Quyền Lợi Của Nhân Viên Sẽ Thay Đổi Thế Nào Sau Khi Làm Việc Linh Hoạt?

Trước đại dịch, làm việc linh hoạt được coi là lợi ích cuối cùng. Cho dù đó là tùy chọn làm việc từ xa hay tận dụng chính sách giờ giấc linh hoạt của công ty, nó được coi là một đặc quyền tuyệt vời cho bất kỳ vai trò nào. Tính linh hoạt được áp dụng cho nhiều người, nhưng không phải tất cả người lao động, khiến nó trở nên được mong muốn hơn đối với những người lao động không được đặc quyền này. Tuy nhiên, do sự thay đổi mạnh mẽ mà chúng ta đã thấy trong 12 tháng qua, loại hình linh hoạt này chắc chắn sẽ tồn tại. Nếu đó là tiêu chuẩn chứ không phải ngoại lệ, thay vào đó, nhà tuyển dụng nên xem xét những lợi ích nào?

Gần đây, chúng tôi đã tổ chức hội thảo trên web với bốn chuyên gia nhân sự: Người sáng lập và Hiệu trưởng điều hành tại IA, Mark Stelzner; Giám đốc Nhân sự Tập đoàn tại Reward Gateway, Robert Hicks; Người sáng lập Play Consulting, Marcus Thornley; và Saskia Donald, một chuyên gia nhân sự với hơn 20 năm kinh nghiệm. Họ đã thảo luận về sự cần thiết của người sử dụng lao động về việc thay đổi lợi ích của nhân viên để phản ánh tốt hơn các ưu tiên của cá nhân. Dưới đây là những lợi ích chính trong buổi hội thảo.

Giải quyết vấn đề an sinh

Hạnh phúc sẽ vẫn là một nhân tố quan trọng trong trò chơi lợi ích trong tương lai và như Robert đã giải thích, “những công ty làm ăn tốt sẽ thấy nhiều tài năng ở lại, còn những công ty không có tài năng sẽ gặp khó khăn”. Do những thách thức do đại dịch mang lại, nhân viên giờ đây đã hòa hợp hơn với đời sống cá nhân của họ và sẽ tìm đến cấp trên của họ để giúp họ đối phó. Điều quan trọng là nhân viên của bạn phải xem phúc lợi một cách tổng thể, có tính đến phúc lợi về tinh thần, thể chất, tài chính và xã hội.

Về mặt sức khỏe tinh thần, các công ty đang tìm cách cải thiện dịch vụ của mình có thể thực hiện nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm đào tạo sơ cứu viên sức khỏe tâm thần, tạo tài nguyên trực tuyến, tổ chức các buổi đào tạo có cấu trúc hoặc thậm chí chỉ đơn giản là cung cấp đăng ký một ứng dụng thiền.

Tuy nhiên, chỉ đơn giản là có sẵn những nguồn lực này là chưa đủ - khách hàng cũng nên đi đầu trong việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên của họ. Mark mô tả một khoảnh khắc gần đây khi anh nhận ra nhân viên của mình cần anh dẫn đường trong giai đoạn căng thẳng nghiêm trọng: “Tôi ngay lập tức gửi một thông báo cho toàn bộ nhóm của mình… hãy hủy mọi cuộc họp nếu bạn cần và chăm sóc bản thân Và gia đình của bạn." Bạn nên hiểu rằng nhân viên sẽ cần hỗ trợ theo những cách khác nhau vào những thời điểm khác nhau; bằng cách cho phép họ có không gian để tạm dừng và đặt lại, bạn sẽ chứng tỏ bạn quan tâm đến sức khỏe tinh thần của họ.

Điều cần thiết là phải nhớ các hình thức phúc lợi khác. Ví dụ: nếu nhân viên của bạn đang muốn tăng cường sức khỏe thể chất, bạn có thể thực hiện kế hoạch chu kỳ làm việc hoặc thuê một huấn luyện viên để cung cấp các buổi tập yoga/Pilates/thiền ảo. Tương tự, bằng cách tính đến các yếu tố gây căng thẳng tài chính và làm phần việc của họ để giảm bớt chúng, người sử dụng lao động có thể cung cấp một khoản trợ cấp một lần để giúp người lao động thiết lập không gian làm việc tại nhà, các khóa học và giáo dục về ngân sách/quỹ hưu trí hoặc tiếp cận với cố vấn tài chính .

Có vô số lựa chọn khác nhau cho những người muốn triển khai những lợi ích này - điều quan trọng để làm đúng là nhận ra sự cần thiết phải làm như vậy. Nói một cách đơn giản, theo Robert, người lao động sẽ hỏi nhà tuyển dụng của họ, "bạn đang làm gì để giúp tôi hoàn thành công việc, đạt hiệu quả và giúp tôi đương đầu với mọi thách thức?"

Học tập và phát triển

Trong suốt 12 tháng qua, nhiều người trong chúng ta đã tìm đến các khóa học trực tuyến để phát triển các kỹ năng hoặc học một điều gì đó mới. Có một số cách mà nhà tuyển dụng có thể khuyến khích nhân viên của họ học hỏi. Một số ví dụ tốt hơn bao gồm phân bổ số tiền hàng năm cho L + D của một người và cho phép họ sử dụng nó khi họ thấy phù hợp; cung cấp tài liệu đào tạo trực tuyến thông qua nền tảng nhân sự từ xa; hoặc xác định những người trong doanh nghiệp có kỹ năng mạnh trong một lĩnh vực cụ thể và yêu cầu họ dẫn dắt một bài thuyết trình hoặc hội thảo. Tại Tiger, công cụ thứ hai đã hoạt động đặc biệt hiệu quả: các chuyên gia tư vấn đã trình bày với các doanh nghiệp rộng lớn hơn về nhiều chủ đề, từ các quy định Brexit đến tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân.

Lợi ích từ xa

Mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng tôi thấy nhiều lợi ích hơn để giúp nhân viên thiết lập không gian làm việc tại nhà của họ, nhưng xu hướng này vẫn tiếp diễn. Nhiều nhà tuyển dụng  hiện đang cung cấp một khoản phụ cấp cho người lao động để chi tiêu cho thiết bị làm việc tốt hơn, nhưng Marcus tin rằng lợi ích này có thể phát triển trong tương lai bao gồm “trợ cấp tiện ích gia đình - điện, Wi-Fi, khí đốt”. Nó không chỉ hấp dẫn những người đang gặp khó khăn về tài chính do đại dịch, mà còn đảm bảo người lao động cảm thấy thực sự được chăm sóc.

Đại dịch toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống và công việc của chúng ta. Là nhà tuyển dụng, kiến ​​thức của chúng tôi về thị trường không chắc chắn này chưa bao giờ cần thiết hơn thế. Bằng cách duy trì những thay đổi về lợi ích, bạn sẽ  thu hút những ứng viên tốt nhất trong tương lai.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. Tương Lai Của Những Nhà Lãnh Đạo Dẫn Dắt Doanh Số
  2. Cách Xử Lý Khi Có Một Nhân Viên Nghỉ Việc
  3. Làm Thế Nào Để Dẫn Dắt Để Người Khác Theo Lối Bạn
  4. Đặc Điểm Mà Công Ty Khởi Nghiệp Nên Tìm Kiếm Khi Tuyển Dụng
  5. Đại Dịch Covid Đã Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Tương Lai Của Công Việc?
  6. Khi Nhà Tuyển Dụng Ra Quyết Định Nhanh Chóng
  7. Bạn Có Phải Nhà Lãnh Đạo Mà Nhóm Của Bạn Cần Không?
  8. Tiết Kiệm Hơn 60% Chi Phí Tuyển Dụng Bằng Phương Thức Đăng Tuyển Mới Nhất Tại Việt Nam
  9. Cách Tạo Ảnh Hưởng Và Chinh Phục Lòng Người
  10. 4 Điều Mọi Doanh Nghiệp Có Thể Làm Vào Năm 2021 Để Tuyển Dụng Toàn Diện Hơn