7 tuyệt chiêu kết bạn chốn công sở

Theo tạp chí New York chỉ ra rằng, việc có bạn tại nơi làm việc có thể khiến nhân viên làm việc hiệu quả hơn, có động lực và trung thành với công ty nơi họ làm việc. Tuy nhiên, để ai cũng có sự hòa hợp với nơi làm việc thật sự không phải là điều dễ dàng.

Business News Daily đã tham khảo các chủ doanh nghiệp và chuyên gia nghề nghiệp cho lời khuyên về để có sự hòa hợp trong công việc. Từ việc nói lời xin chào vào mỗi buổi sáng đến đề nghị giúp đỡ các dự án, có rất nhiều việc nhỏ bạn có thể làm mỗi ngày để giúp bạn kết bạn tại nơi làm việc.

Nếu bạn là nhân viên mới thì hãy xem ngay 8 tuyệt chiêu dưới đây để xây dựng tình bạn tại nơi làm việc

1. Hãy quan sát văn hóa trước

"Khi bạn bắt đầu làm việc tại văn phòng, hãy kiểm tra các quy tắc nên nói và không nói của mọi người ở nơi làm việc mới của bạn. Lắng nghe cẩn thận những gì xảy ra trong thời gian định hướng và đào tạo của bạn. Sau đó xem và lắng nghe cách mọi người tương tác với nhau (qua email? Trò chuyện? Điện thoại? Trực tiếp? Hội nghị video?), Và bắt đầu làm giống như họ." -  Laurie Battaglia, Workplace Strategist tại  Living the Dream Coaches

2. Hãy nói lời chào buổi sáng

"Hãy dành thời gian để nói lời chào buổi sáng đến với mọi người mỗi ngày. Tôi thật sự ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều nhân viên phàn nàn khi đồng nghiệp của họ phớt lờ không chào họ vào mỗi buổi sáng. Đối với một số nhân viên, điều này thực sự có thể khiến họ tổn thương và tạo ra rào cản giữa các đồng nghiệp . " - Angela Copeland, huấn luyện viên nghề nghiệp tại Copeland Coaching

3. Hãy giúp đỡ.

"Cách tốt nhất để có thể hòa hợp tại công việc là có sự kết nối với đồng nghiệp.Hãy giúp đỡ đồng nghiệp của bạn với dự án của họ. Hoặc trước khi bạn chạy đi lấy một tí đồ ăn vặt như bánh sandwich hoặc cà phê, hãy hỏi xem có ai muốn lấy gì không để bạn sẵn tiện lấy dùm luôn nhé -  Lynda Spiegel, huấn luyện viên nghề nghiệp và người sáng lập tại  Rising Star Resume

4. Tương tác với đồng nghiệp của bạn.

"Kết bạn tại nơi làm việc rất đơn giản nếu bạn dành thời gian để thực sự gắn kết với đồng nghiệp bằng cách hỏi han họ và thực sự quan tâm đến câu trả lời của họ. Hầu hết mọi người thích nói về sở thích, con cái, gia đình của họ, hoặc nếu thân hơn, có thể họ sẽ chia sẽ những thứ quan trọng đối với họ cho bạn." -  Bob Faw, CEO của Matchbox Group

5. Cẩn thận trước sự hài hước của bạn

"Phải mất đi một khoảng thời gian để người khác có thể hiểu được khiếu hài hước của bạn.Vì thế đừng đùa quá lố. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, và đây không phải là thời gian cho sự hài hước phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính hoặc xúc phạm dưới bất kỳ hình thức nào. " -  Lara Steel, tổng giám đốc tại Anglicare WA

6. Tránh sự tiêu cực.

"Luôn tích cực. Hầu hết mọi người đều không thích ở cạnh những người tiêu cực. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu bạn nói những điều tốt đẹp về người khác, mọi người cũng có xu hướng nhớ đến bạn vì những phẩm chất tích cực đó. Ví dụ, nếu bạn nói với một đồng nghiệp mới rằng sếp trước của bạn là một người thân thiện, hay giúp đỡ người khác thì có thể họ cũng có thể sẽ nhớ đến bạn với những tính cách trên." -  Keith Rollag, phó giáo sư quản lý và tác giả của What to Do When You’re New (AMACOM, 2015)

7. Đặt câu hỏi.

"Bạn phải chủ động gặp gỡ những người khác, ngay cả khi bạn là người mới trong tổ chức. Hãy đặt các câu hỏi như 'Bạn có thể giới thiệu cho tôi biết một địa điểm đặt đồ ăn trưa nhanh không?' 'Có con đường đi bộ nào gần đó?' 'Bộ dụng cụ sơ cứu văn phòng ở ở đâu vậy bạn?' 'Bạn thích làm gì khi xuống phố vào vào cuối tuần?' " - Bonnie Scherry, giám đốc nhân sự của công ty tại G & A Partners

Một vài lời khuyên giúp bạn hòa hợp vơi đồng nghiệp 

1. Tham dự các sự kiện của công ty hoặc happy hour

Các bữa tiệc của công ty hoặc Happu hour sau giờ làm là một cơ hội tuyệt vời đồng nghiệp và bạn có thể kết nối và thư giãn với nhau. Có một số đồng nghiệp họ rất khác sau so với lúc làm việc. Họ thoải mái hơn và bạn có thể có nhiều điểm chung với đồng nghiệp hơn bạn nghĩ trước đây. Các chuyến đi chơi cá nhân theo lịch trình có thể giúp phá tan sự căng thẳng trong giờ làm việc giữa các đồng nghiệp.

Bắt đầu một giải đấu trò chơi hàng tuần.  

Trò chơi là một cách tuyệt vời để gắn kết mọi người lại với nhau, đặc biệt nếu đó là một sự kiện định kỳ. Đây có thể là một môn thể thao hoặc một trò chơi gì đó ít hoạt động hơn như board game hoặc trò chơi bài.  

Nếu bạn là người thích thể thao, bạn có thể tổ chức một trận bóng rổ hàng tuần. Nếu bạn muốn một chút gì đó nhẹ nhàng hơn một tí, bowling và kickball là một sự lựa chọn hoàn hảo.  Các sự kiện thường xuyên cho bạn cơ hội để tương tác với đồng nghiệp một cách tự nhiên nhất.

2. Hãy là chính mình

Hãy cố gắng để đồng nghiệp của bạn tham gia vào những điều bạn quan tâm. Nếu có một bộ phim mới sắp ra mắt mà bạn thực sự muốn xem, hãy tìm hiểu xem có ai khác trong văn phòng quan tâm không. Nếu có một đội thể thao nào mà bạn yêu thích, hãy xem có ai là fan hâm mộ không. Xây dựng mối quan hệ dựa trên mối quan tâm chung sẽ tiến xa hơn nhiều.

Một vài chia sẻ do Findjobs thu thập được trên đây chắc chắn một phần nào sẽ giúp bạn trở nên thân thiết hơn với đồng nghiệp. Áp dụng ngay thôi nào!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Nhà tuyển dụng hỏi "Cách em sắp xếp thời gian trong công việc như thế nào?" cùng câu trả lời giúp ứng viên vào thẳng công ty
  2. “We’re Finding Jobs For You” Chương Trình Hỗ Trợ Người Lao Động Tìm Việc Và Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Trong Đại Dịch Covid – 19
  3. Không Hạnh Phúc Trong Công Việc? Làm Thế Nào Để Thu Hút Cơ Hội Nơi Bạn Sẽ Phát Triển Tốt Hơn
  4. Tại Sao Đây Là Thời Điểm Tốt Để Làm Mới Lại Sự Nghiệp Của Bạn
  5. Những Câu Hỏi Cho Bản Thân Trước Khi Quyết Định Nghỉ Việc
  6. Những Cách Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc
  7. 3 Cách Chăm Sóc Tinh Thần Sau Khi Bị Sa Thải
  8. Làm Sao Để Đạt Được Mục Tiêu Ngay Cả Khi Bạn Không Thật Sự Thích Nó
  9. Làm Cách Nào Để Cảm Thấy Tốt Hơn Khi Sự Nghiệp Đi Sai Hướng
  10. Không Nên Mặc Gì Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến

Tìm công việc mơ ước