Lan truyển sự đồng cảm trong công ty không phải là một việc dễ làm. Điều này cần có một sáng kiến tích cực, ý thức và rất nhiều nỗ lực.
Ngoài ra, học cách thấu cảm thường có thể là một cuộc đấu tranh cho mọi người, cả về tình cảm và tinh thần. Điều này là do đồng cảm có nghĩa là họ phải đặt bản thân vào các cuộc đấu tranh, các vấn đề và cuộc sống của đồng nghiệp. Tuy nhiên, không có gì làm dễ dàng.
Dưới đây là một số cách mà các tổ chức có thể bắt đầu hành trình đến một môi trường đồng cảm trong công ty:
Tất cả bắt đầu với sự lãnh đạo
Sự đồng cảm phải bắt đầu từ những người đứng đầu công ty. Nếu bản thân các nhà lãnh đạo không học cách đồng cảm, họ không thể yêu cầu nhân viên của mình làm như vậy.
Mặt khác, nếu bản thân họ là người đồng cảm, nó sẽ có hiệu ứng domino và lan xuống phần còn lại của tổ chức. Đối xử với mọi người một cách đàng hoàng, tôn trọng và cảm thông là điều dễ lan truyền, vì vậy nó nhất định phải lan tỏa đến mọi người trong tổ chức.
Hiểu các quan điểm khác nhau
Mọi người đều có ý kiến và quan điểm, điều này không đúng cũng không sai - đó chỉ là cách họ nhìn nhận mọi việc. Mặc dù điều quan trọng là phải thừa nhận điều này, nhưng một số nhà lãnh đạo cảm thấy rằng quan điểm của họ là quan điểm đúng đắn duy nhất. Điều này thường tạo ra nhiều điều tốt hơn là xấu.
Do đó, nhận thức rõ hơn và hiểu quan điểm của người khác là chìa khóa. Nếu các nhà lãnh đạo có thể thực hành điều này và khuyến khích mọi người xung quanh họ làm điều tương tự, thì mọi người sẽ dễ dàng phát triển sự đồng cảm hơn.
Không đưa ra giả định
Giả định và sự đồng cảm không đi đôi với nhau . Các giả định không bao giờ dựa trên sự hiểu biết hay kinh nghiệm thực sự. Các nhà lãnh đạo đồng cảm nhận ra rằng những quan niệm định kiến không thể giải quyết vấn đề, nhưng hiểu được bức tranh toàn cảnh thì có.
Vì vậy, thấu cảm là phải hiểu thấu đáo trước khi đưa ra kết luận và phát huy được điều này trong tổ chức thì mới có thể tránh được nhiều mâu thuẫn.
Xác định thành kiến cá nhân
Mọi người đều có những thành kiến vô thức của riêng họ. Thường thì những điều này ảnh hưởng đến cách họ giao tiếp và phản ứng với mọi người. Ví dụ, mọi người có thể phản ứng khác nhau trong những tình huống tương tự và tùy thuộc vào người mà họ đang đối phó. Những thành kiến có thể xuất hiện nếu mọi người đồng cảm với một số người và thờ ơ với những người khác.
Do đó, khuyến khích mọi người hướng nội và lưu tâm đến những thành kiến của họ là một bước tốt để trở nên đồng cảm.
Dễ chịu
Khuyến khích nhân viên đối xử tốt với nhau là một cách tuyệt vời để khắc sâu văn hóa đồng cảm. Khuyến khích họ đối xử với mọi người theo cách mà mọi người muốn được đối xử. Điều này không khó hiểu và sớm thôi, mọi người sẽ đối xử tốt với nhau. Hỗ trợ và thấu hiểu không tốn kém bất cứ chi phí nào, và nó còn giúp bạn tạo ra một môi trường đồng cảm.
Sự đồng cảm là một kỹ năng , và bất kỳ kỹ năng nào cũng có thể được phát triển. Với đủ thời gian và sự xem xét nội tâm, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể cải thiện kỹ năng đồng cảm của họ. Sự đồng cảm cũng có thể được phát triển thông qua đào tạo và huấn luyện.
Nhìn chung, khi các nhà lãnh đạo đồng cảm, điều đó có thể tạo ra “hiệu ứng domino”, trong đó mọi người đều cư xử như họ. Điều này sẽ tạo ra một nền văn hóa đồng cảm và thấu hiểu trong toàn bộ tổ chức, cải thiện việc tuyển dụng, giữ chân, phúc lợi của nhân viên và giảm thiểu sự thay đổi.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn