Bạn Phải Xác Định Và Giải Quyết Những Đặc Điểm Này Của Nhân Viên

Trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, điều khác biệt giữa tổ chức này và tổ chức khác là tài sản con người của tổ chức đó. Kiến thức và kỹ năng về nguồn nhân lực của họ mang lại cho tổ chức này lợi thế hơn tổ chức khác và rất quan trọng đối với sự thành công chung của mọi công ty.

Chúng ta luôn biết rằng những nhân viên vui vẻ, tích cực và năng suất với tinh thần cao sẽ đóng góp to lớn vào thành công của công ty. Tuy nhiên, mặt khác, những nhân viên tiêu cực có thể đưa công ty đi xuống, ảnh hưởng xấu môi trường làm việc hoặc văn hóa tổ chức.

Thật không may, những nhân viên tiêu cực không hiếm. Tại một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của mình, mọi người đều đã từng bắt gặp những người đồng nghiệp đã hút hết năng lượng từ họ và ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, hiệu suất làm việc của cả nhóm và thường bị tàn phá cho đến khi ai đó thực hiện hành động chống lại họ.

Tuy nhiên, việc xác định những đặc điểm tiêu cực của nhân viên có thể là một thách thức vì chúng có thể không được thể hiện một cách công khai.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số chỉ số giúp xác định hành vi tiêu cực hoặc độc hại của nhân viên tại nơi làm việc.

6 Đặc Điểm Tiêu Cực Của Nhân Viên Mà Nhân Sự Cần Lưu Ý

Những nhân viên tiêu cực thường không nhận được bất kỳ sự hài lòng nào từ công việc của họ; họ không muốn ở nơi làm việc và không hài lòng với đồng nghiệp của họ.

Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình có thể cho bạn manh mối liệu nhân viên của bạn có tiêu cực hay độc hại hay không.

Không chia sẻ, phản hồi trong các cuộc họp

Một số nhân viên thiếu tự tin hoặc đôi khi ngại nói chuyện trong các cuộc họp vì sợ rằng ý tưởng của họ không đủ tốt. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng nhân viên của mình không phải là kiểu người nhút nhát / thiếu tự tin và vẫn không chia sẻ trong cuộc họp, có lẽ vấn đề nằm ở chỗ khác.

Để ý nhân viên có thái độ tiêu cực, thù địch và thiếu nhiệt tình, đặc biệt là trong môi trường đồng đội. Đó là một chỉ báo hợp lý cho thấy một nhân viên tiêu cực và không đóng góp vào nỗ lực của cả nhóm.

Không gắn kết với đội nhóm

Các trường hợp khẩn cấp và sự kiện bất ngờ là một phần tất yếu của cuộc sống, và đôi khi những sự kiện này buộc nhân viên phải thất vọng với nhóm của họ. Tuy nhiên, khi điều này trở thành một khuôn mẫu hoặc hành vi cố ý, thì đó là một nguyên nhân đáng lo ngại. Những nhân viên có thói quen gọi điện báo ốm trong những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như một cuộc họp / buổi thuyết trình / sự kiện quan trọng, đều đáng để mắt tới.

Nhân viên độc hại thậm chí có thể cố ý phá hoại nỗ lực của đồng nghiệp hoặc nhóm của họ và làm cho công ty trở nên tồi tệ.

Không tôn trọng thời hạn công việc

Việc bỏ lỡ thời hạn đôi khi là điều khó tránh khỏi. Nhưng khi nhân viên không quan tâm đủ để đáp ứng thời hạn hoặc hoàn thành công việc, thì điều đó cần phải được xử lý.

Đề phòng những nhân viên liên tục đổ lỗi cho người khác, phàn nàn, đóng vai nạn nhân, trốn tránh công việc và không ngại thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc tuân theo mệnh lệnh hợp lý. Họ sẽ tạo ra một nền văn hóa làm việc thù địch và các vấn đề đối với mọi người xung quanh họ.

Không có khả năng kiểm soát sự tức giận

Giận dữ là một cảm xúc tự nhiên, và ai cũng cảm nhận được điều đó theo thời gian. Tuy nhiên, khi cơn giận dữ không được kiểm soát đầy đủ, nó có thể biểu hiện thành những hành vi phá hoại và không lành mạnh như nóng nảy, cư xử sai trái, thiếu tôn trọng đồng nghiệp, bắt nạt / quấy rối đồng nghiệp, hoặc dùng ngôn từ gay gắt hoặc hạ thấp để chỉ trích các thành viên trong nhóm. Tôn trọng lẫn nhau là điều quan trọng và không nơi làm việc nào bị chi phối hoặc kiểm soát bởi những nhân viên tức giận hoặc hung hăng.

Đề phòng trường hợp nhân viên có tinh thần thấp và quá sợ hãi khi nói bất cứ điều gì có thể dẫn đến xung đột.

Nói chuyện phiếm

Nói chuyện phiếm tại nơi làm việc là không chuyên nghiệp - lãng phí thời gian và làm giảm năng suất. Không chỉ có vậy. Nói chuyện phiếm về quản lý và đồng nghiệp có thể lan truyền những tin đồn ác ý, bôi nhọ, thậm chí hủy hoại danh tiếng của mọi người.

Mặc dù việc có các nhóm nhân viên là bạn bè và thảo luận về các sự kiện tại nơi làm việc là điều tự nhiên, nhưng hãy đề phòng những bè phái thù địch chặt chẽ góp phần tạo nên một nền văn hóa không lành mạnh, chia rẽ tại nơi làm việc và một môi trường “chúng ta đấu với họ”.

Lãng phí thời gian

Mặc dù hiếm gặp, nhưng bạn có thể bắt gặp những nhân viên tin rằng họ được trả tiền chỉ để xuất hiện tại nơi làm việc. Một ngày của họ thường dành để tán gẫu với bạn bè trên mạng, duyệt mạng xã hội, mua sắm, v.v. Do đó, họ có lãng phí thời gian cả ngày không hiệu quả. Những nhân viên như vậy không coi trọng vai trò hoặc những đóng góp của họ cho công ty và không có gì phải e ngại về việc lãng phí thời gian của công ty một cách đáng xấu hổ và không được trả tiền cho việc đó.

Đây là những nhân viên cần chú ý vì hành vi này có thể lan truyền khi các nhân viên khác sớm nhận ra rằng họ có thể được trả lương mà không cần làm việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Allthingstalent

 

Các tin khác

  1. 5 Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Mà Mọi Nhân Viên Sẽ Tôn Trọng
  2. Đây Là Tài Sản Mọi Nhà Lãnh Đạo Muốn Thành Công Đều Cần
  3. Đón Đầu Xu Hướng Nhân Tài Và Xây Dựng Lực Lượng Lao Động Của Bạn
  4. 7 Dấu Hiệu Cho Thấy Nhân Viên Của Bạn Sắp Nghỉ Việc
  5. ‘Hãy Để Tôi WFH – Hoặc Tôi Sẽ Nghỉ Việc!’: Nhân Viên Yêu Cầu Sự Linh Hoạt Từ Bộ Phận Nhân Sự
  6. Thói Quen Hàng Ngày, Hàng Tuần Và Hàng Tháng Sẽ Giúp Nhóm Của Bạn Đạt Được Mục Tiêu Trong Nửa Thời Gian
  7. Tuyển Dụng IT: Cách Để Thu Hút Nhân Tài Hàng Đầu
  8. Tại Sao Thương Hiệu Và Danh Tiếng Lại Cần Thiết Cho Các Nhà Lãnh Đạo
  9. 8 Bộ Phim Truyền Cảm Hứng Mà Mọi Nhà Tuyển Dụng Nên Xem
  10. Chuyển Đổi Số Trong Quản Trị Nhân Sự – Liệu Doanh Nghiệp Đã Sẵn Sàng?