Các nhà tiếp thị nhấn mạnh nhiều vào thực tế rằng mọi người không chỉ sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể mà họ ưu tiên các giá trị thực, tầm nhìn và triết lý. Danh tiếng đã trở thành vua, và thương hiệu quan trọng hơn bao giờ hết nếu bạn muốn được lắng nghe hơn tất cả những ồn ào trên thị trường của mình. Tuy nhiên, tại sao thương hiệu và danh tiếng cũng rất quan trọng đối với vai trò lãnh đạo doanh nghiệp của bạn?
Thương hiệu và tiếng là con đường 2 chiều
Mục đích cơ bản của một thương hiệu hoặc danh tiếng tích cực là gì? Nó khiến mọi người phải làm gì?
Câu trả lời rất đơn giản - nó chứng minh cho mọi người thấy rằng họ có thể phụ thuộc vào bạn. Danh tiếng tốt là nền tảng cho thấy bạn đáng tin cậy và mọi người không phải lo sợ khi bạn nắm quyền lãnh đạo. Sau đó, mọi người muốn tiếp tục tương tác với bạn và họ sẵn sàng cho người khác biết về bạn. Ví dụ, nghiên cứu từ Edelman cho thấy rằng mọi người có xu hướng ủng hộ một thương hiệu có độ tin cậy cao gấp 5 lần và khả năng chia sẻ thông tin cá nhân của họ với thương hiệu đó cao gấp 3 lần.
Một nghiên cứu khác từ Cơ quan Lưu trữ Thể chế Calhoun của Trường Sau đại học Hải quân tiết lộ rằng khi mọi người tin tưởng vào các nhà lãnh đạo của họ, họ cảm nhận được văn hóa tổ chức là cởi mở. Khi điều đó xảy ra, mức độ tương tác sẽ tăng lên. Trong thực tế, điều đó có nghĩa là mọi người sẽ giao tiếp với bạn cởi mở hơn nhiều. Họ cho bạn biết họ muốn gì hoặc cần gì và họ nghĩ bạn nên làm gì trong những tình huống nhất định. Họ tham gia vào các dự án và sự kiện. Họ đang hạnh phúc. Alexander Kjerulf, Giám đốc Hạnh phúc của Woohoo Inc., lập luận rằng những người hạnh phúc làm việc với người khác tốt hơn , khắc phục vấn đề hiệu quả hơn và đưa ra quyết định tốt hơn.
Điều này cũng xảy ra theo cả hai cách. Một nghiên cứu từ hai bác sĩ tại Trường Y Harvard và Đại học California cho thấy những người kết hợp mình với những người hạnh phúc sẽ có phong thái vui vẻ hơn và cảm giác hạnh phúc hơn. Vì vậy, nếu bạn có một đội vui vẻ và thường xuyên ở xung quanh họ, bạn sẽ có được niềm vui tốt hơn.
Ngoài ra còn có một mối liên hệ rõ ràng giữa sự ổn định cảm xúc và hiệu quả lãnh đạo - những người đã hoàn thành chương trình trí tuệ cảm xúc cho thấy năng lực lãnh đạo cốt lõi tăng 11%. Khi bạn hướng tới một thương hiệu và danh tiếng vững chắc, bạn sẽ trở thành một người có ảnh hưởng êm dịu khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn chỉ vì bạn ở đó với họ. Và, thông qua ảnh hưởng bình tĩnh của những người theo dõi và được bạn an ủi, bạn cũng bình tĩnh. Đó là một chu kỳ đẹp.
Cách xây dựng thương hiệu và danh tiếng mà bạn có thể tự hào
Xây dựng một thương hiệu và danh tiếng tuyệt vời với mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo thực sự cần có ba thành phần chính - tính xác thực, niềm đam mê và tính hữu hình.
Tính xác thực có nghĩa là bạn nắm lấy con người thật của mình. Tất cả những điều kỳ lạ về tính cách, điểm mạnh và điểm yếu của bạn và những gì bạn đang phấn đấu để trở thành đều được bày ra trên bàn cho mọi người xem. Bạn không cố gắng biến mình thành một người không giống như bạn. Đôi khi, điều này có nghĩa là bạn phải tự ý thức hơn và tìm ra con người thực sự của mình trước tiên. Công việc cá nhân, nội tâm này mang lại cho bạn khả năng thể hiện bản thân trước người khác theo cách trung thực.
Niềm đam mê gắn liền với tính xác thực. Niềm đam mê của bạn thể hiện bạn là ai và bạn thích gì. Hầu hết thời gian, mọi người thường bị thu hút về những đam mê của họ. Họ nỗ lực rất nhiều vào các nhiệm vụ và dự án liên quan đến những gì họ đam mê và họ tiếp tục vượt qua những khúc mắc trên đường vì họ thấy những niềm đam mê đó thật thú vị và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, bằng cách kết hợp niềm đam mê của bạn vào thương hiệu, bạn sẽ có thể duy trì động lực, cống hiến hết mình và phát triển thương hiệu nhanh hơn.
Không thể có sự khác biệt giữa những gì bạn nói rằng bạn đam mê và những gì bạn thực sự làm. Khi mọi người nghĩ về bạn, họ sẽ nghĩ đến những điều hữu hình mà họ biết về bạn - những điều họ có thể thấy bạn làm. Ví dụ, nếu bạn nói rằng bạn yêu động vật, thì việc bạn làm tình nguyện viên tại một nơi trú ẩn cho thú cưng sẽ mang lại cho người khác bằng chứng xác thực rằng bạn đang cho họ thấy phiên bản chân thực nhất của chính mình. Hãy tự hỏi bản thân, "Tôi đang làm gì để chứng minh rằng tôi đã nói sự thật về con người của mình?" Hãy nhớ rằng cuộc sống là một nơi quan trọng để thể hiện tài năng của bạn theo những cách hữu hình như vậy và liên tục trấn an người khác rằng bạn là người đích thực với những hành vi nhất quán, tích cực và hiệu quả.
Xây dựng thương hiệu và danh tiếng vững chắc là lựa chọn bạn có thể thực hiện ngay hôm nay
Phát triển thương hiệu và danh tiếng của bạn là một hành trình dài, nhưng hãy yên tâm. Bạn kiểm soát cách mọi người nhìn thấy bạn. Hãy lựa chọn làm việc một cách chân chính, đam mê và hữu hình, sẽ giúp mọi nhà lãnh đạo vĩ đại đạt được thương hiệu và danh tiếng tuyệt vời.
Phiên dịch bởi: Findjobs.vn