Căng Thẳng Đã Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Công Việc Của Nhân Viên?

Gần một nửa số nhân viên bị căng thẳng từ mức độ trung bình đến cao khi làm việc. Và 66% nhân viên nói rằng họ gặp khó khăn trong việc tập trung vào các nhiệm vụ tại nơi làm việc vì căng thằng. Stress đã được Tổ chức Y tế Thế giới gọi là “health epidemic of the 21st century” (tạm dịch: đại dịch sức khỏe của thế kỷ 21) và ước tính các doanh nghiệp tại Mỹ phải chi trả hơn 300 tỷ đô la mỗi năm.

Nhưng có nhiều cách để giảm tác động của nó đến cuộc sống của nhân viên và lợi nhuận của các công ty, mặc dù căng thẳng là một vấn đề nan giải, phổ biến, các chuyên gia nói. Một cuộc khảo sát gần đây với 2.500 nhân viên của ComPologists, nhà cung cấp các chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP), nhấn mạnh các khía cạnh của vấn đề.

Ngoài việc báo cáo những khó khăn khi tập trung vào các nhiệm vụ tại nơi làm việc, nhân viên cũng nói rằng căng thẳng là nguyên nhân gây ra lỗi và / hoặc bỏ lỡ thời hạn (21%), gặp rắc rối với đồng nghiệp / cấp trên (15,5%), bỏ ngày làm việc (14,9% ) và sự chậm trễ (14,4%).

Chi phí gia tăng vì chính sách bồi thường do bệnh tật

Do một phần do sự căng thẳng ở nơi làm việc ngày nay, chi phí bồi thường bệnh tật đã tăng hơn 300% trong thập kỷ qua và chiếm 30% trong tất cả các khiếu nại về khuyết tật. Ngoài ra, các bác sĩ y khoa cho rằng căng thẳng là căn bệnh chiếm hơn 70% trong tất cả các lần đến bác sĩ gia đình.

Tỷ lệ thất nghiệp cao và sự không chắc chắn trong công việc vẫn còn; các tổ chức tập trung vào việc thúc đẩy năng suất với lực lượng lao động nhỏ hơn và những thay đổi cơ cấu trong toàn bộ nền kinh tế tiếp tục ảnh hưởng đến người lao động trên toàn cầu.

Nhưng các nhà tuyển dụng có công cụ mà họ có thể tận dụng để giải quyết căng thẳng tại nơi làm việc, các chuyên gia nói. Các chương trình hỗ trợ nhân viên bao gồm các chính sách đời sống công việc được chứng minh là giúp giảm căng thẳng của nhân viên, giảm  sự vắng mặt và cải thiện năng suất. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng EAP đã được chứng minh là có tác động trực tiếp đến khiếu nại khuyết tật.

Tiến sĩ Richard A. Chaifetz, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ComPologists cho biết: "Căng thẳng không được kiểm soát có thể dẫn đến một số kết quả giảm năng suất, từ giảm chất lượng công việc đến vắng mặt đến xung đột với đồng nghiệp".

"Các tổ chức đang tìm cách cạnh tranh trong một thị trường đầy biến động đang chủ động giải quyết căng thẳng - điều này có thể nâng cao sức khỏe của nhân viên. Tận dụng chương trình hỗ trợ nhân viên là một bước quan trọng để giải quyết căng thẳng tại nơi làm việc. EAP toàn diện không chỉ cung cấp tư vấn cá nhân, mà tư vấn tổ chức về quản lý thay đổi, xây dựng đội ngũ và phát triển kỹ năng giữa các cá nhân. "

Mẹo hay để giảm căng thẳng công việc và cải thiện sức khỏe

Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người lao động nên theo dõi các yếu tố gây căng thẳng của họ trong ít nhất một tuần. Trong một cuốn sổ, hãy viết ra những tình huống mà bạn cảm thấy mức độ căng thẳng của mình tăng lên. Ghi lại tình tiết vụ việc. Bạn đã ở đâu? Bạn ở với ai? Làm thế nào bạn phản ứng với tình hình? Bạn đã lên tiếng? Bạn đã rút lui khỏi tình huống này? Biết những gì khiến bạn căng thẳng cũng như phản ứng của bạn sẽ giúp quyết định cách xử lý tốt nhất các tình huống này trong tương lai.

Phát triển một hệ thống hỗ trợ để giảm bớt căng thẳng trong công việc.Kết nối với các đồng nghiệp  như một cách để giúp kiểm soát mức độ căng thẳng. Khi bạn cảm thấy quá tải, hãy tìm một thành viên đáng tin cậy trong nơi làm việc của bạn để nói chuyện. Hãy nhớ duy trì sự hỗ trợ lần lượt khi đồng nghiệp cảm thấy căng thẳng và cần sự giúp đỡ. Nếu bạn cảm thấy như không có ai bạn có thể dựa vào công việc, hãy tập trung vào việc xây dựng tình bạn mới với đồng nghiệp. Bạn cũng có thể có một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ bên ngoài văn phòng. Nói chuyện với bạn bè và các thành viên gia đình về những gì đang làm phiền bạn trong công việc. Những ảnh hưởng bên ngoài đôi khi có thể cho bạn góc nhìn rất cần thiết về tình huống.

Hãy nhớ giữ sức khỏe để cải thiện mức độ căng thẳng. Lựa chọn thực phẩm và thói quen tập thể dục của bạn có tác động lớn đến cảm giác của bạn trong suốt cả ngày. Một vấn đề phổ biến là các cá nhân bị căng thẳng chuyển sang thực phẩm "thoải mái" như đồ ngọt và các món chiên để giảm bớt căng thẳng. Những thực phẩm này thực sự khiến lượng đường trong máu sụp đổ và tâm trạng của bạn có thể xấu đi. Thay vào đó, hãy ăn một chế độ ăn kiêng hợp lý bao gồm chủ yếu là protein nạc, rau, trái cây và chất béo lành mạnh. Tránh chất caffeine, nicotine và rượu vì những chất này gây bất lợi cho sức khỏe tâm thần của bạn. Đặt mục tiêu ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày để tăng cường tâm trạng.

Quản lý thời gian và nhiệm vụ là rất quan trọng để kiểm soát căng thẳng công việc. Nếu bạn đang vượt qua chính mình, kiệt sức chắc chắn sẽ xảy ra. Nhằm mục đích luôn giữ một công việc lành mạnh và cân bằng cuộc sống gia đình. Khi cảm thấy mệt mỏi hoặc quá tải trong công việc, hãy nghỉ ngơi và đi bộ ngắn. Ăn trưa cách xa bàn làm việc mỗi ngày để cho bản thân một kỳ nghỉ tinh thần. Hãy nhớ ưu tiên các nhiệm vụ công việc quan trọng nhất và ủy thác trách nhiệm khi điều đó hợp lý.

Phiên dịch bởi: findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily

 

Các tin khác

  1. 30 Giây Giúp Bạn Khẳng Định Vị Thế Và Năng Lực Lãnh Đạo
  2. Làm Việc Thông Minh, Không Khó: 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Doanh Nhân Bận Rộn
  3. 4 Điều Mà Các Nhà Tuyển Dụng Nên Làm Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa
  4. Chữa Bệnh Lưỡng Lự Cho Nhân Viên
  5. 14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả
  6. Chuyên Gia Thương Hiệu Tuyển Dụng Dự Báo Hậu Đại Dịch
  7. 5 Điểm Tương Đồng Giữa Chơi Golf Và Lãnh Đạo Doanh Nghiệp
  8. Đừng Thuê Một Nhân Viên Kinh Doanh Mà Không Có Những Đặc Điểm Này
  9. Những Bài Học Đắt Giá Các Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Nên Học Hỏi Từ Covid - 19
  10. 4 Nguyên Tắc Giúp Thành Công Của Warren Buffett