Hậu Covid: Các Đặc Quyền Văn Phòng Giúp Thu Hút Nhân Tài Mới

Năm 2020 đã làm rung chuyển cuộc sống của chúng ta, với một đại dịch khiến việc làm của chúng ta bị đảo lộn. Các nhà tuyển dụng cần phải thiết kế lại văn phòng phù hợp với việc dã cách xã hội, nhưng họ cũng mang lại những đặc quyền văn phòng mới để giúp việc trở lại làm việc tại văn phòng hấp dẫn hơn đối với những tài năng mới và hiện có, đồng thời cũng tốt hơn cho sức khỏe của nhân viên của họ. Hãy cũng xem những cách làm cho văn phòng của bạn trở nên hấp dẫn hơn với những nhân tài mới.

Không gian văn phòng

Dãn cách xã hội là điều tối quan trọng đối với không gian văn phòng an toàn COVID và pod văn phòng giúp ích rất nhiều cho việc này. Các nhân viên có thể được tách biệt với nhau trong không gian riêng của họ trong các nhóm để bắt đầu các nhiệm vụ. Sự phân cách cho phép nhân viên nhìn qua cửa kính của họ, có cửa mở hoặc đóng, vì vậy họ không bị tách biệt hoàn toàn nhưng vẫn có thể thực hành dãn cách xã hội.

Thêm sự độc đáo, thú vị

Điều này chủ yếu đề cập đến thế hệ Z và thế hệ millennials trên Instagram, cập nhật hàng ngày, luôn nắm bắt các thiết kế kỳ quặc, bữa ăn hoặc công việc kinh doanh thú vị. Các văn phòng đang thay đổi để cung cấp các đặc quyền sẽ thu hút và lôi kéo nhân viên chọn họ hơn các công ty khác trong thị trường việc làm cạnh tranh. Những khu vực có thiết kế vui nhộn, nội thất trừu tượng, tác phẩm nghệ thuật trên tường bằng giấy nến kỳ quặc, lối trang trí ưa thích sinh học hoặc thậm chí là những chiếc ghế sofa độc đáo, hiện đại và những góc ngộ nghĩnh đều rất đáng để chụp. Đừng ngại khác biệt trong thiết kế văn phòng của bạn, hãy thêm sự độc đáo và thú vị với những thiết kế không thể lắp đặt đó.

Nick Pollitt, Giám đốc điều hành của công ty tân trang văn phòng, Diamond Interiors , nói rằng:

“Đã qua lâu rồi thời của những căn phòng nhỏ, những bức tường chỉ có 1 màu. Ngày nay, các nơi làm việc rất vui vẻ, năng động và tập trung nhiều vào các đặc quyền và lợi ích. Khi giao tiếp với nhân viên, cho dù họ đã làm việc với bạn nhiều năm hay đang có cuộc phỏng vấn đầu tiên, bạn phải tạo ấn tượng tốt với họ theo nhiều cách khác nhau.

Làm cho văn phòng trở nên thẩm mỹ cũng quan trọng như việc hoàn thành công việc và về nhà đúng giờ. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút và giữ chân những nhân tài giỏi nhất, hãy đảm bảo rằng bạn biến văn phòng của mình trở thành một nơi thú vị. ”

Phòng thư giãn

Cho dù đó là thư viện văn phòng, phòng hygge hay phòng thư giãn đơn giản, các công ty đều nhận thấy lợi ích của việc cho nhân viên không gian thư giãn để nghỉ giải lao, ăn trưa hoặc những lúc họ có thể cần tách ra và làm việc yên tĩnh. Đây là những điều hoàn hảo để thể hiện sự cân nhắc cao đối với sức khỏe tinh thần và sức khỏe của nhân viên.

Phòng trò chơi

Một đặc quyền văn phòng tuyệt vời phải có là phòng trò chơi. Bạn không cần phải ra ngoài, nó có thể chỉ đơn giản là cung cấp một máy chơi game, TV và một số ghế sofa văn phòng thoải mái. Tuy nhiên, để làm cho nó trở nên cấp cao nhất, hãy thêm một số tính năng của trò chơi kỳ quặc như bàn bi da mini, trò chơi trên bàn, bàn bóng bàn và câu đố - thậm chí là một trò chơi ghép hình vui nhộn.

Không gian xã hội

Đây có thể được tích hợp với các phòng trò chơi nhưng cũng có thể là những khu vực mà bạn cho phép nhân viên giao lưu nhiều hơn một chút. Trong môi trường làm việc sau COVID, cần có sự hướng dẫn, chính sách. Đảm bảo các dấu hiệu và biểu tượng rõ ràng để chỉ ra nơi nào là giới hạn, ví dụ, đánh dấu nơi có chỗ ngồi là giới hạn để duy trì sự dãn cách xã hội. Một không gian xã hội có thể có báo, tạp chí và tài liệu đọc để hỗ trợ các cuộc trò chuyện về công tác xã hội, đặc biệt là các tài liệu phù hợp với một số ngành nhất định.

Lee Chambers , một nhà tâm lý học môi trường và nhà tư vấn sức khỏe, nhấn mạnh rằng các đặc quyền văn phòng như phòng trò chơi và không gian xã hội có lợi đối với sức khỏe tinh thần của nhân viên:

“Điều này cho phép nhân viên ngắt kết nối với các nhiệm vụ liên quan đến vai trò và nghỉ ngơi, cho phép họ kết nối đầy đủ hơn với nhiệm vụ tiếp theo khi họ trở lại. Nó cũng tạo điều kiện cho giao tiếp không liên quan đến công việc, là một yếu tố thiết yếu của kết nối xã hội và các mối quan hệ tại nơi làm việc. Không gian xã hội cũng có thể làm giảm căng thẳng, cho phép nhân viên di chuyển khỏi bàn làm việc của họ và thay đổi khung cảnh ”.

Tác động tích cực tới nhân viên

Như Chambers đã chỉ ra, tác động tinh thần của các đặc quyền văn phòng cực kỳ tích cực đối với nhân viên - cho phép họ kết nối lại với nhau và xây dựng các mối quan hệ làm việc lành mạnh. Anh ấy cũng hiểu cách chúng hoạt động đồng bộ với năng suất được cải thiện. Ví dụ, không gian xã hội và phòng dành cho các hoạt động “tạo ra một bước đột phá quan trọng trong mô hình làm việc của chúng tôi, cho phép chúng tôi loại bỏ bản thân khỏi các nhiệm vụ công việc nhận thức và tái tạo, vì vậy chúng tôi có khả năng trở lại làm việc với sự tập trung, tập trung và năng lượng hơn”.

Chambers tiếp tục nhấn mạnh rằng các đặc quyền văn phòng, hay đúng hơn là các nhà tuyển dụng coi trọng chúng, cho phép “những nhân viên không thường nói chuyện có cơ hội kết nối”. Chúng cũng đi kèm với những lợi ích sáng tạo, hiệu quả vì “nhiều ý tưởng đổi mới đã đến từ môi trường làm việc xã hội khi những rào cản điển hình trong công việc bị xóa bỏ. Những mối quan hệ này giúp rèn luyện tinh thần công ty lớn hơn, mang lại cho nhân viên cảm giác gắn kết và có mục đích bên ngoài công việc, đồng thời mang đến cho nhân viên căn cứ gì đó để dự đoán và mong đợi.

Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2021 sẽ không giống bất kỳ năm nào mà chúng ta đã trải qua cho đến nay. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là tận dụng nó và cố gắng làm việc hiệu quả và an toàn nhất có thể. Bạn nghĩ gì về những xu hướng văn phòng năm 2021 này?

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. Các Nhà Lãnh Đạo Mong Đợi Điều Gì Và Cách Chuẩn Bị Tốt Nhất Cho Năm 2021
  2. Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Đều Hiểu 6 Sai Lầm Kinh Điển Này, Nhưng Vẫn Tiếp Tục Sai
  3. Thay Đổi Hay Thất Bại: Tại Sao Nhà Tuyển Dụng Nên Thiết Kế Lại Văn Hóa Nơi Làm Việc?
  4. 3 Bài Học Mà Mọi Nhà Lãnh Đạo Nên Rút Ra Từ Năm 2020
  5. Những Lý Do Nào Khiến Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Hoàn Toàn
  6. 6 Bước Giúp Doanh Nhân Nhận Biết Đúng Thời Điểm Thành Công Trong Kinh Doanh
  7. Sinh Viên Thực Sự Muốn Gì Từ Nhà Tuyển Dụng Sau Đại Dịch Covid-19
  8. Phát Triển Nhân Viên Qua Chương Trình Cố Vấn
  9. 7 Mẹo Để Đo Lường Hoạt Động Thu Hút Nhân Tài Của Bạn Có Đang Hoạt Động Hiệu Quả
  10. 10 Dự Đoán Trong Kinh Doanh Năm 2021 (Phần 2)