Phong Cách Lãnh Đạo Mới Xuát Hiện Giữa Đại Dịch Covid-19

Các là nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường là những người giấu kín cảm xúc, chỉ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Tuy nhiên, một phong cách lãnh đạo mới đang xuất hiện, một phong cách lãnh đạo bằng cảm xúc và sự cởi mở.

Gần đây tôi đã kết nối với nhiều giám đốc điều hành về lý do tại sao việc lãnh đạo bằng sức mạnh và cảm xúc trở nên quan trọng, đặc biệt là giữa Covid-19.

Đây là những gì lý do chính:

Sống tình cảm

Jason Tan, Giám đốc điều hành của công ty phòng chống gian lận Sift , nói với tôi : “Dễ bị tổn thương về cảm xúc là một trong những phẩm chất quan trọng nhất mà một người có thể có với tư cách là một nhà lãnh đạo. Ông nói: “Công việc của chúng ta chiếm một phần lớn trong cuộc sống của chúng ta, và che giấu cảm xúc của bạn trong tám giờ mỗi ngày sẽ dẫn đến sự mất kết nối cảm xúc trong mọi khía cạnh của cuộc sống và làm suy yếu sự tự tin của bản thân.

Scott Galit, Giám đốc điều hành của công ty thanh toán Payoneer, đồng ý. Ông giải thích: “Tôi là một người tin chắc rằng chúng ta không nên tìm kiếm sự hoàn hảo ở nhân viên, mà nên cung cấp một môi trường mà nhóm của bạn có thể là chính họ ở một phiên bản tốt nhất. "Trao quyền cho nhân viên là con người thật của họ - bao gồm cả cảm xúc - là một cách cơ bản để xây dựng lòng tin."

Đôi khi điều này có nghĩa là trung thực về những thiếu sót, hoặc đơn giản là linh hoạt đối với những nhân viên có thể đang gặp khó khăn.

Dẫn dắt bằng ví dụ để mời gọi sự cởi mở

Với hàng triệu nhân viên làm việc tại nhà, việc lãnh đạo minh bạch trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tan nói: “Điều quan trọng là phải làm gương và khuyến khích nhóm của bạn khám phá và ưu tiên sức khỏe tinh thần của họ, đặc biệt là trong khi họ đang cố gắng cân bằng giữa công việc ở nhà và cuộc sống cá nhân của họ”.

Martha Angle, Phó chủ tịch thu nhận tài năng toàn cầu, sự đa dạng và hòa nhập tại công ty quản lý hiệu suất OneStream , cũng chia sẻ những suy nghĩ tương tự. Bà nói: “Một xã hội từ lâu đã tập trung vào tăng trưởng và lợi nhuận cuối cùng đang định hướng lại sức khỏe tinh thần và thể chất trước các mục tiêu nghề nghiệp. "Với suy nghĩ đó, các nhà lãnh đạo phải tuân theo và đảm bảo họ thể hiện và truyền đạt hiệu quả rằng tác động của những cuộc khủng hoảng này được cảm nhận về mặt cá nhân, không chỉ về mặt chuyên môn."

Bằng cách sử dụng tính dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc, các nhà lãnh đạo cho thấy họ hiểu rằng ranh giới giữa công việc và cuộc sống hiện đang bị xóa nhòa và họ đã điều chỉnh phong cách lãnh đạo của mình để phù hợp với điều đó.

Sử dụng cảm xúc như một phương pháp kết nối

Cởi mở với cảm xúc cho phép các nhà lãnh đạo kết nối với lực lượng lao động của họ ở cấp độ cá nhân, đặc biệt là trong những thời điểm không chắc chắn. Angle nói: “Mọi người cần nhau ngay bây giờ, và trách nhiệm của mỗi nhà lãnh đạo là phải làm cho mình luôn sẵn sàng "Những người không kết nối được với lực lượng lao động của họ trong những thời gian thoát nước này sẽ thấy mình không có điểm mấu chốt để phân tích khi nào bụi lắng xuống." 

Steven Auerbach, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp công nghệ chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho người tiêu dùng Alegeus , cũng đồng ý. Ông nói: "Những thời điểm như thế này cho chúng ta thấy chúng ta đang làm nên điều gì. Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải có lòng trắc ẩn, đầu tư vào người dân của mình và đứng trước tác động", ông nói. "Dành thời gian để kiểm tra với các nhóm của bạn và hỏi những gì họ cần."

Bằng cách sử dụng cảm xúc trong phong cách lãnh đạo của mình, bạn đang hình thành mối quan hệ chia sẻ với nhân viên, điều này sẽ dẫn đến một nhóm hạnh phúc hơn, minh bạch hơn.

Chấp nhận sự thiếu sót

Kevin Hrusovsky, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ phát hiện bệnh và đánh dấu sinh học Quanterix , nói rằng các nhà lãnh đạo không phải lúc nào cũng có câu trả lời. "Điều đó thật đáng lo ngại, nhưng bạn không thể để điều đó ngăn bạn đặt câu hỏi," anh nói. "Một khi chúng ta chấp nhận sự tổn thương về mặt cảm xúc, chúng ta phải thừa nhận các lĩnh vực cần cải thiện, xác định những người sẽ giúp chúng ta đạt được điều đó và trao quyền cho nhân viên của chúng ta để trở nên tốt nhất có thể."

Hrusovsky không lạ gì khi sử dụng sự khó chịu để làm lợi thế cho mình. Ông nói: “Trong công nghệ sinh học, chúng tôi dựa vào khoa học và dữ liệu cứng, và chúng tôi biết rõ sự nguy hiểm của việc chúi đầu vào cát. "Do đó, chúng tôi không né tránh những điều thất bại hoặc không đạt yêu cầu. Thay vào đó, chúng tôi coi đó là cơ hội để thiết lập lại, đổi mới và cải thiện."

Nhìn chung, tình trạng dễ bị tổn thương có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong lực lượng lao động. Theo Tan, "việc thực hành và khuyến khích cảm xúc sẽ tạo ra văn hóa công ty tốt hơn, giao tiếp cởi mở hơn và về lâu dài, một công ty mà mọi người đều muốn trở thành một phần."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Khoa Học Đã Chứng Minh 3 Điều Khiến Bạn Cảm Thấy Hạnh Phúc Hơn Tiền
  2. 8 Cách Để Tăng Tỷ Lệ Giữ Chân Nhân Viên Trong Cửa Hàng Bán Lẻ Của Bạn
  3. 10 Người Giàu Nhất Thế Giới Mất Bao Lâu Để Thành Tỷ Phú?
  4. Báo Cáo Số Lượng Người Tự Kinh Doanh Chuyển Sang Việc Làm Trong Quý 2 Năm 2020
  5. Tại Sao Ứng Viên Tiềm Năng Nhất Cho Một Vị Trí Có Thể Là Người Không Có Kinh Nghiệm Trong Vai Trò Đó
  6. “Một Con Sâu Làm Rầu Nồi Canh” Trong Tuyển Dụng
  7. Kế Hoạch Tuyển Dụng Cho Một Tương Lai Không Chắc Chắn
  8. Dự Đoán Xu Hướng Mới Của Thị Trường Lao Động Hậu Đại Dịch COVID-19
  9. 5 Đặc Điểm Giúp Một Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thành Công
  10. Tuyển Dụng Và Phát Triển Nhân Tài Dựa Trên Tiềm Năng