Làm Thế Nào Để Khuyến Khích Nhân Viên Tạo Ra Văn Hóa Công Ty Của Riêng Họ?

Để đảm bảo các nhân viên làm việc theo nhóm và năng suất cao nhất, họ nên cảm thấy được kết nối với nhau bởi văn hóa tổ chức nơi họ làm việc. Đây chính là lý do tại sao nhân viên nên tích cực tham gia vào việc phát triển văn hóa doanh nghiệp của bạn và thậm chí thúc đẩy văn hóa công ty  theo cách của riêng họ để tạo sự gắn kết mạnh mẽ hơn với tổ chức cũng như giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để các nhà lãnh đạo có thể khuyến khích nhân viên đóng vai trò tích cực hơn trong việc xây dựng văn hóa công ty? Dưới đây là một số chiến lược sáng tạo.

Cho họ thấy ý kiến của họ rất quan trọng

Có thể cho rằng bước quan trọng nhất khi đưa nhân viên tham gia xây dựng văn hóa của một tổ chức là cho họ thấy ý kiến ​​của họ thực sự quan trọng. Nếu một doanh nghiệp lấy phản hồi của nhân viên và hành động theo nó, nó sẽ giúp phát triển ý thức mạnh mẽ hơn về văn hóa công ty trong số họ, Chris Christoff, người đồng sáng lập MonsterInsights nghĩ .

"Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng rằng tiếng nói của họ đã được lắng nghe và có tác động đến doanh nghiệp. Do đó, các nhóm sẽ sẵn sàng giao tiếp, chia sẻ ý tưởng và xây dựng văn hóa lành mạnh", Christoff giải thích.

Khuyến khích bằng hành động chứ không ép buộc

"Bạn phải sống theo văn hóa mà bạn đang nuôi dưỡng. Không có cách nào để phát triển văn hóa mà bạn không thực sự tin tưởng", CEO Matthew Capala của Alphametic gợi ý, giải thích rằng nhân viên sẽ tự nhiên bị thu hút bởi một công ty nơi các nhà lãnh đạo thực sự làm gương bằng hành động thiết thực.

Tuy nhiên, điều quan trọng nữa là không ép buộc nhân viên trong việc xây dựng văn hóa, Capala nói. Thay vì thúc đẩy họ tạo ra văn hóa công ty, bằng cách dẫn dắt bằng ví dụ, các nhà lãnh đạo công ty tạo ra môi trường cho các nhân viên tự nhiên  quan tâm đến văn hóa và chịu trách nhiệm với nó.

Bắt đầu bằng một Blog hoặc Vlog

Một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và kết nối với các nhân viên trong giới hạn văn hóa công ty của bạn là tạo một blog hoặc vlog và cập nhật nó thường xuyên, theo Solomon Thimothy, chủ tịch của OneIMS . 

"Bắt đầu một hashtag hoặc chia sẻ suy nghĩ của bạn về kinh doanh và cuộc sống. Nhóm của bạn sẽ có cảm giác tốt hơn về nơi bạn muốn dẫn dắt họ nếu họ có thể hiểu bạn nhiều hơn", Thimothy giải thích. Và khi bạn hiểu rõ về nó, bạn có thể bắt đầu tạo video và nội dung sáng tạo khác để chia sẻ với nhóm của mình.

Hãy để nhân viên tự thưởng cho nhau

"Chúng tôi sử dụng một chương trình phần thưởng có tên là Bonus để nhân viên của chúng tôi có thể thể hiện tình yêu với đồng đội của họ" , Jennifer A. Barnes, người sáng lập Optima Office , nói về hiệu quả của việc xây dựng văn hóa công ty mạnh mẽ để nhân viên nhận ra sự khó khăn của họ, làm việc và khen thưởng lẫn nhau.

"Chúng tôi cho tất cả nhân viên 150 điểm mỗi tháng mà họ có thể cho đồng nghiệp của họ để làm một công việc tuyệt vời", Barnes giải thích. Đây là một cách tiếp cận tuyệt vời vì nó có xu hướng mang lại những điều tốt nhất cho mọi người - thậm chí nhiều hơn cả phần thưởng của công ty. "Điều đó quan trọng bởi vì nó thay đổi văn hóa công ty từ việc cố gắng gây ấn tượng với sếp, để làm việc cho nhóm," cô nói thêm.

Xây dựng những cuộc trò chuyện hàng tuần

Tập hợp toàn bộ nhóm thường xuyên là một cách tốt để giữ cho mọi người được kết nối và cập nhật các thông tin hoặc sự kiện quan trọng, giúp củng cố đáng kể văn hóa tổ chức. "Chúng tôi có một cuộc trò chuyện hàng tuần. Chúng tôi giới thiệu các thành viên mới trong nhóm, đưa ra thông báo và chia sẻ tin tức về công ty", Jonathan Steiman, CEO của hãng Support Support nói. 

Thông thường, cuộc trò chuyện tập trung vào các chủ đề không liên quan đến công việc, chẳng hạn như yêu cầu nhân viên chia sẻ một câu chuyện về ai đó mà họ biết ơn, Steiman nói thêm. "Mọi người chia sẻ những câu chuyện cá nhân đáng kinh ngạc mà họ sẽ không chia sẻ trong một cuộc gặp mặt trực tiếp. Và vì đó là khi trò chuyện, mọi người đều có thể phản hồi và cổ vũ họ."

Tổ chức các sự kiện nhóm

Một cách tuyệt vời khác để xây dựng lực lượng lao động gần gũi kết nối với văn hóa của bạn là tổ chức các sự kiện nhóm đặc biệt không liên quan đến công việc. Để kết thúc này, Bell + Ivy bắt đầu tổ chức các bữa tiệc xem hàng tuần cho các chương trình truyền hình phải xem, theo đồng sáng lập và chủ tịch Zach Binder.

"Để làm hài lòng chúng tôi, toàn bộ đội ngũ của chúng tôi hầu như luôn có mặt, điều này đã mang mọi người lại gần nhau. Tôi nhận thấy sự khác biệt trong thái độ của mọi người gần như ngay lập tức", Binder giải thích.

Gắn kết các mối quan hệ thông qua các trò chơi

"Tạo một ngày trò chơi hàng tháng, được khuyến khích bằng phần thưởng thực sự (giảm giá tại một số nhà bán lẻ nhất định, ngày spa, phiếu ăn tối, v.v.)", Thomas Smale, người sáng lập và quản lý của FE International khuyến nghị, nhấn mạnh rằng các hoạt động này nên được quảng cáo trên tất cả các kênh trực tuyến và bằng lời nói.

"Các trò chơi nên thân thiện và tập trung vào việc tìm hiểu lẫn nhau", Smale giải thích. "Chỉ định một người liên lạc trong đội để tổ chức các trò chơi hàng tháng."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. “Tiếp Lửa” Nhân Sự Hậu Covid-19
  2. Căng Thẳng Đã Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Công Việc Của Nhân Viên?
  3. 30 Giây Giúp Bạn Khẳng Định Vị Thế Và Năng Lực Lãnh Đạo
  4. Làm Việc Thông Minh, Không Khó: 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Doanh Nhân Bận Rộn
  5. 4 Điều Mà Các Nhà Tuyển Dụng Nên Làm Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa
  6. Chữa Bệnh Lưỡng Lự Cho Nhân Viên
  7. 14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả
  8. Chuyên Gia Thương Hiệu Tuyển Dụng Dự Báo Hậu Đại Dịch
  9. 5 Điểm Tương Đồng Giữa Chơi Golf Và Lãnh Đạo Doanh Nghiệp
  10. Đừng Thuê Một Nhân Viên Kinh Doanh Mà Không Có Những Đặc Điểm Này