Làm Việc Thông Minh, Không Khó: 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Doanh Nhân Bận Rộn

Dành thời gian cho bản thân không khó lắm nếu bạn sắp xếp nó trong lịch trình của mình.

Các doanh nhân có tiếng là làm việc quá chăm chỉ, hầu hết thời gian gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của họ. Đặc biệt là khi bắt đầu, chủ doanh nghiệp có xu hướng dành nhiều giờ tại văn phòng, cho phép công việc dần dần chiếm lấy toàn bộ cuộc sống của họ. Nhưng việc thiết lập ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân và biết khi nào nên dành thời gian cho bản thân là điều tối quan trọng để tránh làm kiệt sức và giúp bạn duy trì mức độ tập trung và năng suất lâu dài.

Bảy doanh nhân sau chia sẻ các phương pháp và chiến lược tốt nhất của họ để các chủ doanh nghiệp trở nên ít thích tham công tiếc việc hơn và đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mong muốn.

Đặt một ngày cá nhân.

“Vì các doanh nhân bận rộn thường quên dành thời gian nghỉ ngơi, một giải pháp hiệu quả sẽ là việc thiết kế một khoảng thời gian rời khỏi văn phòng trong lịch trình của họ,” Giám đốc điều hành của United Capital Source Inc., Jared Weitz khuyên.

"Giống như bạn lên lịch các cuộc họp để phát triển doanh nghiệp và gặp gỡ nhiều người khác nhau, hãy làm điều tương tự cho cuộc sống cá nhân và thời gian một mình," Weitz giải thích. "Tôi thấy rằng khi lịch của tôi đã được đặt, tôi ít có xu hướng lấp đầy nó với nhiều công việc hơn và có thể từ bỏ."

Đến và đi đúng giờ.

"Giống như bạn dự kiến ​​sẽ đến làm việc đúng giờ, bạn cũng cần phải làm như vậy khi bạn rời đi", Jared Atchison, người đồng sáng lập WPForms, đồng thời nói về tầm quan trọng của việc thiết lập ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Bất kỳ doanh nhân nào thường xuyên thức khuya để hoàn thành công việc nhiều hơn khi nó không được ghi trong lịch trình của họ rất có thể là một người nghiện công việc, Atchison nói thêm. "Hãy hiểu rằng bạn xứng đáng được nghỉ ngơi sau một ngày dài và bạn không cần phải cháy hết mình để thành công."

Lên kế hoạch cho các chuyến đi giải trí một cách thường xuyên.

Bên cạnh việc biết khi nào nên ngừng làm việc trong ngày, các nhà lãnh đạo bận rộn cũng nên đi du lịch thường xuyên và tránh làm việc trong lúc đang đi chơi, theo Patrick Barnhill, người sáng lập và chủ tịch của Specialist ID, Inc.

"Bạn cần phải xây dựng thời gian giải trí của bạn là của bạn và việc thay đổi môi trường xung quanh có thể giúp ích cho điều đó", Barnhill giải thích. Cuối cùng, các doanh nhân có thể lập một danh sách tất cả những nơi họ muốn đến trong một năm và cố gắng hết sức để đến đó. Và nếu họ không đủ khả năng hoặc không có thời gian cho những chuyến đi dài bằng máy bay, họ vẫn có thể tổ chức các chuyến đi trong ngày đến các điểm tham quan địa phương cùng gia đình.

Giao phó và tự động hóa.

Tuy nhiên, sẽ không có doanh nhân nào dành thời gian đi chơi trừ khi họ đã chắc chắn rằng doanh nghiệp đang nắm vững và hoạt động tốt - đó là lý do tại sao họ nên học cách ưu tiên và giao nhiệm vụ sớm. Nếu doanh nhân chưa có sẵn đội ngũ, họ nên thuê một trợ lý hoặc chuyên gia tư vấn để giúp đỡ, người sáng lập Chief và CEO Madeleine Niebauer khẳng định.

"Ngoài ra, hãy tìm ra cách để tự động hóa các tác vụ quản trị, như tạo phản hồi mẫu trong email, tự động nhập danh bạ vào CRM của bạn hoặc sử dụng công cụ lập lịch truyền thông xã hội", Niebauer khuyên.

Tìm người khác để làm công việc quản trị viên.

Một phần công việc kinh doanh của bạn nên được giao phó, đặc biệt là trong trường hợp các nhà lãnh đạo có xu hướng là người thực hiện quá nhiều tác vụ. Chẵng hạn là công việc hành chính và kế toán, theo Piyush Jain, người sáng lập và CEO của SIMpalm.

"Khối lượng công việc luôn kéo dài đến cuối tuần, và nó trở nên mệt mỏi. Tôi đã thảo luận với vợ và bạn bè, và cuối cùng tôi đã tìm thấy hai người bạn để hỗ trợ một số công việc quản trị và kế toán", Jain kể lại. Tìm ai đó để phụ giúp hoạt động quản trị viên và kế toán đã giúp Jain cân bằng cuộc sống công việc và gia đình. Cuối cùng là thuê thêm nhiều người sau khi công việc kinh doanh phát triển hai năm sau đó.

Làm việc trong thời gian năng suất nhất.

"Để đảm bảo bạn có thể hoàn thành công việc mà không phải hoàn toàn ảnh hưởng cuộc sống của mình, tôi khuyên bạn nên làm việc trong thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất", Giám đốc điều hành của Viện kế toán thành công Bryce Welker khuyến nghị.

Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có thể hoàn thành các nhiệm vụ đó một cách thành công và theo cách có hiệu quả về thời gian. "Tôi là một ‘morning person’, vì vậy tôi cố gắng và hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ sớm nhất có thể. Nhưng nếu bạn là một con cú đêm, hãy thực hiện các nhiệm vụ quan trọng vào buổi tối", Welker giải thích.

Đặt điện thoại xuống.

Peter Boyd, chủ tịch của PaperStreet Web Design cho biết, một thay đổi có vẻ nhỏ nhưng khá quan trọng mà bất kỳ doanh nhân nào cũng có thể thực hiện là chỉ cần đặt điện thoại di động xuống khi cần thiết.

"Rất dễ bị phân tâm trong bữa trưa, buổi sáng và buổi tối với điện thoại được thông báo email, tin nhắn và các lời nhắn khác," Boyd nhấn mạnh. "Đơn giản chỉ cần đặt điện thoại di động xuống. Điều này sẽ cho phép bạn có thời gian nghỉ, việc bạn cần làm sau đó là sáng tạo hoặc tập trung khi cần thiết".

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 4 Điều Mà Các Nhà Tuyển Dụng Nên Làm Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa
  2. Chữa Bệnh Lưỡng Lự Cho Nhân Viên
  3. 14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả
  4. Chuyên Gia Thương Hiệu Tuyển Dụng Dự Báo Hậu Đại Dịch
  5. 5 Điểm Tương Đồng Giữa Chơi Golf Và Lãnh Đạo Doanh Nghiệp
  6. Đừng Thuê Một Nhân Viên Kinh Doanh Mà Không Có Những Đặc Điểm Này
  7. Những Bài Học Đắt Giá Các Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Nên Học Hỏi Từ Covid - 19
  8. 4 Nguyên Tắc Giúp Thành Công Của Warren Buffett
  9. 3 điều bạn phải thực sự thay đổi sau khi dịch bệnh kết thúc
  10. Quản lý khủng hoảng: Mẹo kinh doanh nhỏ cho COVID-19