Sinh Viên Thực Sự Muốn Gì Từ Nhà Tuyển Dụng Sau Đại Dịch Covid-19

Một báo cáo cho thấy cách tổ chức các quy trình tiếp thị và tuyển dụng để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thu hút nhân tài những đối tượng ứng viên là sinh viên. Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19, họ đang phải đồi mặt với những thách thức chưa từng có khi cố gắng đảm bảo vị trí của họ trên nấc thang sự nghiệp. Debut và Viện tuyển dụng sinh viên (ISE) đã cùng nhau khảo sát 2.000 sinh viên về những gì họ muốn tìm từ các nhà tuyển dụng, thái độ của họ đối với COVID-19 và cảm nhận về triển vọng nghề nghiệp của họ.

Một trong những phát hiện lớn từ báo cáo cho thấy, bất chấp đại dịch và tất cả những thách thức của nó, 94% sinh viên hào hứng để bắt đầu công việc, 42% vẫn tự tin rằng họ sẽ tìm được công việc mơ ước sau khi hoàn thành chương trình giáo dục.

Một thế giới thay đổi đã dẫn đến con đường sự nghiệp cũng thay đổi

Trước khi đại dịch xảy ra, hầu hết sinh viên đều có một ý tưởng vững chắc về cách họ muốn sự nghiệp của mình đi, bao gồm cả những con đường họ sẽ đi để đến được đó. Bây giờ, 6 tháng kể từ khi bắt đầu đại dịch, 57% sinh viên nói rằng họ đang thay đổi ý tưởng về nghề nghiệp của mình trước những thách thức mới. Mặc dù vậy, sinh viên vẫn quyết tâm tận dụng tối đa các cơ hội được trao cho họ, với 74% vẫn tập trung mạnh mẽ vào con đường sự nghiệp của họ, ngay cả khi nó không theo hướng mà họ nghĩ ban đầu.

Đối xử công bằng là yếu tố quan trọng nhất khi chọn công việc

Đối với 98% người tìm việc trẻ và sinh viên được khảo sát, nhận được sự đối xử công bằng tại nơi làm việc là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn một công việc hoặc nhà tuyển dụng để làm việc. Công bằng với nhân viên của bạn và lưu tâm đến những khó khăn mà họ phải đối mặt trong thị trường việc làm quá cạnh tranh này sẽ giúp họ cảm thấy được trân trọng.

Nhiều người cũng đã nói rằng họ muốn làm việc cho một tổ chức cho phép họ “có thể làm được tất cả”. Nói một cách đơn giản, họ muốn làm việc cho một tổ chức cung cấp một con đường sự nghiệp rõ ràng, cân bằng công việc / cuộc sống, công việc thú vị, mức lương xứng đáng và quan điểm vững vàng về các tiêu chuẩn đạo đức khi làm việc cùng với những người cùng chí hướng.

Truyền thông và quy trình tuyển dụng

Sinh viên và những người tìm việc trẻ thích các phương pháp giao tiếp chính thức như email và LinkedIn được sử dụng khi trao đổi với các nhà tuyển dụng tiềm năng về lựa chọn việc làm của họ, với 95% và 90% tương ứng đồng ý với các kênh này. Một số sinh viên cho biết họ sẽ cảm thấy thoải mái khi nhà tuyển dụng giao tiếp với họ thông qua blog (37%), Instagram (36%), Twitter (33%) hoặc Facebook (28%) tuy nhiên hầu hết đều nghi ngờ về cách tiếp cận này vì họ cảm thấy nó ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của họ hơn. Đảm bảo rằng bạn dễ tiếp cận nhưng vẫn chuyên nghiệp trong phương pháp giao tiếp với nhân viên tiềm năng, vì phương pháp sai có thể khiến họ quay lưng lại với tổ chức của bạn.

Trong chính quá trình tuyển dụng, 91% người được hỏi cho biết họ thích cách tiếp cận mặt đối mặt, nhưng với những hạn chế về tương tác mặt đối mặt mà đại dịch đã đặt ra đối với con người, thì cuộc gọi và phỏng vấn video càng được chú trọng hơn. May mắn thay, 86% cho biết họ cảm thấy thoải mái với phương pháp tiếp cận trực tuyến khi cần thiết, nhưng mối quan tâm chính là một phần ba sinh viên không tin tưởng nhà tuyển dụng thực sự đối xử công bằng với họ trong quá trình tuyển dụng. Hiện tại, tất cả chúng ta đều đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn và điều đáng nhớ là những sinh viên này có khả năng phải đối mặt với những thách thức mà chưa thế hệ nào khác làm được trước họ, vì vậy, sự đồng cảm có thể đi một chặng đường dài trong quá trình tuyển dụng của bạn.

Cần nhiều thông tin chi tiết

Khi giao tiếp với nhân viên tiềm năng, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt về cách thành công trong quá trình tuyển dụng và những thông tin bạn đang tìm kiếm trong các ứng dụng. Hãy nhớ rằng, khi ai đó đang tìm việc, họ không chỉ bán mình cho bạn mà bạn còn phải bán chính mình cho họ để khiến họ muốn làm việc cho bạn. Cung cấp thông tin về văn hóa công ty của bạn, bao gồm lời chứng thực từ nhân viên hiện tại, triển vọng nghề nghiệp, đào tạo và cơ hội xã hội là những điều quan trọng cần giao tiếp trong quá trình tuyển dụng.

Hơn bao giờ hết, sinh viên và người tìm việc đang tìm kiếm cơ hội tham gia hoạt động tình nguyện như một phần của các vị trí mà họ đang ứng tuyển, để giúp đỡ các sáng kiến ​​trong toàn công ty.

Sự hào hứng và nhiệt tình cao bất chấp thử thách

Nhìn chung, bất chấp mọi thứ mà năm 2020 đã ném vào họ, 94% sinh viên hào hứng bắt đầu với thế giới công việc, với 93% thậm chí sẵn sàng bắt đầu từ xa nếu họ cần. Dường như các sinh viên đều hiểu rằng họ cần phải linh hoạt và thích nghi trong môi trường hiện tại, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bắt đầu sự nghiệp của họ ở nhà, tham gia vào các cuộc giới thiệu trực tuyến và làm việc từ xa ngay bây giờ nếu cần.

Sự lo lắng chính dường như tập trung vào việc tìm kiếm các cơ hội có sẵn cho họ hơn là tận dụng tối đa các cơ hội được trao cho họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. Phát Triển Nhân Viên Qua Chương Trình Cố Vấn
  2. 7 Mẹo Để Đo Lường Hoạt Động Thu Hút Nhân Tài Của Bạn Có Đang Hoạt Động Hiệu Quả
  3. 10 Dự Đoán Trong Kinh Doanh Năm 2021 (Phần 2)
  4. Millennial: Thế Hệ Trẻ Hứng Nhiều Rủi Ro Nhất
  5. 10 Dự Đoán Trong Kinh Doanh Năm 2021 (Phần 1)
  6. 5 Cách Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm
  7. Cách Để Giữ Cho Nhân Viên Giỏi Của Bạn Không Bị “Hunt”
  8. Làm Thế Nào Để Chọn Một Ứng Viên Khi Không Có Ai Là Hoàn Hảo?
  9. 5 Cách Để Thúc Đẩy Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Thông Qua Sự Lãnh Đạo Bằng Ý Thức
  10. Chúng Ta Luôn Cần Nhân Tài Mới: Tại Sao Các Doanh Nghiệp Không Nên Ngừng Tuyển Dụng Khi Trong Đại Dịch?