Một Cách Đáng Ngạc Nhiên Để Truyền Cảm Hứng Cho Nhân Viên

Erik J. Olson, một   thành viên của Tổ chức Doanh nhân (EO) ở Đông Nam Virginia, là người sáng lập và CEO của Array Digital , một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số. Ông cũng tổ chức cuộc hành trình tới  podcast 100 triệu đô la và cuộc họp ngắn trên Amazon và Marketers Anonymous, một cuộc gặp gỡ tiếp thị hàng tháng. Là một doanh nhân đang tích cực phát triển doanh nghiệp của mình với các sáng kiến ​​tiếp thị và bán hàng tích cực, chúng tôi đã hỏi Erik anh ấy làm gì khi những sáng kiến ​​đó bị đình trệ hoặc xì hơi. Đây là những gì anh ấy đã chia sẻ: 

 

 

Có nhiều triết lý cuộc họp khác nhau . Tôi luôn thích một cuộc họp ngắn với mục tiêu tập trung. Tham gia, chăm sóc những gì cần được chăm sóc, chỉ định các mục hành động và tiếp tục với ngày của bạn.

Nhưng vài tháng trước, một chiến lược bán hàng mới đã thôi thúc tôi bắt đầu tổ chức các cuộc họp hàng tuần, kéo dài hàng giờ cho các nhóm bán hàng và tiếp thị của chúng tôi. Để đạt được mục tiêu thống trị thế giới tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta cần gây ồn ào trên phương tiện truyền thông xã hội, tối đa hóa tác động của các sự kiện kết nối trực tiếp, cung cấp ROI đáng kinh ngạc cho khách hàng và tạo cơ hội mới cho nhân viên bán hàng của chúng tôi. Tất cả điều này sẽ đòi hỏi đội ngũ bán hàng và tiếp thị của chúng tôi phối hợp chặt chẽ để tạo ra trải nghiệm nhất quán thông qua thông điệp tiếp thị, lời hứa thương hiệu và nỗ lực bán hàng của chúng tôi . 

Theo đuổi một chiến lược mới

Trước tiên chúng tôi xác định một chiến lược bán hàng bên ngoài sẽ dựa vào chuyên môn từ cả bán hàng và tiếp thị. Đây là cái kết:

Chúng tôi sẽ xác định 100 công ty tiềm năng hàng đầu mà chúng tôi muốn là khách hàng, sau đó gọi cho mỗi công ty để lấy tên người tiếp thị của họ (và thậm chí có thể là địa chỉ email). Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng đến triển vọng bằng cách kết nối trên LinkedIn, mời họ tham gia cuộc họp tiếp thị trực tiếp của chúng tôi và đề nghị phân tích chiến lược kỹ thuật số của họ để đổi lấy một cuộc gặp mặt. Nghe có vẻ tốt đúng không?

Chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể ở bước 1, xác định các công ty tương lai. Nhưng bước 2 nán lại. Tại mỗi cuộc họp hàng tuần, tôi sẽ xem xét các danh mục công việc đã thực hiện ở phiên trước để đánh giá tiến trình của chúng tôi.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Chắc chắn, các nhiệm vụ khác dường như luôn thổi phồng sáng kiến ​​này và các mục hành động không được chạm vào. Những gì được cho là một cuộc họp trạng thái hàng tuần sẽ biến thành một cuộc họp làm việc hàng tuần . Và với bốn người làm việc trong các nhiệm vụ cấp thấp trong một giờ, nó đã trở thành một cuộc họp đắt tiền hàng tuần . 

Đối đầu với đội

Sau một vài tuần không thấy tiến triển, tôi không còn thoải mái khi chỉ quay bánh xe của chúng tôi và hy vọng điều tốt nhất. Có lẽ mạnh hơn một chút so với tôi nên có, tôi tuyên bố rằng rõ ràng chúng tôi không coi sáng kiến ​​này là quan trọng vì chúng tôi đã không hoàn thành bất kỳ công việc nào kể từ cuộc họp trước. 

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng lý do là không hoàn thành nhiều công việc mục tiêu hơn là đã có quá nhiều chuyện xảy ra trong tuần trước để thực hiện các cuộc gọi.

Vấn đề? Tuần trước chỉ là một tuần bình thường. Nếu chúng ta không thể tìm thấy thời gian để đạt được tiến bộ trong một tuần bình thường, điều đó có nghĩa là sáng kiến ​​này không đủ quan trọng.

Cân nhắc các lựa chọn

Khi bạn nhận được phản hồi ngầm hoặc rõ ràng với tư cách là người quản lý, bạn có một vài tùy chọn:

  1. Bạn có thể buộc thực thi bằng cách sử dụng tuyệt đối.
  2. Bạn có thể thay đổi kế hoạch của bạn.
  3. Bạn có thể tự làm công việc.
  4. Bạn có thể ném nó đi và tiếp tục đi tiếp

Nhiều nhà quản lý sợ lựa chọn cuối cùng này bởi vì nó báo hiệu rằng họ đã bị đánh bại. Nó được coi là một điểm yếu trong lãnh đạo. Nhưng trong quản lý, cũng như trong khởi nghiệp, đôi khi tốt nhất là thất bại và thất bại nhanh chóng . Dừng lãng phí thời gian và tiếp tục đi tiếp.

Buông tay

Trong khoảnh khắc thất vọng đó, tôi đã tuyên bố rằng nếu tất cả chúng ta - bao gồm cả bản thân mình - không coi chiến lược bán hàng này là ưu tiên, thì chúng ta chỉ cần cắt giảm sáng kiến. Đội ngũ bán hàng sẽ tự mình kêu gọi khách hàng tiềm năng. 

Một vài khoảnh khắc trôi qua khi nhóm nghiên cứu xem xét các hàm ý. Cuối cùng, ai đó đã lên tiếng, và cá nhân đó đã tình nguyện gọi mọi công ty tiềm năng trong danh sách 100 công ty hàng đầu của chúng tôi. Anh ấy sẽ lấy bóng và chạy với nó.

Là người quản lý, không thường xuyên đe dọa, sẽ hỗ trợ cho sáng kiến ​​tiếp thị và bán hàng - đặc biệt khi bạn cũng là chủ doanh nghiệp khởi xướng sáng kiến ​​thúc đẩy tăng trưởng. Nhưng đôi khi nó chính xác là những gì cần thiết để thúc đẩy hành động.

Buông bỏ một ý tưởng, vị trí hoặc chiến lược mà bạn có thể cảm thấy yếu đuối, mơ màng hoặc thậm chí đáng sợ. Tuy nhiên, đó là hành động để cho nó đi để kiểm tra tầm quan trọng của nó - và cam kết của nhóm bạn đối với việc thực hiện nó.  

Đừng ngại hỏi, “điều này có thực sự quan trọng không?” Nếu câu trả lời là một câu “không thực sự”, thì đó lợi ích tốt nhất của mọi người là loại bỏ sáng kiến ​​và tập trung lại nỗ lực cũ của công ty. Làm như vậy cuối cùng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, thất vọng và tiền bạc. 

Nếu câu trả lời là không đủ tiêu chuẩn, “có”, đó là bạn đã khôi phục thành công cam kết của nhóm bạn và sắp xếp lại các nhiệm vụ trong tay.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 3 Sai Lầm Người Quản Lý Mới Thường Mắc Phải Và Cách Để Né Tránh
  2. Giữ người tài ở start-up làm sao cho đúng?
  3. Nhân Viên Xuất Sắc Được Thăng Chức Lên Quản Lý: Hãy Cẩn Trọng, Có Thể Công Ty Bạn Vừa Mất Một Nhân Viên Giỏi Và Có Thêm Một Vị Sếp Tồi!
  4. 16 yếu tố tạo nên thương hiệu tuyển dụng
  5. Văn Hóa Công Ty Của Bạn Có Độc Hại?
  6. 5 Bài Học Từ Loài Bướm Dạy Con Người: Phải Nỗ Lực, Nỗ Lực Đến Cùng Kiệt Mới Có Thể Gặt Được Thành Công
  7. Bạn Nên Làm Gì Để Thúc Đẩy Nhân Viên Phát Triển
  8. Văn Hóa Cúi Đầu Của Người Nhật Bản: Sự Giao Thoa Giữa Nét Đẹp Của Các Đức Hạnh Cổ Xưa Với Xã Hội Hiện Đại
  9. 5 lý do khiến nhân viên của bạn muốn rời đi
  10. Nguyên Nhân Câu Chuyện Của Nhân Viên Có Thể Tạo Nên Hay Phá Vỡ Văn Hóa Của Công Ty