Thỉnh thoảng, các tổ chức phải đối mặt với những thách thức cho dù tình huống có như thế nào. Thậm chí dù bất kể cuộc khủng hoảng nào diễn ra, các doanh nghiệp đều phải đối mặt với tất cả các vấn đề dù là cũ hay mới.
Katie Martell là một nhà tư vấn tiếp thị, tác giả và nhà sản xuất của cuốn sách và phim tài liệu “Pandermonium”. Bà có quan điểm về cách thực hiện sự thay đổi mang tính năng suất và lâu dài. Nếu bạn tạo ra thay đổi trong nhóm của mình mà không đem lại kết quả bạn mong đợi, 6 điều dưới đây sẽ giúp bạn có động lực để thay đổi trong quy trình kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm mới.
1. Tìm ra vấn đề thực sự
Thật khó để khiến tâm trạng của người khác khá lên cho đến lúc bạn tìm được vấn đề tiềm ẩn mà vấn đề đó đang khiến mọi người hoặc bạn đang gặp phải. Ví dụ, một trong số những khách hàng của tôi đã có nhiều xung đột khi phó chủ tịch mới liên tục đưa ra kết quả theo tiêu chuẩn phụ mà nó làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Lý do thực sự cho vấn đề trên là anh ta không có kiến thức về các nguyên tắc cơ bản trong doanh nghiệp. Khi bạn có thể nhận ra được thực sự vấn đề, nó sẽ thúc đẩy mọi thứ về phía trước, bạn sẽ hiểu vai trò của mình trong đó.
2. Hãy chắc chắn rằng bạn và các đồng minh của bạn cùng một phía
Một mình bạn không thể tạo ra sự thay đổi, bạn cần sự hỗ trợ của nhiều người. Từ góc độ tiếp thị, điều quan trọng là phải cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn đang cùng phía với họ, hỗ trợ và giải quyết những vấn đề mà khách hàng bạn đang gặp phải. Và nếu bạn là lãnh đạo của một nhóm, bạn phải thiết lập sự giao tiếp mình để mọi người biết đểbạn đang muốn giao tiếp với họ.
3. Thành viên trong nhóm của bạn có thể hiểu và làm được
Theo Martell, bạn phải thực hiện công việc để hiểu được sự thay đổi nó trông như thế nào. Nếu sựthay đổi từcấp trên xuống không thực sự khiến cho nhân viên của bạn hiểu các thành viên trong nhóm sẽ không thể thực hiện kế hoạch.
4. Đảm bảo không ai cảm thấy xấu hổ khi bạn giải quyết vấn đề
Theo lời Martell “Mọi người thường điều chỉnh hành vi không tốt của họ trong một thời gian ngắn vì họ cảm thấy xấu hổ. Họ làm thế vì họ sợ hãi. Xấu hổ khiến người ta phòng thủ và kháng cự vì họ cảm thấy mình như là một người xấu hoặc bất tài. Nó có thể khiến người ta thay đổi trong ngắn hạn nhưng về lâu dài, nó gây ra sự hoài nghi, nghi ngờ.
5. Luôn có động lực
Động lực của bạn rất quan trọng. Đầu tiên, các thành viên trong nhóm cần thấy được động lực làm việc của bạn để biết rằng bạn có thể cùng họ làm việc và phát triển. Thứ hai, chúng ta thường không thích sự thay đổi ngay cả khi đó là sự thay đổi mà chúng ta thực sự muốn. Hãy luôn duy trì động lực làm việc và luôn hướng đến mục tiêu của mình, việc này sẽ giúp bạn vượt qua những trở ngại.
6. Tập trung vào những cơ hội thành công cao hơn
Martell chắc chắn rằng bạn sẽ không thể thay đổi thế giới vào ngày mai. Vì thế, hãy sử dụng năng lực của mình ở nơi mà bạn cảm thấy bạn có thể. Bạn tạo ra sự thay đổi bằng cách xây dựng sự ảnh hưởng của mình với những thành công nho nhỏ. Mọi người sẽ công nhận bạn khi bạn có sự tiến bộ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên xác định và xây dựng những mối quan hệ trong tổ chức của mình mà nó có thể giúp bạn tạo dựng sự thành công cho chính mình.
Với 6 điều này, bạn sẽ có khả năng giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như các vấn đề khác trong tương lai nhanh và hiệu quả hơn.
Phiên dịch bỏi: findjobs.vn