Những Điều Mà Nhân Viên Của Bạn Thực Sự Cần

Thời đại từ chức đã khiến các nhà tuyển dụng phải lo lắng. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, có tổng cộng 47,4 triệu nhân viên tự nguyện nghỉ việc vào năm ngoái. Và xu hướng này không có dấu hiệu dừng lại vào năm 2022, với dữ liệu liên bang mới nhất cho thấy 4,4 triệu người đã bỏ việc vào tháng 2, không xa so với kỷ lục hàng tháng được thiết lập vào tháng 11, khi 4,5 triệu người từ chức. Trong khi đó, 44% nhân viên đang tích cực tìm kiếm hoặc lên kế hoạch tìm kiếm công việc mới, theo khảo sát của Willis Towers Watson.

Các quy tắc cũ không còn được áp dụng: một công việc ổn định và lương thưởng xứng đáng không đủ để giữ chân người lao động. Điều đó có nghĩa các đặc quyền mà công ty mang lại phải đủ hấp dẫn để trở thành nơi người lao động mơ ước làm việc.

Ở khía cạnh kỳ lạ hơn, Google đang cung cấp cho nhân viên xe máy điện miễn phí, theo Verge; DailyPay đang có kế hoạch cung cấp cho nhân viên một khoản 'tiền trợ cấp cho thú cưng', CBS News đưa tin ; và Power Home Remodeling đã giới thiệu lại lễ hội âm nhạc kéo dài ba ngày và khóa tu ở Cancun cho lực lượng lao động của mình, báo cáo Inc.

Các công ty khác đang giới thiệu các đặc quyền về phúc lợi. Khuôn viên mới được khai trương của Tập đoàn Lego tại trụ sở chính ở Đan Mạch có 'Ngôi nhà của người dân' hoàn chỉnh với phòng tập thể dục, khu hoạt động và phòng khám sức khỏe.

Các lợi ích về sức khỏe có thể sẽ được phổ biến theo điều kiện khí hậu. Trong một cuộc thăm dò của Limeade với 1.000 công nhân bắt đầu công việc mới vào năm ngoái, 40% cho rằng 'kiệt sức' là lý do hàng đầu để họ rời bỏ công việc trước đây. Và một báo cáo năm 2021 của Gallup cho thấy công nhân Mỹ là một trong những người bị căng thẳng nhất trên thế giới, với khoảng 57% nhân viên cho biết họ cảm thấy căng thẳng hàng ngày. Rõ ràng, người lao động đang cảm thấy quá tải và làm việc quá sức. Nhưng câu trả lời đánh giá cao lợi ích của nhân viên hoặc đặc quyền công việc kỳ lạ.

Những gì nhân viên thực sự cần là sự hỗ trợ: quản lý trách nhiệm của họ một cách hiệu quả và cảm thấy được trao quyền để đưa ra các quyết định chủ động đối với khối lượng công việc của họ.

Quản lý thời gian và ủy quyền là những kỹ năng mềm thường bị nhân viên tự tìm hiểu. Nhưng người sử dụng lao động có thể có vai trò chủ động hơn rất nhiều trong việc giúp mọi người thúc đẩy năng suất của họ.

Loại bỏ các nhiệm vụ có giá trị thấp

Đối với những người mới bắt đầu, người sử dụng lao động có thể giúp nhân viên tinh chỉnh danh sách việc cần làm của họ bằng cách cắt bỏ những công việc tiêu tốn thời gian. Một mặt, hầu hết các vai trò đều liên quan đến cốt lõi của các nhiệm vụ quan trọng, quan trọng, đòi hỏi kỹ năng và kiến ​​thức cụ thể, mặt khác, một số nhiệm vụ lặp đi lặp lại có giá trị thấp, tẻ nhạt, từ đặt vé du lịch đến lên lịch họp. Những nhiệm vụ sau này có thể tăng lên, lãng phí thời gian nhiều ngày trong vài tháng và khiến mọi người mất tập trung vào những công việc quan trọng hơn. Một cách để giảm thiểu những tác vụ này là tự động hóa chúng. Điều này có thể yêu cầu công nghệ mới, để giúp quản lý chi phí hoặc lập hóa đơn chẳng hạn.

Bật ủy quyền

Một chiến lược khác là ủy thác những nhiệm vụ này cho người khác. Ở những công ty mô hình chuỗi, quản lý rõ ràng, điều này có thể đơn giản, nhưng ít hơn ở những công ty có cấu trúc quản lý phẳng, không phân cấp. Trong những trường hợp này, nhà tuyển dụng có thể muốn xem xét trợ lý ảo.

Theo báo cáo của WorkLife, ngày càng có nhiều công ty bổ sung các dịch vụ này vào các gói phúc lợi cho nhân viên của họ , nhận thấy rằng VAs – người có thể đảm nhận các nhiệm vụ quản trị nơi làm việc cũng như quản trị viên cá nhân như tổ chức chuyển nhà, sắp xếp kỳ nghỉ và đặt quà – có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ nhân viên vuốt ngược thời gian.

Dạy quản lý thời gian

Không ai trong chúng ta có khả năng tự nhiên để biết những gì cần ưu tiên hoặc làm thế nào để tối đa hóa thời gian làm việc của mình. Đây là những kỹ năng mềm cần phải được dạy và mài dũa, và có rất nhiều kỹ thuật quản lý thời gian nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi để thử, từ ma trận Eisenhower đến kỹ thuật Pomodoro.

Các chuyên gia cung cấp các buổi đào tạo kéo dài cả ngày và hội thảo nhóm có thể dạy những kỹ năng này trong nội bộ và ngày càng phổ biến là ngân sách phát triển chuyên môn linh hoạt, vì vậy nhân viên có thể chọn lĩnh vực họ muốn làm việc và đăng ký khóa đào tạo của riêng họ.

Nắm bắt sự chuyển đổi sang hybrid

Làm việc từ xa là không thể tránh khỏi trong thời gian cách ly đại dịch, nhưng kể từ đó, đã có sự phân chia trong việc 'trở lại làm việc' sẽ như thế nào. Một số công ty, chẳng hạn như Facebook, Twitter và Pinterest, cho biết nhân viên có thể làm việc tại nhà mãi mãi nếu họ muốn và nếu vị trí của họ phù hợp. Những người khác, như Goldman Sachs, đang đòi quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian. Một số còn đi xa hơn: tại công ty fintech Zopa, nhân viên có thể làm việc ở nước ngoài tối đa ba tháng một năm.

Các cuộc thăm dò đã liên tục cho thấy rằng người lao động muốn có những cách làm việc linh hoạt hơn và người lao động thực sự có năng suất cao hơn khi họ làm như vậy. Trong bối cảnh này, những nhà tuyển dụng không sẵn sàng giải trí cho mô hình công việc kết hợp ít có khả năng thu hút được những tài năng hàng đầu, điều đó có khả năng làm tổn hại đến đầu ra của họ.

Cắt bớt các cuộc họp

Hầu hết nhân viên tham dự 62 cuộc họp mỗi tháng, nghiên cứu năm 2020 của Otter cho thấy, một nửa trong số này được coi là 'lãng phí thời gian hoàn toàn'. Các cuộc họp không hiệu quả có thể khiến các chuyên gia mất 31 giờ mỗi tháng - tương đương với 4 ngày làm việc. 

Việc cắt giảm số lượng các cuộc họp được tổ chức không phải là điều khó hiểu đối với những nhà tuyển dụng nghiêm túc về việc tăng năng suất trong nhóm của họ. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện điều này: công ty thương mại điện tử Bolt nói với FT rằng họ chỉ dành ra một ngày mỗi tuần cho các cuộc họp nội bộ với nỗ lực giải quyết vấn đề 'cuộc họp cồng kềnh'.

Các nhà tuyển dụng táo bạo có thể đi xa hơn và cân nhắc loại bỏ hoàn toàn các cuộc họp, ngoại trừ những cuộc họp không thể tránh khỏi, chẳng hạn như nhân sự và các cuộc họp tiến độ 1-1.

Dịch bởi: Findjobs

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 3 Cách Nhà Tuyển Dụng Có Thể Làm Để Kỳ Thực Tập Trở Nên Giá Trị Hơn
  2. Cách Nhà Tuyển Dụng Giúp Gen Z Vượt Qua Trở Ngại Mất Kết Nối Cộng Đồng
  3. Bốn Mẹo Để Xây Dựng Văn Hóa Công Ty “Một Nhà”
  4. 4 Cách Thông Minh, Hiện Đại Để Tìm Ứng Viên Sáng Giá
  5. Sự Nhảy Việc Và Cách Giữ Chân Nhân Viên Trong Bối Cảnh Mới
  6. Nhà Lãnh Đạo Giỏi Trước Hết Phải Là Nhân Viên Giỏi
  7. Phỏng Vấn Tuyển Dụng Nhân Viên Bán Hàng: Ba Câu Hỏi Không Nên Sử Dụng
  8. Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả: Mặt Trái Của Sự Đồng Cảm Khi Lãnh Đạo
  9. Xu hướng tuyển dụng và tuyển dụng sẽ được mong đợi vào năm 2022
  10. 4 Kỹ Năng Bạn Cần Để Trở Thành Chủ Doanh Nghiệp Thành Công