Chúng Ta Luôn Cần Nhân Tài Mới: Tại Sao Các Doanh Nghiệp Không Nên Ngừng Tuyển Dụng Khi Trong Đại Dịch?

Việc tuyển dụng bị đóng băng, quyết định tuyển dụng bị trì hoãn và sợ rủi ro đầu tư về con người. Nhiều doanh nghiệp cảm thấy không thể tuyển dụng nhân tài vào lúc này do áp lực tài chính và sự suy thoái của nền kinh tế. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn đang cần tuyển thêm người, trên thực tế họ đang cần thêm nguồn lực khi khối lượng công việc tăng lên và nhân viên phải vật lộn để đối phó.

Tôi đã nói chuyện với nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, những người sẽ có thể chiêu mộ tài năng mới, nhưng họ đang kiềm chế vì một lý do đơn giản: họ cảm thấy rằng họ sẽ không thể chiêu mộ tài năng mới một cách hiệu quả trong công việc mới khi làm việc từ xa. 

Nhưng với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn xin việc cho mọi vai trò được quảng cáo, rõ ràng là có rất nhiều tài năng sẵn sàng và có thể lấp đầy khoảng trống. Cuộc đấu tranh truyền thống để tìm kiếm tài năng tốt nhất đã giảm đi đáng kể với rất nhiều chuyên gia vô cùng có năng lực.Cho dù nơi làm việc có thay đổi nhưng công việc vần là như vậy  và con người cũng vậy.

Vì vậy, tại sao các nhà tuyển dụng tiềm năng vẫn tiếp tục kìm hãm, trong khi tương lai của công việc là sẽ làm việc từ xa?

Nỗi sợ hãi là mọi người sẽ không thể nắm bắt được vai trò, cảm thấy thực sự hòa nhập vào văn hóa công ty và học hỏi từ những người xung quanh trong khi làm việc hoàn toàn trong sự thoải mái của chính ngôi nhà của họ. Trong ngắn hạn, điều này có nghĩa là một nhân viên nhất định sẽ kém hiệu quả và năng suất hơn - và theo quan điểm của họ, ít cơ hội học hỏi hơn. Và về lâu dài, điều đó có thể có nghĩa là nhân viên có ít cam kết về văn hóa và tình cảm với doanh nghiệp.  

Trên thực tế, hiện nay, khi thị trường phong phú với số lượng khổng lồ các cá nhân tài năng từng là nạn nhân của tác động kinh tế của đại dịch, là thời điểm tốt nhất để tuyển dụng nếu bạn có khả năng. Không chỉ giúp đỡ và hỗ trợ các tài năng tiềm năng khi cần thiết nhất mà còn để hỗ trợ công việc kinh doanh của chính bạn và đảm bảo nguồn tài năng của bạn luôn vững mạnh - hướng tới thành công lâu dài cũng như tồn tại trong ngắn hạn.

Quá trình giới thiệu có thể chỉ hiệu quả khi được tiến hành từ xa nếu được tiếp cận như một cách hoàn toàn mới để làm việc. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể thể hiện văn hóa, mục đích và sự học hỏi của họ đối với nhân viên mới mà không có sự tương tác trực tiếp? 

Xác định những “đại sứ thương hiệu” tốt nhất của công ty bạn

Chìa khóa để truyền đạt văn hóa kinh doanh cho người mới bắt đầu là đảm bảo rằng bất cứ ai thu hút họ từ xa đều thực hiện một cách triệt để, kiên nhẫn và là một đại sứ tuyệt vời cho thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Quá trình này phải liên quan đến nhiều thứ hơn là giải thích cách thức hoạt động của công nghệ giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động (cũng quan trọng như vậy).  

Lý tưởng nhất là bạn chọn một người yêu thích công việc kinh doanh và đại diện của công việc kinh doanh và sẵn sàng dành cho người đó sự chào đón thực sự - cung cấp cho họ những mẹo bí mật để thành công, giải thích ai nên hỏi về điều gì và đảm bảo họ biết xã hội định mức và dịch vụ (cho dù được sắp xếp thông qua các nhóm nhỏ trực tiếp hoặc qua Zoom). 

Tạo ra những khoảnh khắc gắn kết

Tại Wolff Olins, chúng tôi luôn đặt hoa trên bàn làm việc của một người mới bắt đầu. Không chỉ để chào đón họ và cho họ biết chúng tôi vui mừng như thế nào khi họ tham gia, mà còn báo hiệu cho mọi người khác rằng họ nên dừng lại và nói lời chào - khuyến khích một nhóm rộng rãi mạng lưới nội bộ thông thường ngay từ ngày đầu tiên. 

Thức ăn và dành thời gian bên nhau là một phần cốt lõi trong văn hóa của chúng ta với đồ ăn nhẹ buổi chiều, bữa trưa, chúc mừng sinh nhật và đồ uống. Các nhà lãnh đạo nên cân nhắc kỹ lưỡng về cách tạo lại những khoảnh khắc này - cho dù thông qua các cuộc gặp gỡ nhỏ của sáu nhân viên trở xuống sống gần nhau hoặc một món quà được gửi đến nhà của nhân viên. Và hãy cân nhắc tạo ra các phiên họp bắt đầu và cuối tuần hàng tuần thông qua Zoom (ngay cả khi chúng ta chỉcó một chút thời gian để họp mặt trên Zoom những ngày này, đây vẫn là những nghi thức quan trọng).

Một nhóm không thể phát triển hoặc trở nên hiệu quả cao nếu không tìm cách để họ kết nối, cam kết và đến với nhau - tìm ra nguyên nhân chung, giải quyết vấn đề hoặc hoàn thành dự án cùng nhau. Điều này có thể khó đạt được trong phạm vi toàn công ty hơn so với các nhóm nhỏ hơn. Nhưng những thách thức có thể xảy ra và không chính thức như nỗ lực tập thể hướng tới một tổ chức từ thiện hoặc một cái gì đó đơn giản như nướng bánh ảo có thể mở khóa sự sáng tạo và tạo ra loại keo văn hóa khiến tất cả chúng ta cảm thấy gắn kết hơn.

Động viên và hỗ trợ

Mọi người vẫn được công nhận về công việc mà họ đang làm trước mặt các đồng nghiệp của họ, hay công việc kinh doanh của họ bị sa sút? Việc động viên, hỗ trợ những người mới bắt đầu từ bất kỳ nhân viên nào, phải trở thành thói quen trong công ty để làm nổi bật những gì trong hành vi và thể hiện sự đánh giá cao chân thành. 

Có thể bắt đầu một lời cảm ơn hoặc cho mọi người không gian để tuyển dương một đồng nghiệp mỗi tuần trong các cuộc gọi nhóm. Trao cho nhân viên và những người mới bắt đầu công việc mà họ xứng đáng nhận được sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ công ty tốt hơn và hiểu được ý nghĩa thực sự của việc trở thành một phần của doanh nghiệp. 

Khuyến khích sự học hỏi

Phần lớn công việc đối với nhiều người trong chúng ta là tiếp cận với việc học hỏi, trải nghiệm mới và dành thời gian với những người thú vị - nó mang lại những điều tốt nhất cho con người và tổ chức mà họ làm việc - tăng giá trị cho mọi người và truyền cảm hứng cho lòng trung thành. Việc chuyển sang làm việc từ xa hơn không phải là rào cản đối với các thực hành và kinh nghiệm học tập liên tục, cho dù thông qua đào tạo chính thức (chúng tôi đã tổ chức khóa đào tạo thuyết trình toàn công ty vào tháng trước - điều đó rất vui và hữu ích) hay trò chuyện và kết bạn khi những người mới đến học.

Một lợi ích của việc làm việc từ xa là các tổ chức có thể thúc đẩy nhiều hơn phương pháp tiếp cận một nhóm để học hỏi và cũng mang lại cho nhiều nhân viên cơ hội truyền lại những gì họ biết về tổ chức của bạn (và các giá trị) cho những người khác.

Nhìn chung, các nhà lãnh đạo phải rõ ràng về những gì doanh nghiệp đại diện cho thế giới và nhân viên về những gì họ đánh giá cao và tìm ra những cách dễ dàng để những người mới bắt đầu tham gia và cảm thấy rằng văn hóa đi vào cuộc sống củ họ từ cuộc phỏng vấn cho đến ngày đầu tiên đi làm. 

Bây giờ không phải là lúc để chạy khỏi việc tuyển dụng: nếu bạn có thể, hãy làm. Phần thưởng cho việc hỗ trợ đội ngũ nhân viên hiện tại có thêm nguồn lực và cung cấp các cơ hội tài năng mới trong thời gian khó khăn sẽ có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ vươn lên khỏi giai đoạn bấp bênh này với một vị thế vững vàng và lạc quan.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 3 Cách Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Hiểu Hơn Những Gì Mọi Người Muốn
  2. Làm Sếp Giỏi Quyết Đoán Chứ Không Độc Đoán
  3. Sự Bùng Phát Của Virus Covid-19 Sẽ Đẩy Nhanh Quá Trình Định Hình Lại Xu Hướng Bán Lẻ Toàn Cầu
  4. 4 Cách Đơn Giản Để Tìm Kiếm Tài Năng Đa Dạng Chất Lượng Cao
  5. 5 Câu Hỏi Phỏng Vấn Nhà Tuyển Dụng Không Bao Giờ Nên Hỏi Ứng Viên
  6. 5 Lợi Ích Cực Lớn Khi Ứng Dụng Khung Năng Lực Trong Tuyển Dụng!
  7. Tuyệt Chiêu Giữ Nhân Tài Của Sếp Giỏi: Luôn Khuyến Khích Nhân Viên Tìm Hiểu Những Offer Bên Ngoài
  8. 5 Cách Giúp HR Có Thể Đưa Ra Quyết Định Tuyển Dụng Tốt Hơn Cho Doanh Nghiệp
  9. 6 Kênh Tuyển Dụng Hiệu Quả Nhất Trong Năm 2020
  10. 5 Cấp Độ Lãnh Đạo Và Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại