Làm Thế Nào Để Bạn Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Linh Hoạt?

Kể từ khi đại dịch xảy ra, chúng ta có nhiều nghiên cứu, bài báo, tin tức, thảo luận và nội dung của tất cả các loại xung quanh sự thay đổi mạnh mẽ trong thế giới công việc.

Và đây là một cái khác cho bạn. Nhưng có lẽ với một ý tưởng hơi đi ngược lại.

Chúng tôi đã nghe nhiều về sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu làm việc linh hoạt, với LinkedIn báo cáo sự gia tăng 60% trong tìm kiếm cho 'làm việc từ xa' và tăng trưởng 189% trong các ứng dụng cho các vị trí.

Và cung cấp tùy chọn làm việc linh hoạt dường như rất quan trọng không chỉ để tuyển dụng nhân tài, mà còn để giữ chân họ.

74% nhân viên cho biết họ sẽ ít có khả năng rời khỏi công ty nếu có cơ hội làm việc từ xa.

Vì vậy, chỉ cần cung cấp làm việc linh hoạt và tất cả các vấn đề thu hút và duy trì tài năng của bạn được giải quyết, phải không?

Tất nhiên bạn biết nó không đơn giản như vậy.

Vì vậy, mặc dù các tiêu đề đọc làm việc linh hoạt làm tăng lòng trung thành của nhân viên, đó là những gì dưới tiêu đề có thể là sự khác biệt giữa việc một nhân viên chọn ở lại hay đi.

Đó là cách công việc linh hoạt đó được quản lý đó là chìa khóa.

Chỉ vì một nhóm không ở cùng nhau từ 9 giờ đến 5 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu, không có nghĩa là văn hóa công ty bị bỏ rơi. Đặc biệt là vì 77% người tìm việc xem xét văn hóa của công ty trước khi nộp đơn và gần hai phần ba nhân viên trích dẫn văn hóa trong số những lý do hàng đầu để ở lại làm việc.

Vì vậy, trong khi đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt là cần thiết, nó không thể được cung cấp trong sự cô lập. Hãy nghĩ về nó nhiều hơn như một chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Ở đây chúng tôi chạy qua các thành phần có thể tạo nên chiến lược đó.

Đảm bảo đường dây liên lạc

Điều này là hiển nhiên, chúng tôi biết. Nhưng điều đó không làm cho nó kém quan trọng hơn. Điều khiển từ xa có nghĩa là không còn có thể chuyển sang đồng nghiệp và nhận được câu trả lời ngay lập tức. Chờ đợi cho một câu trả lời hoặc thậm chí không nhận được một có thể gây bực bội và làm chậm tiến độ.

Điều này không có nghĩa là câu trả lời ngay lập tức nên được mong đợi khi làm việc từ xa. Sự sụp đổ của làm việc tại nhà đối với một số người đã là kỳ vọng đặt vào họ để có thể đạt được và đáp ứng 24/7. Tất nhiên, đây không phải là những gì chúng tôi đang đề xuất.

Những gì chúng tôi đang nói là nên có rất nhiều cơ hội cho nhân viên tiếp cận và nhận được phản hồi. Vì vậy, đó có thể là sử dụng nền tảng quản lý dự án, thiết lập nhóm WhatsApp và có các cuộc họp nhóm hàng tuần.

Đừng từ bỏ quá trình

Thuê từ xa đi kèm với nhiều trở ngại. Một trong số đó là cho các tân binh thấy những sợi dây thừng. Nhưng ấn tượng đầu tiên đó là chìa khóa. Có một lịch trình được thiết lập trong 2 tuần chạy qua các dự án, nền tảng và gặp gỡ và chào hỏi mang lại cho bạn một cấu trúc, cộng với sự tự tin rằng mọi thứ quan trọng đã được bảo đảm.

Nếu gặp mặt trực tiếp là một lựa chọn, hãy thực hiện nó. Ngay cả khi đó chỉ là một ngày, cuộc gặp gỡ trực tiếp đó có thể tạo ra sự khác biệt cho một nhân viên mới. Nếu nó không phải là một lựa chọn, thì luôn có Zoom đáng tin và chia sẻ màn hình.

Ăn mừng thành công của nhân viên

Khi một nhân viên đã làm một công việc tuyệt vời, vượt lên trên và xa hơn, hoặc thành thạo một kỹ năng mới, thật dễ dàng để nói tốt khi bạn đi ngang qua họ trong văn phòng.

Phải mất thêm một chút thời gian và nỗ lực có ý thức khi ở xa. Nhưng chỉ một chút thôi. Và số lượng nhỏ nỗ lực bổ sung đó có thể đi một chặng đường dài. Vì vậy, hãy chắc chắn gửi email đó hoặc xuất bản bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đó để thể hiện sự đánh giá cao của bạn.

Áp dụng chính sách mở cửa ảo

Một chính sách mở cửa thường được sử dụng như một cách khuyến khích giao tiếp hiệu quả, thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và xây dựng mối quan hệ. Và chỉ vì bạn không còn cửa vật lý giữa bạn và nhân viên của mình, không có nghĩa là cảm giác tiếp cận này phải bị mất.

Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn biết bạn có sẵn ở cuối điện thoại, chia sẻ lịch của bạn hoặc thêm liên kết Zoom vào chữ ký email của bạn cho phép bắt kịp được đặt một cách dễ dàng.

Tạo bộ làm mát nước ảo

Tất cả chúng ta đều biết những lời sáo rỗng, nhân viên văn phòng tụ tập xung quanh máy làm mát nước để trò chuyện về cuộc sống của họ bên ngoài công việc. Văn phòng chung chit-chat là một cách để các đồng nghiệp xây dựng tình bạn. Ở cùng phòng với ai đó cả ngày có nghĩa là nói chuyện sẽ không chỉ là về công việc, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện tự phát với ai đó một cách dễ dàng.

Và vì làm việc linh hoạt có thể có nghĩa là lịch trình đa dạng hơn, có nguy cơ bất kỳ cuộc trò chuyện nào giữa các đồng nghiệp chỉ diễn ra khi các nhiệm vụ cần được thảo luận. Tính tự phát bị mất và cùng với nó là cơ hội để làm quen với nhau.

Nhưng không nhất định phải như vậy. Sắp xếp Microsoft Teams hoặc Zoom kêu gọi đồng nghiệp nói về bất cứ điều gì ngoại trừ công việc. Bạn có thể bao gồm các hoạt động và trò chơi, hoặc đơn giản là giữ nó như một cơ hội để trò chuyện.

Sắp xếp các cuộc gặp gỡ

Tại sao không đi một bước xa hơn máy làm mát nước ảo và tổ chức gặp gỡ trực tiếp? Bữa trưa nhóm hoặc ngày đi vắng có thể là một sự thúc đẩy thực sự cho tinh thần và cung cấp cho bạn tất cả cơ hội để tạo ra các kết nối thực tế có thể dẫn đến đầu tư nhiều hơn từ nhóm của bạn.

Trợ giúp thiết lập nhà

Muốn và có thể làm việc tại nhà là hai điều riêng biệt. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là hỗ trợ nhân viên của bạn thiết lập văn phòng tại nhà của họ. Hãy chắc chắn rằng họ có tất cả các thiết bị họ cần để làm việc thoải mái và hiệu quả, chẳng hạn như máy tính xách tay, bàn làm việc, ghế và điện thoại. Và nếu không, hãy đề nghị giúp đỡ.

Cung cấp trợ cấp chi phí

Thông thường, trà và cà phê được chạm vào khi bạn đang ở trong văn phòng. Một ấm đun nước, cà phê và túi trà là những vật dụng văn phòng chủ yếu, không có thể sẽ gây ra sự khuấy động tương tự như một văn phòng mà không có máy tính.

Nhưng khi bạn làm việc tại nhà, bạn không còn nhận được tiền thưởng cà phê và trà miễn phí. Một lần nữa, tại sao bạn không nên? Cung cấp một khoản trợ cấp chi phí nhỏ cho các thành viên trong nhóm cho họ tùy chọn làm việc từ một quán cà phê, bằng cách này họ vẫn nhận được đồ uống và được hưởng lợi từ việc thay đổi cảnh.

Đảm bảo điều khiển từ xa linh hoạt

Chỉ vì một công ty cung cấp làm việc từ xa, không có nghĩa là tính linh hoạt được đảm bảo. Giám đốc có thể sợ mất kiểm soát và năng suất khi nhân viên của họ làm việc tại nhà, dẫn đến quản lý vi mô.

Một lý do lớn tại sao rất nhiều người muốn tùy chọn làm việc từ xa là họ muốn linh hoạt. Họ muốn có thể làm việc khi họ làm việc hiệu quả nhất, đón con cái, giặt giũ trong giờ nghỉ trưa và bắt đầu sớm hơn để hoàn thành sớm hơn. Hãy chắc chắn rằng hình thức làm việc từ xa của bạn kết hợp tính linh hoạt cơ bản này.

Tổng hợp

Mọi người muốn làm việc linh hoạt. Đó là một sự thật. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn được ở một mình (dù sao cũng không phải lúc nào cũng vậy). Chỉ đơn thuần cung cấp làm việc linh hoạt sẽ không giành được tài năng hàng đầu và đảm bảo bạn giữ nó. Đó là những gì đi kèm với làm việc linh hoạt mà đếm. Đó là giao tiếp, tự do gia tăng, cơ hội kết nối và sự hỗ trợ liên tục, đó là điều tạo nên sự khác biệt.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Nhất Cho Thực Tập Của Bạn
  2. 5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả
  3. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  4. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  5. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch
  6. Đánh Giá Trải Nghiệm Của Ứng Viên
  7. Lý Do Trải Nghiệm Ứng Viên Quan Trọng Trong Thời Đại Ngày Nay
  8. 7 Bí Kíp "Săn" Nhân Tài Từ Các CEO
  9. Cách Để Đối Phó Với Những Nhân Viên Tiêu Cực
  10. Ngay Cả Ông Lớn Microsoft Còn Bị Đối Thủ "Câu" Mất Người Tài, Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Làm Gì Khi Nhân Sự Bị Đối Thủ "Lôi Kéo"?