và khám phá những con đường sự nghiệp khác nhau và sở thích của họ.  
  • Tạo cơ hội cho họ sử dụng điểm mạnh, quà tặng và tài năng của họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Bạn Có Nên Nhắn Tin Với Sếp?
  2. Đời Người Hơn Nhau Ở Bước Lập Kế Hoạch Trúng Đích
  3. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  4. Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này
  5. Giải Quyết Bài Toán Chi Phí Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Năm 2020
  6. Viết Các Mục Tiêu Của Bạn Để Thành Hiện Thực
  7. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  8. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?
  9. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  10. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”