Vai Trò Của Trí Tuệ Nhân Tạo (Ai) Trong Thu Hút Nhân Tài

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, nhiệm vụ đầy thách thức là phải tuyển dụng đúng nhân tài trong thời gian ngắn hơn. Trong tương lai, việc tìm kiếm ứng viên phù hợp sẽ phụ thuộc vào cách các nhà tuyển dụng sẽ tự động hóa quy trình làm việc của họ.

Theo một nghiên cứu , 96% nhà tuyển dụng cho rằng AI có thể tăng cường khả năng thu nhận và giữ chân nhân tài . Tuy nhiên, khi nói đến việc triển khai AI trong tuyển dụng, tính đến năm 2018, chỉ có 13% nhóm nhân sự đã triển khai nó. Tuy nhiên, AI trong tuyển dụng có tiềm năng to lớn vì hơn 55% nhà tuyển dụng có kế hoạch triển khai nó vào năm 2023.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách AI trong việc thu hút nhân tài sẽ mang lại lợi ích cho các công ty về lâu dài và nó sẽ tăng năng suất của các nhà tuyển dụng và đội tuyển nhân tài như thế nào.

Dưới đây, là một số tính năng chính của AI trong việc thu hút nhân tài:

Sàng lọc ứng viên

Sàng lọc ứng viên là một trong những nhiệm vụ đầy thách thức đối với các nhà tuyển dụng. Đối với một đợt tuyển dụng, các nhà tuyển dụng nhận được hơn 250 hồ sơ, và 75% trong số đó là không đủ tiêu chuẩn. Một nhà tuyển dụng dành 23 giờ để sàng lọc hồ sơ cho một vị trí còn trống; hơn 60% thời gian của nhà tuyển dụng được dành để kiểm tra sơ yếu lý lịch chính xác.

Theo một cuộc khảo sát , 52% các nhà lãnh đạo thu hút nhân tài đã đề cập rằng phần thách thức nhất của tuyển dụng là sàng lọc các ứng viên từ một nhóm lớn các ứng viên.

Các công cụ hỗ trợ bởi AI sẽ là cứu cánh cho các nhà tuyển dụng. Các công cụ AI có thể tìm thấy ứng viên phù hợp trong bảng công việc hoặc trong cơ sở dữ liệu nội bộ. Dựa trên các từ khóa, các công cụ AI sẽ tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu và liệt kê các ứng viên đạt yêu cầu. Các công cụ AI có thể được lập trình để tuân thủ pháp luật và tránh thiên vị trong khi sàng lọc các ứng viên dựa trên nhân khẩu học của họ (tuổi tác, dân tộc, thách thức thể chất, ngôn ngữ, v.v.).

Một ví dụ thành công về sàng lọc ứng viên bằng AI là khi IBM sử dụng AI sàng lọc ứng viên vào năm 2013. Theo IBM, họ có thể chuyển 80% nhân viên của mình từ một đơn vị kinh doanh đóng cửa sang các bộ phận khác.

Nguồn ứng viên

Tìm nguồn ứng viên từ các bảng công việc khác nhau và mạng xã hội là một quá trình tốn nhiều thời gian và các nhà tuyển dụng cần phải nỗ lực rất nhiều để tìm đúng kênh để tìm được ứng viên phù hợp cho một vị trí đang tuyển dụng. Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, các tổ chức cần tìm và thu nhận ứng viên trong thời gian ngắn nhất, và AI là công cụ hoàn hảo.

Sử dụng AI, các nhà tuyển dụng sẽ tìm thấy các ứng viên từ hàng triệu hồ sơ trên các bảng việc làm khác nhau. Hơn nữa, một công cụ AI liệt kê các ứng viên hàng đầu dựa trên tiêu chí tìm kiếm của nhà tuyển dụng và xếp hạng chúng theo thứ tự, điều này làm tăng hiệu quả của nhà tuyển dụng trong việc tìm nguồn ứng viên.

Một lợi thế đáng kể khác của công cụ AI là nó có thể phân tích các yêu cầu công việc từ bảng mô tả công việc và đưa chúng vào trong khi tìm kiếm cơ sở dữ liệu. AI xem xét các yếu tố khác nhau như trình độ học vấn, kinh nghiệm, dự án và bộ kỹ năng của ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc để tìm ra ứng viên phù hợp.

Tìm ứng viên từ các trang web thích hợp

Các nhà tuyển dụng nhận thức được rằng một số vị trí liên quan đến khoa học dữ liệu và học máy rất khó để lấp đầy. Các ứng viên cho những vai trò như vậy được tuyển dụng thông qua tham khảo hoặc tuyển dụng nội bộ. Nhưng các ứng viên thụ động thường hoạt động trong một số trang web thích hợp, nhưng không thể tuyển dụng từ các trang web đó.

Tuy nhiên, bằng cách triển khai công cụ AI, những ứng viên đó có thể được lấy ra mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Các công cụ AI sẽ đi sâu vào các trang web như vậy và sử dụng các thông số khác nhau để tìm ứng viên dựa trên bộ kỹ năng và ngôn ngữ mà họ thành thạo.

Đăng công việc và nhắm mục tiêu

Trước đây, các nhà tuyển dụng cần đăng nhập vào bảng điều khiển và thêm các công việc theo cách thủ công, điều này khá mất thời gian. Nhưng Trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa việc đăng tuyển bằng cách chạy các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Lập trình AI được thực hiện để công việc được đăng và nhắm mục tiêu đến các ứng viên cụ thể phù hợp với vai trò đó.

Quảng cáo được nhắm mục tiêu có thể thực hiện được dựa trên các kỹ năng của ứng viên tiềm năng (các trang web truyền thông xã hội như LinkedIn), lịch sử tìm kiếm (cookie) và hồ sơ nhân khẩu học. Lịch sử tìm kiếm của ứng viên sẽ tiết lộ công việc mà ứng viên quan tâm và có thể chấp nhận trong tương lai.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Wisestep

 

Các tin khác

  1. Tại Sao Lãnh Đạo Chủ Yếu Là Dẫn Đầu Sự Thay Đổi
  2. Harvard Business Review Và Chiến Thuật Đắc Nhân Tâm “Xuyên Khủng Hoảng”
  3. Sự Hoàn Thành Công Việc Của Nhân Viên Là Chìa Khóa Để Giữ Chân Nhân Viên Thành Công
  4. Tuyển Dụng Thời Kỳ Kỹ Thuật Số: Cách Để Duy Trì Tính Con Người
  5. 5 Bí Quyết Doanh Nghiệp Sống Sót Qua Suy Thoái
  6. Đổi Mới Tập Trung Vào Ứng Viên Trong Thị Trường Luôn Thay Đổi
  7. Bạn Là Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi – Hay Một Người Tuyệt Vời?
  8. Hậu Đại Dịch: 5 Lý Do Khiến Nhân Viên Của Bạn Muốn Rời Đi
  9. Sắp Có Đại Dịch Sức Khỏe Tâm Thần – Đây Là Cách Chuẩn Bị
  10. Cách Các Nhà Lãnh Đạo Lan Truyền Sự Đồng Cảm Trong Tổ Chức