8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona

Một ngày trước khi tổ chức sức khỏe Thế Giới khai báo về đại dịch Corona, công ty mẹ của Google đã yêu cầu tất cả các nhân viên ở Bắc Mỹ làm việc tại nhà. Công nghệ titan có thể là một trong những người đầu tiên đưa ra một sắc lệnh sâu rộng như vậy, nhưng nó thì khác xa với những chính sách đang được thực hiện để bảo vệ nhân viên. Theo khảo sát của công ty tư vấn toàn cầu Willis Towers Watson, vào giữa tháng hai, 465 doanh nghiệp đã bắt đầu khuyến khích nhân viên làm việc từ xa, trong khi đó 55% đang tiến hành các cuộc họp ảo với nỗ lực để giảm nhu cầu đi công tác.

Trong số 158 công ty Hoa Kỳ đã được khảo sát, 38% báo cáo rằng các phòng nhân sư của họ đã xem xét hoặc kiểm tra lại các thủ tục để bảo vệ nhân viên tốt hơn. Đối với những người còn đang trong quá trình làm như vậy, đây là tám bước mà doanh nghiệp có thể bảo vệ nhân viên họ khỏi Corona.

  1. Khử trùng nơi làm việc:

Jeff Levin-Scherz, đồng lãnh đạo của Willis Towers Watson, người quản lý y tế Bắc Mỹ nói: “Điều đầu tiên nhất là giữ cho mọi người an toàn tại nơi làm việc, và điều này phải được ưu tiên hàng đầu”. Ngoài việc 44% doanh nghiệp đã lắp đặt các thiết bị khử trùng và rửa tay có sẵn, thì các tổ chức cũng nên tăng tần suất lau dọn và làm sạch các khu vực và bề mặt chung. Vào thời điểm khảo sát này được thực hiện, 25% các doanh nghiệp nói họ đã khử trùng nơi làm việc.

  1. Yêu cầu những nhân viên bị bệnh ở nhà:

Quản lý nên khuyến khích những nhân viên bị bệnh hoặc có thể đã tiếp xúc với vi rút để làm việc tại nhà sau đó khoảng 14 ngày. Nhưng Levin-Schers cảnh báo về việc chống đối phán xét dựa trên chủng tộc hoặc sắc tộc bởi vì việc này có thể gây ra sự kì thị xã hội.

  1. Khuyến khích nhân viên làm việc từ xa và thực hiện các cuộc họp ảo:

Levin-Schers nói rằng: “Vì vi rút này được truyền đi trên nhiều cộng đồng, nên việc phân tán xã hội rất quan trọng.” “Nếu bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua việc gọi điện hoặc các hội thảo video trực tuyến, đó là một cách để giảm thiểu sự lan truyền và rủi ro.” Khoảng 46% các tổ chức đang đưa ra các lựa chọn làm việc từ xa, và 55% đang khuyến khích nhân viên thực hiện các cuộc họp ảo. Nếu một buổi họp trực tiếp rất cần thiết thì nên thiết lập một chính sách không bắt tay.

  1. Truyền đạt kế hoạch dự phòng cho nhân viên:

Levin-Scherz cũng nói: “Sự chuẩn cho dịch bệnh nên là một phần của kế hoạch kinh doanh liên tục và nó nên được xem xét định kỳ.” Rất may, 71% nhân viên có kế hoạch ứng phó tại chỗ. Nhưng nó thì không đủ để phát triển một kế hoạch –  mà người lãnh đạo cũng phải truyền đạt được nó một cách hiệu quả. Anh ấy nói thêm: “Các công ty nên có những cách tốt nhất để truyền đạt với tát cả các nhân viên, cho dù họ có đang ở trên trang web hay là từ xa.”Hãy chắc chắn là để họ biết về các sự thật có thể xảy ra và bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách của công ty.”

  1. Chuẩn bị cho việc đóng cửa nơi làm việc:

  Nếu một công ty cần phải đống cửa tạm thời, hãy cẩn thận để đảm bảo nhân viên hiểu rõ về chính sách của công ty xung quanh việc trả lương và những lợi ích.” Việc làm này có thể gây ra nhiều sự khác biệt cho người lao động lo lắng về công việc cũng như bảo đảm tài chính của họ, và dựa theo khảo sát của Willis Towers Watson, chỉ có 28% nhà tuyển dụng thực hiện bước này.  

  1. Sửa đổi chính sách du lịch của công ty:

Rất nhiều nhà tuyển dụng đã khuyến khích nhân viên để đình chỉ các công tác không cần thiết, với 63% các tổ chức đã hủy các chuyến đi của công ty đi đến các nước có rủi ro cao. Khi sửa đổi các chính sách, Levin-Schers đề nghị để đề cập với các cố vấn trên các trang Centers for Disease Control and Prevention và State Department.

  1. Đánh giá các kế hoạch tổ chức hội nghị:

 Từ South by Southwest đến Google I/O, các hội nghị xung quanh thế giới thì đang được sắp xếp lại hoặc là hủy, với 47% người được hỏi báo cáo là đã hủy các sự kiện riêng của họ. Giữ liên lạc với các sở y tế địa phương và có một kế hoạch dự phòng tại chỗ. Nếu hội nghị đã bắt đầu như đã sắp xếp, hãy cung cấp cho người tham dự thiết bị cũng như nước rửa tay, và thực hiện chính sách không bắt tay.

  1. Đào tạo giám sát viên:

Quan trọng hơn hết, chắc chắn các giám sát viên được trang bị đầy đủ các nguồn mà họ cần không chỉ để trả lời câu hỏi của nhân viên, mà còn báo cáo các mối quan tâm lên ban chỉ huy. Một kế hoạch báo cáo nhanh chóng lên sở y tế địa phương nếu phát hiện bất kỳ trường hợp có khả năng bị corona thì rất là quan trọng. Để tìm ra một sở y tế địa phương, hãy ghi “sở y tế địa phương”, sau đó là mã bưu chính, thành phố hoặc tên quốc gia.

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  2. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  3. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  4. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận
  5. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc
  6. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  7. Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân
  8. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích
  9. Không Có Sách Nào Vô Nghĩa - Không Có Sách Nào Để Đọc Cho Vui
  10. Thời Gian Suy Nghĩ Rất Quan Trọng - Đừng Để Nó Sao Lãng

Tìm công việc mơ ước