Đừng Thuê Một Nhân Viên Kinh Doanh Mà Không Có Những Đặc Điểm Này

Tôi đã đem về hàng triệu đô la doanh thu với hình thức B2B vào năm 20 tuổi. Tôi cũng đã giúp hàng trăm công ty tạo ra các quy trình bán hàng hiệu quả và có thể mở rộng hơn và tạo ra doanh thu bán hàng hơn một tỷ đô la.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã tuyển dụng và làm việc với những nhân viên bán hàng tuyệt vời . Tôi đã phỏng vấn hàng trăm nhân viên bán hàng cho các doanh nghiệp của riêng tôi. Là một nhà tư vấn chiến lược bán hàng, tôi đã đào tạo hàng ngàn người cho các công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất ở Thung lũng Silicon.

Khi tôi xây dựng một nhóm bán hàng cho phần mềm mới nhất của mình, Endpass, tôi đã suy nghĩ về những gì tách biệt nhân viên bán hàng đặc biệt với những người dường như không thể đạt được hạn ngạch. 

Đây là những đặc điểm chính để tìm kiếm một nhân viên bán hàng đặc biệt:

Tinh thần kỷ luật tự giác

Những người bán hàng giỏi nhất thường không cần sự quản lý quá chặt chẽ, chỉ cần cơ cấu khuyến khích đúng đắn và môi trường làm việc nơi họ có thể phát triển và phát triển hơn nữa. Làm việc tại một công ty với một sản phẩm tuyệt vời làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn, nhưng những người bán hàng hàng đầu có thể bán bất cứ thứ gì. Kỷ luật luôn là một đặc điểm quan trọng đối với việc thuê doanh số tốt, nhưng nó quan trọng hơn khi nhóm của bạn được phân phối từ xa.

Sự sáng tạo

Đặc điểm này đi đôi với sự nhanh nhẹn. Nếu bạn có thể sáng tạo, bạn có thể nghĩ ra những cách tiếp cận mới để giúp bạn cạnh tranh với đối thủ. Có thể bạn động não thuyết phục các đề xuất giá trị mới mà ngay cả đội ngũ tiếp thị chưa nghĩ đến.

Một năm trước, không ai ngờ chúng ta sẽ trải qua đại dịch toàn cầu ngay bây giờ. Nhưng nhân viên bán hàng sáng tạo vẫn có thể lạc quan tìm cách tận dụng tốt nhất tình huống này và "làm nước chanh từ chanh".

Sự quyết tâm

Làm bán hàng là khó. Bạn liên tục phải đối mặt với sự từ chối; giao dịch bạn nghĩ chắc chắn sẽ có thể chốt vào những phút cuối. Giống như những doanh nhân xuất sắc, những người bán hàng xuất sắc phải có sự kiên trì tuyệt vời để lăn lộn với tất cả những “cú đấm” và vẫn tiếp tục tiến lên. Đây là điều làm nên sự khác biệt giữa những người kiên định phá vỡ hạn ngạch và những người thiếu hụt khi mọi thứ không theo kế hoạch.

Kỹ năng tổ chức công việc

Mọi nhân viên bán hàng dày dạn đều biết rằng các giao dịch kết thúc đòi hỏi phải thực hiện đủ số lượng tiếp cận. Không có gì lạ khi thực hiện đồng thời hàng tá giao dịch trở lên nếu bạn muốn đạt hoặc vượt quá hạn ngạch của mình. Các công cụ như Salesforce giúp theo dõi các hoạt động của bạn, nhưng bạn cần bị ám ảnh bởi lịch của mình và cách bạn dành thời gian nếu muốn thành công trong sự nghiệp này.

Bán hàng là tất cả về thời gian; bạn càng nhanh chóng theo dõi mọi người, tỷ lệ cược của bạn càng cao để đạt được thỏa thuận. Quên gửi email hoặc gọi cho mọi người là một cách chắc chắn để làm giảm tiền lương và sự nghiệp bán hàng của bạn.

Tháo vát

Những người bán hàng hàng đầu rất giỏi trong việc phát hiện và tạo ra cơ hội. Họ cẩn thận theo dõi những thay đổi khiến khách hàng tiềm năng muốn mua. Họ có thể khai thác thông tin mà họ hiểu được trong các cuộc hội thoại để ngay lập tức xây dựng mối quan hệ sâu sắc. Và khi một thỏa thuận thất bại vì người ra quyết định đột ngột bỏ việc hoặc bị sa thải, họ đã có một liên hệ khác, và đưa mọi thứ về phía trước.

Là một nhà văn giỏi

Bây giờ hơn bao giờ hết, bán hàng đã trở thành một hoạt động ảo. Ngay trước đại dịch, các tổ chức bán hàng thông minh đã bán hàng từ xa vì họ nhận ra rằng nó hiệu quả hơn về mặt chi phí và có thể mở rộng hơn so với việc đi đến các hội nghị hoặc nhân viên bán hàng bay khắp nơi. Bạn vẫn cần có thể nói chuyện với mọi người qua điện thoại hoặc thực hiện cuộc gọi video, nhưng email lạnh luôn có khả năng mở rộng và hiệu quả hơn so với gọi ngẫu nhiên.

Ngay cả với các công cụ bán hàng tự động kỳ lạ nhất, bạn sẽ không thể chốt giao dịch nếu bạn không thể viết một email tốt (hoặc một số loại tin nhắn trực tiếp khác trên phương tiện truyền thông xã hội). Đó là lý do tại sao tôi luôn khiến mọi nhân viên bán hàng tiềm năng viết một email để thể hiện kỹ năng viết và sáng tạo của họ.

Ham học hỏi

Tôi tìm thấy đặc điểm này trong tuyển dụng thành công tất cả các vai trò, đặc biệt là khi tuyển dụng cho các công ty công nghệ. Nếu bạn từng làm việc tại một công ty mới thành lập, bạn sẽ biết mọi thứ thay đổi nhanh như thế nào: sản phẩm mới để học cách bán hàng, thị trường mới để nhắm mục tiêu, đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, v.v. Mặc dù thật tuyệt khi tuyển dụng một người hiểu về sản phẩm của bạn và có một mạng lưới khách hàng tiềm năng, tôi đã thấy các nhân viên bán hàng chuyển đổi ngành công nghiệp tuyệt vời và vẫn thành công.

Trên thực tế, tôi biết một số chuyên gia hiểu biết đã mạo hiểm và để lại sự nghiệp bán hàng rất thành công vì họ tin rằng thị trường họ đang ở đang bị thu hẹp. Thay vào đó, họ xắn tay áo và học một thị trường mới với vai trò trẻ hơn một chút, nhưng chỉ trong chưa đầy một năm, họ đã là những người biểu diễn hàng đầu tại các công ty tương ứng.

Miễn là bạn tiếp tục học hỏi và phát triển, bạn sẽ luôn thành công.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Những Bài Học Đắt Giá Các Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Nên Học Hỏi Từ Covid - 19
  2. 4 Nguyên Tắc Giúp Thành Công Của Warren Buffett
  3. 3 điều bạn phải thực sự thay đổi sau khi dịch bệnh kết thúc
  4. Quản lý khủng hoảng: Mẹo kinh doanh nhỏ cho COVID-19
  5. Làm Thế Nào Để Trở Thành Người Lãnh Đạo Tốt Của Người Hướng Nội
  6. 4 Quan Niệm Có Thể Gây Tổn Hại Đến Thương Hiệu Cá Nhân Của Bạn
  7. Chào Đón Nồng Nhiệt Và Các Mẹo Tuyển Dụng Trong Dịch Covid
  8. Chuyển từ làm nhà tuyển dụng sang sở hữu một doanh nghiệp tuyển dụng?
  9. Lý Do Nào Khiến Nhân Viên Làm Việc Kém Hiệu Quả?
  10. Thúc Đẩy Năng Suất Bằng Cách Tuyển Dụng Tốt Hơn