Đối với bất kỳ cá nhân định hướng nghề nghiệp nào, bắt tay vào vai trò quản lý là bước tiếp theo để tiến lên và thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, trở thành một người quản lý có thể là một công việc đòi hỏi nhiều trách nhiệm - đặc biệt là khi bạn thêm quản lý một đội ngũ lớn, đa văn hóa hỗn hợp. Điều quan trọng là nhân viên của bạn vẫn luôn đi đầu.
Theo nghiên cứu của Mercer , hai trong năm nhân viên có kế hoạch bỏ việc trong 12 tháng tới. Điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải nhận ra rằng các mối quan hệ có giá trị nhất của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo là với lực lượng lao động của bạn; như Debbie Lentz, Chủ tịch Chuỗi cung ứng toàn cầu tại RS Linh kiện và Nhóm Electrocomponents thảo luận dưới đây, với tư cách là người quản lý, bạn cũng là một nhà lãnh đạo, một người cố vấn và một huấn luyện viên.
Trong nhóm 2.000 nhân viên của Debbie, mỗi cá nhân làm việc khác nhau và có phong cách gắn kết và động lực riêng. Không quan trọng bạn có bao nhiêu người lãnh đạo, nhóm của bạn lớn như thế nào hoặc nhóm của bạn được tạo thành từ ai - kỹ năng lãnh đạo và khả năng thích ứng với các tính cách khác nhau chính là chìa khóa.
Tạo và hỗ trợ lực lượng lao động tham gia
Theo thống kê, 57% nhân viên báo cáo không được cung cấp một hướng đi rõ ràng từ người quản lý của họ và 69% người quản lý không thoải mái khi nói chuyện với nhân viên của họ nói chung. Những thống kê đáng ngạc nhiên này xác nhận một sự tách biệt rõ ràng trong giao tiếp từ người quản lý đến nhân viên, điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc của họ mà còn có thể khiến nhân viên nghỉ việc.
Một nhân viên tham gia là một người hoàn toàn bị cuốn hút và nhiệt tình với công việc của họ - và có mối quan hệ chặt chẽ với người quản lý của bạn là một yếu tố quan trọng trong đó. Nhân viên tham gia có thể giảm rủi ro doanh thu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng, được hỗ trợ với các số liệu thống kê tiếp theo cho thấy các đội tham gia cao cho thấy lợi nhuận cao hơn 21% .
Xây dựng mối quan hệ tập trung vào nhóm
Nhóm quản lý của bạn chịu trách nhiệm thực hiện chiến lược của bạn, vì vậy điều quan trọng là các mục tiêu của bạn phải phù hợp để đảm bảo bạn trích xuất chất lượng công việc tốt nhất từ nhóm của mình.
Điều này đặc biệt khó khăn khi làm việc giữa một nhóm phi tập trung; có được sự giám sát của một nhóm khi bạn không đến văn phòng mỗi ngày có nghĩa là những người quản lý này cần khám phá những cách khác để giữ cho lực lượng lao động của họ đoàn kết.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 93% nhân viên nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng ở lại làm việc hơn nếu sếp của họ thể hiện sự đồng cảm hơn, và cũng nhấn mạnh rằng 91% CEO tin rằng sự đồng cảm có liên quan trực tiếp đến hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Như đã nói, điều quan trọng là mối quan hệ lãnh đạo-nhân viên vững mạnh được thiết lập.
Xây dựng mối quan hệ tại nơi làm việc nên được coi là một cuộc đua marathon, chứ không phải là một cuộc chạy nước rút. Phát triển niềm tin với nhân viên của bạn được phát triển theo thời gian.
Tính sẵn sàng 24/7 là không thực tế, đặc biệt đối với một nhóm có quy mô lớn và trên khắp các quốc gia khác nhau, Có các điểm tiếp xúc thường xuyên - cho dù là trực tiếp hoặc qua các cuộc gọi video - là những khoảnh khắc tuyệt vời để đánh giá những gì đang làm việc cho nhân viên của bạn và những lĩnh vực nào cần làm việc . Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để đặt ra cho nhân viên những mục tiêu rõ ràng mà họ có thể đạt được trước chuyến thăm tiếp theo của bạn - do đó giữ cho họ có động lực.
Đội ngũ đa văn hóa hàng đầu
Các cá nhân từ các nền tảng, chủng tộc và quốc tịch khác nhau tiếp cận các nhiệm vụ công việc và tương tác của con người theo những cách khác nhau. Cho dù nhóm của bạn ở khắp nơi trên thế giới, ở một quốc gia hay trong một bộ phận, điều quan trọng là các nhà quản lý phải tôn trọng sự đa dạng của niềm tin tôn giáo và phong tục văn hóa khác nhau của lực lượng lao động. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy các công ty này có khả năng trở thành nhà lãnh đạo sáng tạo trong thị trường của họ gấp 1,7 lần .
Giống như nhiều công ty quốc tế, rào cản ngôn ngữ là một thách thức chung. Thu hẹp khoảng cách giao tiếp không phải là một quá trình đơn giản và đòi hỏi sự kiên nhẫn và cách sáng tạo để giúp mọi người từ các quốc gia khác nhau hiểu được sự lãnh đạo của bạn. Tránh ngôn ngữ chứa đầy biệt ngữ, việc sử dụng hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc hiểu các khái niệm.
Debbie nhận ra mình là người may mắn trong sự nghiệp khi đi du lịch đến các quốc gia khác nhau và thảo luận về cách cô vượt qua giới hạn ngôn ngữ:
Khi đi du lịch nước ngoài, điều quan trọng là phải biết sử dụng tiếng lóng và sáo rỗng và tránh chúng, vì chúng có thể có nghĩa là những điều khác nhau tùy thuộc vào nền tảng văn hóa và ngôn ngữ liên quan. Trong thời gian ở Zurich chẳng hạn, tôi thấy các đồng nghiệp gốc Đức nói tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, và bản thân tôi nói tiếng Anh có nghĩa là tôi phải nhanh chóng thích nghi và học các thuật ngữ, cụm từ và sáo rỗng của họ. Tôi đã phải thay đổi ngôn ngữ của mình để trả lời theo cách mà họ có thể hiểu được.
Xử lý nhiều tính cách
Trên tất cả các đội, bạn sẽ gặp phải sự pha trộn giữa tính cách và khí chất, bất kể quốc tịch. Đó là công việc của bạn để đảm bảo mọi người đều làm việc hiệu quả nhất có thể và làm việc với một loạt các thế hệ, tính cách và quốc tịch khác nhau đòi hỏi các cách tiếp cận khác nhau.
Ban đầu, bạn sẽ cần xác định các loại đặc điểm khác nhau mà nhân viên của bạn sở hữu. Sau khi xác định loại tính cách của nhân viên, bạn có thể điều chỉnh phong cách quản lý theo cách làm việc của họ.
Khi nhiều công ty bắt đầu ưu tiên văn hóa nhân viên, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng phổ biến trong các sự kiện xây dựng đội ngũ. Đây là một cách tuyệt vời để giúp thiết lập cách các nhân viên làm việc cùng nhau trong các nhiệm vụ xa lạ với họ, do đó giúp nhà tuyển dụng xác định người thực hiện với những người suy nghĩ trong nhóm.
Tình bạn nơi làm việc được xây dựng từ sự sẵn lòng của người lãnh đạo để xây dựng mối quan hệ với nhân viên của họ ở cả cấp độ văn hóa và cá nhân. Văn hóa doanh nghiệp tích cực là một nền tảng thúc đẩy cả niềm tin và môi trường làm việc sẵn sàng.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn