Nếu các ứng viên liên tục nộp CV xin việc, được phỏng vấn và sau đó không nhận được phản hồi từ bộ phận nhân sự, thì điều đó chắc chắn sẽ đến được với họ vào một thời điểm nào đó. Họ sẽ cảm thấy như họ đã lãng phí hàng giờ đồng hồ và năng lượng của mình mà không được gì.
Điều này tạo ra một trải nghiệm tồi tệ.
Một công ty có thể có những quảng cáo tuyển dụng thú vị và sáng tạo, nhưng nếu trả nghiệm ứng viên thực tế của họ kém, họ vẫn sẽ rất khó thu hút những ứng viên chất lượng hàng đầu.
Do đó, trải nghiệm ứng viên luôn giúp hiểu mọi thứ từ quan điểm của họ. Điều này cho phép một công ty xác định những gì họ đang làm một cách chính xác và những khía cạnh nào họ có thể cải thiện.
Một trong những cách dễ dàng và rõ ràng nhất là tự hỏi các ứng viên rằng họ nghĩ gì về quá trình tuyển dụng.
Đúng! Một cuộc khảo sát trải nghiệm ứng viên.
Lợi ích của việc khảo sát trải nghiệm ứng viên
Khảo sát ứng viên là bước đầu tiên để cải tiến quy trình tuyển dụng.
Để nhận phản hồi về quá trình tuyển dụng
Một cuộc khảo sát là cách tốt nhất để biết ứng viên nghĩ gì một cách trung thực về công ty và toàn bộ kinh nghiệm tuyển dụng.
Xác định các khía cạnh cụ thể để cải tiến
Vì quy trình tuyển dụng phức tạp và bao gồm nhiều bước, nên việc ứng viên hiểu được điều gì đã xảy ra trong quá trình này có thể giúp công ty cải thiện trong các lĩnh vực mà họ cần.
Kết hợp dữ liệu khảo sát này với các số liệu tuyển dụng có thể cung cấp cho các công ty một ý tưởng rõ ràng hơn và chính xác hơn về quy trình tuyển dụng của họ.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn