Báo Cáo Số Lượng Người Tự Kinh Doanh Chuyển Sang Việc Làm Trong Quý 2 Năm 2020

Một kỷ lục, 253.000 người chuyển từ tự kinh doanh sang việc làm trong quý 2 năm 2020 cho thấy rằng người lao động đang tìm kiếm sự an toàn hơn trong việc làm do đại dịch Covid-19.

Hành động tìm việc làm tăng 81.000 so với quý 2 năm 2019, với 172.000 người chuyển đổi.

So với số liệu của quý đầu tiên của năm 2020, số lượng nhân viên làm việc tự do trước đây đã tăng 48.000 từ 205.000.

Trong khoảng thời gian từ quý đầu tiên đến quý thứ hai của năm 2020, ở đỉnh điểm của đại dịch, chỉ có 6% người thay đổi nghề nghiệp, nhưng hơn một nửa (53%) trong số đó cũng đã chuyển ngành nghề chính của họ, điều này cho thấy rằng họ đang tìm kiếm một sự thay đổi nghề nghiệp chứ không phải một sự thăng tiến mới.

ONS cho rằng tác động không cân xứng mà đại dịch đã gây ra đối với một số ngành, như du lịch và khách sạn , có thể khuyến khích một số người quyết định thay đổi ngành công nghiệp chính của họ.

Dữ liệu mới nhất từ ​​LinkedIn dường như ủng hộ xu hướng này theo Josh Graff, giám đốc Likedin tại quốc gia Anh.

 Các số liệu [ONS] hôm nay nhấn mạnh thực tế rằng chúng ta đang đối mặt với thị trường lao động khắc nghiệt nhất trong một thế hệ. Dữ liệu mới nhất của LinkedIn cho thấy mặc dù việc tuyển dụng ở Anh đã được cải thiện đều đặn kể từ khi sự sụt giảm nghiêm trọng khi các biện pháp cách ly xã hội được áp dụng, nhưng thời điểm này vẫn giảm so với năm ngoái, ”ông nói.

“Cạnh tranh về các vai trò đã tăng gấp ba lần và người lao động trong các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất đang tìm đến các lĩnh vực khác khi họ tìm kiếm cơ hội mới.”

Dữ liệu của ONS cho thấy việc chuyển đổi nghề nghiệp giữa nửa đầu năm 2019 và năm 2020 đã tăng nhẹ 0,4%. Họ nói rằng điều này có thể là do ảnh hưởng của các kế hoạch duy trì việc làm của chính phủ, có thể che giấu quy mô thất nghiệp thực sự của Vương quốc Anh và dự đoán rằng tỷ lệ chuyển đổi nghề nghiệp có thể tăng lên khi có sự hỗ trợ cho việc ngừng hoạt động trong đến ngày 31 tháng 10.

Phát biểu với tạp chí nhân sự Steve Warnham, chuyên gia việc làm tại Totaljobs, cho biết nghiên cứu của trang web việc làm ủng hộ lý thuyết này.

Ông nói: "Báo cáo ONS ngày hôm qua cho thấy số người thay đổi nghề nghiệp tăng nhẹ trong quý 2 năm nay. Mặc dù đây là một xu hướng có thể trở nên phổ biến hơn khi hỗ trợ việc làm, chẳng hạn như Đề án Duy trì Việc làm của Vương quốc Anh. "

Trong một cuộc khảo sát từ tháng 4 , Totaljobs cho thấy 70% công nhân Anh cho biết họ đã cân nhắc làm việc trong một lĩnh vực khác do COVID-19 và một phần tư cho biết họ dự kiến ​​sẽ chuyển ngành trong năm tới.

Mong muốn tăng cường đảm bảo việc làm là lý do 32% người trả lời khảo sát cho biết họ đang cân nhắc chuyển đổi nghề nghiệp trong một ngành khác.

Đối với Simon Kerr-Davis, cố vấn tại tổ chức việc làm và Linklaters, số liệu của ONS không có gì đáng ngạc nhiên. Ông nói với tạp chí HR : “Trong những thời điểm không chắc chắn, sự an toàn trong công việc được nhận thức về tình trạng việc làm có sức hấp dẫn hơn nhiều so với sự linh hoạt do tự kinh doanh .

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: HR Magazine

 

Các tin khác

  1. Tại Sao Ứng Viên Tiềm Năng Nhất Cho Một Vị Trí Có Thể Là Người Không Có Kinh Nghiệm Trong Vai Trò Đó
  2. “Một Con Sâu Làm Rầu Nồi Canh” Trong Tuyển Dụng
  3. Kế Hoạch Tuyển Dụng Cho Một Tương Lai Không Chắc Chắn
  4. Dự Đoán Xu Hướng Mới Của Thị Trường Lao Động Hậu Đại Dịch COVID-19
  5. 5 Đặc Điểm Giúp Một Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thành Công
  6. Tuyển Dụng Và Phát Triển Nhân Tài Dựa Trên Tiềm Năng
  7. 2 Cách Đại Dịch Giúp Chúng Ta Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn
  8. 5 Nguyên Lý Của Một Nhà Lãnh Đạo Có Trách Nhiệm
  9. 3 Cách Để Tăng Doanh Số Bán Hàng Trong Đại Dịch
  10. Sự Đồng Cảm – Nhà Lãnh Đạo Tương Lai